AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhik26WlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

VIỆC CHEN NGANG – KẺ CƯỚP THỜI GIAN

Answer1 hZWZmZhik26WlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlJeXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Kim Dung's picture
1467878535

Bạn đang tập trung làm việc, chợt có một việc khác bất ngờ chen ngang. Khi đó, công việc của bạn sẽ bị gián đoạn, sự tập trung cũng giảm xuống. Vậy làm sao để khắc phục được tình trạng này?

 Theo thống kê Đại học California cho thấy, trung bình cứ 11 phút để giải quyết công việc chen ngang thì mất 25 phút để tâm trí quay trở lại được với công việc chính vừa bị gián đoạn. Tuy nhiên, nếu công việc bị chen ngang lúc mới bắt đầu hay khi gần hoàn tất thì hậu quả không chỉ là thời gian mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả công việc.

Vậy những việc chen ngang đó là gì? Theo thống kê của Basex – công ty nghiên cứu công nghệ tin học ở New York đưa ra cuối năm 2005, 5 nguyên nhân chính của việc chen ngang là:

viec-chen-ngang_2.jpg

1. Đồng nghiệp đến nói chuyện

2. Bị gọi điện đi khỏi nơi làm việc

3. Đọc và trả lời thư điện tử

4. Chuyển sang làm công việc khác

5. Sử dụng điện thoại (nghe, gọi, nhắn tin)

Tổng thời gian lãng phí ấy chiếm khoảng 30%  thời gian làm việc. Đó là một con số thống kê không nhỏ. Vậy phải làm sao đê khắc phục tình trạng lãng phí thời gian này?

 

viec-chen-ngang_1.jpg

4 phương pháp khắc phục:

1. Cố gắng lập kế hoạch càng chi tiết càng tốt. Kế hoạch cần phải  có thời gian làm việc và thư giãn. Ví dụ: Sau khoảng hai tiếng tập trung học tiếng Anh, bạn có thể mở vài bài nhạc yêu thích và thư giãn khoảng 5 phút. Như vậy, bạn sẽ lấy lại sự tập trung  mà  không cảm thấy nhàm chán hay quá căng thẳng.

2. Nên đọc và trả lời thư điện tử 3 lần/ngày và tắt chế độ báo thư đến khi đang làm việc.

3. Khi cần tập trung cao độ bạn nên tắt điện thoại và Internet. Bạn không thể bắt mình làm việc trong thời gian dài mà không sử dụng điện thoại hay Internet được. Vì vậy, để kết hợp công việc và giải trí hiệu quả thì bạn nên chia thời gian làm việc và giải lao cụ thể để hiệu quả công việc cao hơn.

4. Biết cách từ chối những lời mời không cần thiết hoặc có thể hẹn lại sau khi làm việc xong, tránh việc “sợ mất lòng” mà ai mời cũng phải bỏ công việc để đi.

Thời gian làm việc có hiệu quả hay không đều phụ thuộc vào những kế hoạch mà bạn đề ra. Hãy kỷ luật hơn với bản thân để tiết kiệm khoảng thời gian lãng phí không cần thiết.

Nguồn: www.hoclamgi.net

Answer1 hZWZmZhik26WlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlJeXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Tran Phuong's picture
    Tran Phuong
    1467948607

    Chào bạn, sau khi đọc bài của bạn tôi có chia sẻ thế này. Thực ra thì cũng tùy vào công việc của mỗi người làm việc ở vị trí nào mà có thể áp dụng vào những phương pháp khắc phục mà banjd đưa ra. Ví như người làm về Digital Marketing thì rất khó để mà không lên mạng thường xuyên, có khi họ phải mở rất nhiều trang mạng xã hội khác nhau để làm việc. Hoặc như người làm vông việc trong môi trường Agency hoặc Startup thì không thể nào bắt mọi người phải im lặng để bản thân mình có thể tập trung cho ra ý tưởng được. Những cách của bạn sẽ phù hợp hơn với những người trong môi trường không mấy năng động và có quy chuẩn làm việc cụ thể thì sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

    Đó là một số suy nghĩ của tôi, cảm ơn bạn về bài viết.

      hZWZmZhik26WlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZWWmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhik26WlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiSbpiFneDh
    hZWZmZhik26WlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmVmZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtaZtraVVvtrI.

Pages

hZWZmZhik26WlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...