Quảng cáo qua SMS liệu đã đến thời kì bão hòa?
Hiện có quá nhiều tin nhắn quảng cáo đến điện thoại trong 1 ngày mà hầu hết là từ sim rác hoặc nhà mạng.
Nhiều người giờ thường bỏ qua hoặc xóa ngay lập tức các tin nhắn này.
Vậy phải chăng quảng cáo qua SMS rồi cũng như quảng cáo qua email ngày trước đã dần bão hòa và cần đổi mới 1 phương thức khác?
Pages
- Hoa Dang Ngoc PMP®1312885112
Quảng cáo từ nhà mạng mỗi ngày không dưới 3 tin, mình là người dùng, cú lắm nhưng phải cố nhận vì thi thoảng còn chờ cái tin sms khuyến mãi khi nạp thẻ :D
Còn nói thực mình rất bực mình với mấy thằng trẻ con hay gửi link, rồi tin nhắn kiểu lừa đảo từ những số SIM rác hoặc thậm chí từ đầu số. Vì thực tế để có một cổng nhắn tin bây giờ ko khó, thậm chí nhà mạng còn cung cấp free cho người ta dùng để đi spam kiếm tiền kiểu như Fibo chẳng hạn.
Kiện thì chẳng đáng gì mà kiện, cho dù pháp luật cho phép liệu các bạn có đi kiện người khác vì người ta gửi cho mình môt tin nhắn? khó xác định là spam hay ko? Ví dụ hôm trước nhận được cái tin thế này:' Ê, chơi phỏm online trên di động ko? khoái lắm, link đây này load về đi rồi chơi nhé? thắng ăn tiền thật đấy"
Theo mình bây giờ xu thế mọi người chuyển sang Android dùng nhiều, phát triển ứng dụng trên di động sẽ là bước tiền vượt trội và đạt hiệu quả cao hơn nhiều so với việc dùng SMS như bây giờ. Điều quan trọng là có tiềm lực và ý tưởng để làm ra được một app tốt và đươc cộng đồng sử dụng ko mà thôi...-
hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKWnJuDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw.. 3
- hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yImGeYW5_g3w..
-
More
hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHmJibhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBpaohsl2hac-Oy - Phuong Le Dinh1313808934
Hi Hoan Ha, đúng thực bây giờ có quá nhiều công ty cung cấp dịch vụ SMS advertising theo 03 hình thức cơ bản:
- Nhắn tin qua GSM/CDMA modem: mua sim điện thoại gắn vào và gửi tin. Các tin nhắn mà người dùng nhận được từ một số mobile lạ hoắc chính là gửi từ hình thức này. Việc sử dụng kênh này gửi tin quảng cáo và tin lừa đảo khá phổ biến đã khiến cho người dùng Việt Nam có 1 cái nhìn vô cùng negative về SMS advertising. Theo nghiên cứu gần đây của một bạn sinh viên trường ĐH Quốc tế do mình hướng dẫn thì đến 95% người dùng phản cảm với loại tin nhắn này. Vì vậy, lựa chọn loại tin nhắn này cho quảng cáo là phản tác dụng.
- Loại tin nhắn được gửi qua các đầu số 8xxx, 7xxx, 1900xxxx: thường thì ít doanh nghiệp nào chịu chi tiền để sắm riêng cho mình 1 đầu số như thế này vì chi phí set up và vận hành khá cao. Vì vậy một số doanh nghiệp thường thuê các công ty sở hữu đầu số gửi tin nhắn. Loại hình tin nhắn này có mức độ chấp nhận trung bình từ người tiêu dùng. Ít ra, các đầu số phải tuân thủ theo quy định của nghị định 90 của CP để không bị phạt nên nội dung quảng cáo có phần bớt gây khó chịu cho người dùng hơn và họ có thể nhắn tin từ chối nhận tin được.
- Loại tin nhắn thứ 3: Brand SMS (tin nhắn thương hiệu). Đây là loại tin nhắn mà thương hiệu của doanh nghiệp sẽ hiển thị ở mục "from", thay vì 1 số điện thoại. Loại tin nhắn này có độ chấp nhận cao nhất từ phía người dùng. Theo khảo sát thì gần 70% người dùng "say yes" với loại tin nhắn này. Hiện các doanh nghiệp đang sử dụng loại tin nhắn này nhiều cho mục đích CSKH và quảng cáo, một phần vì họ có thể biết được tình trạng của tin nhắn khi gửi đi (delivered, undelivered, expired, rejected, etc), một phần vì đây là loại tin nhắn thị trường chấp nhận nhiều nhất. Bản thân Viettel cũng đã nhảy vào thị trường tin nhắn brand SMS và sắp tới chắc chắn sẽ là các ông lớn khác.Một vài chia sẻ, mình hy vọng các thông tin trên sẽ giúp ích được phần nào thắc mắc của bạn.
