AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhglG2Zk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

10 cách xây dựng LinkedIn Page thu hút ứng viên

Answer hZWZmZhglG2Zk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmJ2UiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khánh Vân's picture
1675740810

LinkedIn Page là nơi doanh nghiệp thể hiện văn hóa và tương tác với các ứng viên tiềm năng, đây cũng là chìa khóa quan trọng trong việc xây dựng và tạo cảm tình thương hiệu với rộng rãi người đi làm và khách hàng trên thị trường.


Nếu xem LinkedIn Pages như một công cụ tiếp thị “động”, doanh nghiệp hoàn toàn có thể định hình nhận thức của các ứng viên và thúc đẩy hành vi tích cực của họ. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp 10 bí kíp giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất Trang LinkedIn, được đúc kết từ những điển hình thành công nhất.  

#1. Tận dụng dữ liệu đa phương tiện

Hình ảnh và video thu hút sự chú ý tốt hơn một tiêu đề trải chuốt. Hãy “tô màu” Trang LinkedIn của bạn bằng các tệp hình ảnh và video hấp dẫn.

Bạn cũng có thể tự thiết kế các poster/banner/cover tùy ý, thông qua một số công cụ đồ họa đơn giản như Adobe Photoshop, Canva, Pilxr. Tuy nhiên, hình ảnh trên LinkedIn nên có kích thước 1200x627px để đạt mức độ hiển thị tốt nhất.

Ngoài ra, ảnh bìa LinkedIn Page nên được thay đổi thường xuyên tùy theo dòng sự kiện. Ví dụ: LinkedIn đã thay đổi toàn bộ hình ảnh trên trang LinkedIn để quảng bá cho tính năng LinkedIn Video Ads vừa ra mắt.

#2. Nội dung bài viết ngắn gọn, thú vị

Chúng ta chỉ có vài giây để lôi kéo ứng viên nhấp vào bài viết, vì thế hãy miêu tả chính xác và ngắn gọn nhất những gì mà bạn muốn truyền tải.

Đơn giản như việc bật mí một thông tin quan trọng nào đó kèm đường liên kết; hoặc gợi ra các chủ đề hấp dẫn để gia tăng tương tác. Tuy nhiên, đảm bảo độ dài không nên quá 150 kí tự, tránh để bài viết bị các ứng viên bỏ qua.

#3. Sử dụng Quy tắc 4-1-1

Sử dụng Quy tắc 4-1-1 mỗi khi bạn muốn chia sẻ về bản thân hoặc doanh nghiệp, nội dung bài viết nên bao gồm 1 ý kiến được trích từ nguồn khác và 4 đoạn nội dung do người khác viết. Quy tắc 4-1-1 giúp doanh nghiệp duy trì sức hấp dẫn trong mắt người xem, tránh biến LinkedIn Pages thành nơi doanh nghiệp tự phô trương chính mình.

Rất dễ! Bạn có thể đăng tải những nội dung tạo ra giá trị cho khách hàng, chẳng hạn chia sẻ các kiến thức và thông tin hữu ích trong cuộc sống.

#4. Sử dụng Trang trưng bày (Showcase Page)

Showcase Pages cho phép doanh nghiệp sắp xếp các nội dung trên trang theo từng chủ đề riêng biệt, phù hợp với nhiều đối tượng.

Với Showcase Pages, doanh nghiệp cung cấp cho người xem hàng loạt các tùy chọn theo dõi khác nhau tương ứng với những khía cạnh mà họ quan tâm. Ngoài ra, giống như LinkedIn Page, Trang Trưng bày cũng bao gồm nhiều tùy chọn đăng bài và phân tích chi tiết, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

#5. Tiếp cận hiệu quả bằng Công cụ Đề xuất

Công cụ Gợi ý cho phép doanh nghiệp tìm hiểu các xu hướng, chủ đề mà ứng viên đang quan tâm, tùy vào chức vụ và thâm niên của họ.

Đây là tính năng cực kỳ hữu ích để doanh nghiệp có thể lên kế hoạch nội dung tiếp thị. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ bộ câu hỏi sử dụng để thông điệp truyền tải xoay quanh một chủ đề cụ thể.

#6. Sử dụng hashtag liên kết đến các chủ đề chung

Điều kỳ diệu của mạng xã hội là bất cứ bài đăng nào cũng có thể được tìm thấy và lan truyền rộng rãi. Bằng cách thêm vào các hashtag, doanh nghiệp có thể liên kết bài viết của mình với những bài viết khác có cùng hashtag, thông thường là các chủ đề lớn được nhiều người quan tâm, từ đó tiếp cận được nhiều tài năng hơn.

Ngoài ra, Hashtag có thể được sử dụng như những “ngăn tủ” hiệu quả - giúp bạn phân loại bài viết trên trang thành nhiều chủ đề riêng, tạo điều kiện thúc đẩy người xem nhấp vào và tìm hiểu sâu hơn các khía cạnh văn hóa doanh nghiệp.

#7. Sử dụng các mã theo dõi

LinkedIn Pages tích hợp sẵn tính năng đo lường mức độ tương tác của các bài viết trên nền tảng.

Tuy nhiên, đối với các tương tác ngoài luồng, doanh nghiệp vẫn có thể phân bổ được chính xác bằng những đoạn mã ngắn chèn thêm vào mỗi cuối liên kết gốc. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể dễ dàng đo lường hiệu suất tiếp thị và phân bổ lại nguồn lực khi cần thiết.

#8. Trả lời bình luận

Trang LinkedIn có lượt tương tác cao thường khiến người xem tin tưởng và đánh giá cao hơn.

Tương tác có thể được tạo ra, đơn giản chỉ với một câu hỏi. Người xem có xu hướng phản hồi cao hơn đối với những nội dung thảo luận, các cuộc bình chọn và câu hỏi đóng góp ý kiến, đặc biệt là về các chủ đề gây tranh cãi, hoặc mang tính giải trí.

Quản lý Trang LinkedIn cũng nên tích cực trả lời lại những bình luận nhận được để nâng cao mức độ thiện cảm của doanh nghiệp và đẩy bài viết đó lên xu hướng.


#9. Kết hợp thu hút các ứng viên tiềm năng

Điểm chung ở các trang LinkedIn thành công nhất là hầu hết các bài viết của họ đều có nội dung liên quan đến con người, ví dụ tri ân, ghi nhận thành tích nhân viên...

Bạn có thể viết về những đóng góp xuất sắc, chia sẻ lại các cập nhật thú vị của nhân viên, đăng tải những hình ảnh và nội dung về một ngày đi làm tại công ty lên trang LinkedIn, kèm theo nhắc đến @mentions họ trong bài viết. Đây là một cách vô cùng hiệu quả để doanh nghiệp lan truyền những giá trị văn hóa tốt đẹp và thu hút ứng viên, bởi một văn hóa doanh nghiệp lành mạnh thật sự phải đến từ tinh thần của chính nhân viên.

#10. Hạn chế đính kèm liên kết vào bài viết.

Thực tế cho thấy các bài viết có đính kèm liên kết thường mang lại hiệu quả tương tác cao hơn 45%, dù vậy việc lạm dụng quá mức sẽ khiến các liên kết mất đi điểm mạnh của nó.

Thay vào đó, nhà tuyển dụng có thể cân nhắc một số nội dung khác như các chủ đề kích thích tư duy, truyền cảm hứng… cũng mang lại lượng tương tác đột phá.


Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện. 

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:


Answer hZWZmZhglG2Zk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmJ2UiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZmZhglG2Zk5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...