Nói hội thảo chia sẻ kỹ thuật như thế nào cho hiệu quả?
Chào các anh chị,
Em là nhân viên kỹ thuật của một công ty sản xuất sản phẩm cho chăn nuôi.
Công việc có nhiệm vụ phải nói hội thảo nhiều, thường là hội thảo chia sẻ về kỹ thuật (80%) kết hợp giới thiệu sản phẩm (20%).
Khi em nói hội thảo thì thường chú ý xem có khách hàng nào buồn ngủ hoặc lơ đễnh thì em chủ ý giao lưu 1 chút, thường là đặt câu hỏi hoặc đưa ra tình huống nhỏ nào đó để tạo tiếng cười hoặc gây sự chú ý.
Vậy nhưng sếp của em thì không thích việc đó. quan điểm của sếp là nói hội thảo phải nói nhanh, mạnh, liên tục, ko để cho khách hàng lên tiếng. Sếp đề cao sự "trật tự" của khách hàng nghe hội thảo. Cá nhân em thì thấy có lẽ không nên thế, tuy nhiên em chưa trao đổi thêm với sếp vì anh ấy có quan điểm khá mạnh mẽ về vấn đề này.
Mong mọi người cho em ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm ạ. Em cảm ơn :)