Cheers
-
hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKYmJeDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw.. 3
- hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yImmOUW5_g3w..
hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHmpSXhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBqaohpnW1oWqGysQ.. - Son Khe Nguyen1312880389
Chào Hoan Ha! Nếu nói về quảng cáo qua SMS, tôi cho rằng nó chưa thực sự bão hòa. Tuy nhiên, hiệu quả của quảng cáo qua SMS thì chưa hẳn là tốt, nếu không nói là phản tác dụng. Chẳng hạn, hiện nay có quá nhiều kiểu quảng cáo qua SMS khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, bị làm phiền. Đặc biệt là những tin nhắn rao bán sô điện thoại đẹp..., đến từ các số điện thoại sử dụng sim khuyến mãi.
Nhưng điều tôi quan tâm hơn là chưa có bất cứ quy định nào để bảo vệ người sử dụng ĐTDĐ khỏi những tin nhắn rác. Tôi được biết, ở nước ngoài, người ta có quyền từ chối nhận tin nhắn và kiện đơn vị gửi tin nếu như tin có nội dung quảng cáo, làm phiền người nhận, nhất là khi người ta không đăng ký nhận tin nhắn từ trước. Thiết nghĩ ở VN mình cần có những quy định chặt chẽ để SMS phát triển lành mạnh hơn. Một khi khách hàng xem xét và thấy việc nhận tin nhắn về thông tin sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp hoặc đơn vị cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định là cần thiết và hợp lý, thì người ta sẽ vui vẻ nhận tin nhắn thôi.
Trên đây chỉ là một vài ý kiến cá nhân thôi. Chia sẻ thêm với bạn cái link này nhé!
http://en.wikipedia.org/wiki/Mobile_marketing-
hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKWnJeDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw.. 1
- hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yImGeUW5_g3w..
hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHmJiXhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBpaohpnWtac-Oy - Hưng Nguyễn Vũ1312967791
Xin tiếp lửa cho các bạn
1. Quảng cáo bằng SMS chưa hết thời, thậm chí đang hot
2. Danh sách người nhận là ai, gửi SMS mất tiền (khác email), do đó cần biết mình đang gửi cho ai để khỏi nhầm người.
Ví dụ: Nếu có danh sách khách hàng từ sale manager ở ngân hàng để quảng cáo tín chấp thì khả năng hit cao hơn.
3. Cẩn thận với vấn đề pháp lý
4. Hiệu quả không cao, quảng cáo bằng SMS rất bị ghét, nên có thể không có hiệu quả,
mà còn phản tác dụngThay vì đó, mình nghĩ nên quảng cáo bằng email: Cũng bị ghét, nhưng dù sao hiệu quả vẫn tốt hơn SMS!
Thay vì đó, có lẽ cần bỏ tiền cho nhà hồ để quảng cáo bằng:
Google Adsense, chodientu, vatgia hay muachung, muare...-
hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKWnpWDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw.. 1
- hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yImGmSW5_g3w..
hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHmJqVhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBpaohvlGtac-Oy - Tue Minh1312971135
@ Anh Vũ Hưng Nguyễn: Phóng sự 30p mà chỉ có 20 triệu đồng thôi thì quá tốt. Không biết là kênh nào, đài nào vậy ạ? Cám ơn anh trước nhé!
-
hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKWnpqDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw.. 1
- hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yImGmXW5_g3w..
hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHmJqahp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBpaohpnGhac-Oy -
hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKWnpuDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw.. 1
- hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yImGmYW5_g3w..
hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHmJqbhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBqaohpm2xxWqGysQ..- Hoan Ha1312882348
Hi Son Khue Nguyen!
Ở Việt Nam hiện đã có nghị định 90 của Chính phủ về việc quảng cáo spam qua tin nhắn, email.
Theo Nghị định này, các tin nhắn quảng cáo phải đăng kí (không nhớ rõ đăng kí với cơ quan nào), nội dung tin nhắn bắt buộc phải có:
- Kí tự [QC] ở đầu mỗi bản tin
- Hướng dẫn từ chối nhận tin cho những lần sau.Tuy nhiên, việc này không được thực hiện chặt chẽ dẫn đến bát nháo như hiện nay. Đặc biết, với các tin nhắn đến từ sim khuyến mãi thì không có cách quản lý. Vấn đề có lẽ nằm ở cách quản lý của Bộ TTTT là chính.
Trong quy định cũng nêu rõ, bạn hoàn toàn có thể khởi kiện. Vấn đề của người dùng bây giờ là khởi kiện ai ?
-
hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5rblKWnJiDn9ecnp5SwpzY0tTCzcpTcM9rlm3jsw..
- hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9Sel5yImGeVW5_g3w..
hZWZmZhimnGYmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuY5yHmJiYhp3ZnmmbW9Pa0MjWxaaeylOhpaBpaohvnWVac-Oy