Thị trường bán lẻ ở Hà Nội và Vũng Tàu có sự khác biệt gì so với TP. HCM (Đối với hệ thống cửa hàng tiện lợi)
Hiện tại, theo em được biết thì hệ thống các chuỗi cửa hàng tiện lợi đã và đang mở rộng hướng phát triển không ngừng, với mục tiêu là phủ sóng khắp cả nước.
Các chuỗi cụ thể như Circle K, Family Mart, Ministop, Shop & Go ... đang hiện diện tại TP. HCM cũng đang không ngừng gia tăng số cửa hàng với tham vọng trở thành chuỗi CHTL đứng đầu VN
Trong số ấy, thì Circle K đã mở rộng ra HN và VT. Shop & Go cũng đã có cửa hàng tại Biên Hòa.
Sắp tới đây trong khoảng tháng 6/16 thì Family Mart cũng sẽ tiến ra thành phố biển VT, và trong khoảng gần cuối năm 2016 thì hệ thống này cũng sẽ có mặt tại HN.
Ngoài ra, theo 1 vài nguồn cụ thể thì 2017. VN sẽ chứng kiến sự xuất hiện của 7&11, chuỗi CHTL đứng đầu thế giới hiện nay.
Vì chưa có kinh nghiệm hay thời gian làm việc tại HN hay VT nên em không hiểu được cụ thể hành vi mua sắm, thói quen tiêu dùng của KH ở 2 nơi này như thế nào. Có sự khác biệt với HCM ra sao.
Mô hình CHTL khá mới mẻ tại VN. Vậy sự đón nhận của KH mà cụ thể là người tiêu dùng tại 2 TP này sẽ có sự phản ứng hay đón nhận với trào lưu mua sắm tiện lợi 24/365 theo chiều hướng nào.
Vậy nên qua bài viết nhỏ này, em muốn nhận được sự chia sẻ về kinh nghiệm cũng như sự nhìn nhận từ các "tiền bối" đặc biệt là anh chị có tầm nhìn xa, trông rộng trong ngành bán lẻ về sự khác biệt giữa HN với HCM và VT với HCM thế nào.
Liệu các thành phố khác, ngoài HCM ra, thì hệ thống các CHTL có thể tồn tại và phát triển được không.
Ngoài ra, em chợt nhớ anh Khanh Ngô cũng đã từng có 1 bài viết "7 Eleven sẽ mở “ồ ạt” tại Việt Nam: Cơ hội cho nhân lực IT ?" Nếu có cơ hội mong được anh chỉ giáo 1 vài vấn đề mà em còn thắc mắc :D