AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hglWmZlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bí quyết giải quyết mâu thuẫn nơi công sở

Answer hZWZl5VolGmXnJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlpiViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khôi Phan Khắc's picture
1469593201

Trong môi trường công sở, việc gặp phải mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, khi vướng vào những tình huống đó chúng ta phải biết cách khắc phục để mọi chuyện được em đẹp. Vậy làm sao để giải quyết được mâu thuẩn đó?

Mâu thuẩn xảy ra với bất kỳ ai và không hề báo trước, từ những người không làm việc chung một nhóm cho đến những người làm việc trong cùng một đội đi chăng nữa. Từ đó, nó sẽ ảnh hưởng đến công việc hiện tại của bạn và tinh thần của bạn về sau.

Theo một báo cáo tại Mỹ, hơn 80% trong số 2000 người cho biết rằng họ đang có những mâu thuẩn với những đồng nghiệp của mình. Từ đó, dẫn đến hệ lụy là cứ 10 là có 4 người bị giảm năng suất làm việc.

mau thuan3.jpg

Sau đây là 5 bí quyết giải quyết mâu thuẩn mà bạn cần biết:

1. Xác định trước tình huống

Tuy nó xác định trước có vẻ hơi mơ hồ nhưng nó lại vô cùng cần thiết. Tuy biết mọi tình huống đều có thể xảy ra và bạn không thể đoán trước được nó sẽ như thế nào. Tuy nhiên, nếu bạn xác định trước cho mình một số tình huống mà mình có thể giải quyết được và cách ứng xử phù hợp thì mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn, ít nhất là phân nữa.

2. Không gán cho ai đó cái mác là “Họ ghét mình”

Tránh thù thêm bạn là điều mà bạn nên làm ở chốn công sở. Việc bạn gán cho ai đó cái ác sẽ khiến bạn mất đi những mối quan hệ tốt trong công sở, thậm chí là bị cô lập khi quá gắt gao với người khác.

Cách tốt nhất là bạn nên hòa đồng với mọi người. Nếu ai đó có cư xử hoặc có một vài hành đồng khiến bạn nghi ngờ là họ đang “chơi xấu” bạn thì bạn nên bình tĩnh xem xét lại vấn đề một cách cẩn thận. Sau đó, nghe học giải thích, hoặc báo cáo với cấp trên để có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề.

mau thuan1.jpg

3. Hãy lắng nghe đối phương

“Lắng nghe” là một trong những điều không thể thiếu trong giao tiếp và đặc biệt là khi có mâu thuẩn xảy ra. Nếu bạn mất bình tĩnh và làm rối tung mọi chuyện lên mà không nghe đối phương nói hoặc làm lơ những gì đối phương đang giải bày sẽ khiến bạn trở thành người thiếu lịch sự và làm việc theo cảm tính.

Khi lắng nghe người khác trình bày, bạn sẽ hiểu được họ nhiều hơn. Đôi khi, từ những mâu thuẩn đó sẽ khiến bạn có thêm một mối quan hệ tốt đẹp hơn về sau. Về phía bạn, bạn cũng nên mở lòng và nói lên ý kiến của mình cho người khác. Từ đó,mối quan hệ của hai người sẽ trở nên vui vẻ hơn, gần lại nhau hơn.

mau thuan2.jpg

4. Góp ý trên tinh thần xây dựng

Một ví dụ là khi đồng nghiệp trong nhóm của bạn làm trễ deadline khiến bạn cũng bị sếp mắng lây. Bạn sẽ rất bực mình vì mình chẳng làm gì mà vẫn bị sếp mắng, bạn khó chịu với người khác dẫn đến hai người tranh cãi. Trong tình huống đó, thay vì bạn tranh cãi với họ thì tốt nhất bạn nên hỏi rõ nguyên do tại sao, bạn có thể giúp được gì mà chỉ cho họ những tips giúp họ cải thiện được tình hình khi rơi vào những tình huống như vậy.

5. Dập tắt khói trước khi có lửa

Cho dù cuộc là một vấn đề nhỏ, hai người cũng rất thân quen với nhau thì bạn cũng phải nên cẩn trọng khi thấy có dấu hiệu sẽ có một cuộc mâu thuẩn. Ngay lúc bạn cảm thấy tình hình đang ngày càng căng thẳng và không có dấu hiệu “chuyện bé xé ra to” thì bạn nên khéo léo chuyện hướng sang những chuyện khác nhẹ nhàng hơn. Có thể là một câu chuyện của ai đó hoặc nói đến những kế hoạch của mình.

Nó có thể rất khó thực hiện vì tính hiếu thắng của mỗi người dâng cao nhưng nếu có ai đó chịu ngỏ lời trước thì mọi chuyện sẽ trở nên êm đẹp hơn rất nhiều. Và người đối diện cũng rất sẵn sàng đi theo câu chuyện mà bạn đang cố tình lái sang, vì cũng không ai muốn mọi chuyện lại trở nên tồi tệ và có mâu thuẩn.

Đó là 5 bí quyết giúp bản giảu quyết mâu thuẩn nơi công sở. Nếu bạn áp dụng tốt và có cách nói chuyện khéo léo, cư xử phù hợp thì việc giải quyết mâu thuẩn sẽ trở nên đơn giản với bạn, dù cho bạn có rơi vào tình huống khó nhằn nào đi nữa.

Answer hZWZl5VolGmXnJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlpiViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hglWmZlZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...