AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Dòng đời sản phẩm

Answer8 hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5aRlpqEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Long Dương Phúc's picture
1330670521

Tôi đang tự hỏi 1 tô hủ tiếu thực sự có dòng đời sản phẩm hay không bởi vì tôi để ý rằng 1 tô hủ tiếu ngon, gia truyền, họ không cần phải thay đổi hay phát triển sản phẩm gì cả, họ chỉ bán đúng 1 tô hủ tiếu như thế suốt 20 năm mà vẫn bán đắt. Như vậy lý thuyết dòng đời sản phẩm không ứng dụng được trong trường hợp này thì phải? Mọi người cho ý kiến nhé!

Answer8 hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5aRlpqEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Cuong Nguyen's picture
    Cuong Nguyen
    1330672943

    Lý thuyết dòng đời sản phẩm có thể thấy rõ nhất ở các sản phẩm hi-tech như điện thoại, laptop, tablet..., khi công nghệ tiến bộ từng ngày, và thị hiếu của người tiêu dùng cũng không ngừng thay đổi làm cho dòng đời của những sản phẩm này ngày càng ngắn. Nếu anh không thay đổi, cải tiến sản phẩm của mình thì anh sẽ không thể nào cạnh tranh lại với các đối thủ trên thị trường.
    Mình thấy những sản phẩm như hủ tiếu gia truyền mà bạn nói thuộc loại sản phẩm thiết yếu thì nhu cầu là luôn có rồi, lại còn ngon và có tiếng thì chắc chắn khách hàng sẽ nhiều, đặc biệt là những khách hàng trung thành. Tâm lý của mình (và cũng của nhiều người) khi đi ăn đều thích ăn ở những quán ruột, mà đã thích thì sẽ ăn ở đó hoài. Thế nên, nhu cầu đối với những loại sản phẩm như thế này sẽ luôn ở mức ổn định, và "dòng đời" không lên xuống rõ rệt theo 5 giai đoạn của lý thuyết dòng đời sản phẩm.

      hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYnpWWhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmmSboae3-A.
    hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpqVmYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWxvcJdXb7Cx
  • Phan Minh Tien's picture
    Phan Minh Tien
    1331266074

    Chào bạn,

    Đúng là trong ngành ẩm thực, nhiều nhà hàng gia truyền nổi tiếng gần như không thay đổi bí quyết nấu nướng chính trong một thời gian rất dài. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là họ không "phát triển sản phẩm". Vì ngày nay, nếu không chú ý tới việc khẳng định định vị và liên tục cập nhập các yếu tố cạnh tranh, một doanh nghiệp có thể phải rời bỏ thị trường chỉ sau một thời gian ngắn (bất kể ngày hôm qua bạn thành công thế nào). Một vài thay đổi có thể quan sát thấy rõ trong ngành ẩm thực như sau:
    - Ít dùng mì chính / bột ngọt hơn (nhất là trong nam chúng ta)
    - Rau, giá cũng được sắp xếp ngon mắt, sạch sẽ hơn
    - Một loạt sự cải tiến về bài trí nhà hàng, bàn ghế sạch sẽ...
    - Sự ra đời của ẩm thực có "concept" và phát triển thành chuỗi

    Nếu bạn ở HN, bạn sẽ thấy hình ảnh Phở "chửi" hay các cảnh ăn uống mà giấy ăn, rác rến ngập măt ít đi rất nhiều, thay vào đó các hàng quán (dù là vẫn dùng định vị "gia truyền") cũng đang phải đổi mới lại cách phục vụ và trang trí cửa hàng để giữ chân khách. 20 năm trước, VN k có kinh tế thị trường, ngày nay ai mà vẫn kinh doanh với tư duy "20 năm không cần đổi mới" thì tôi tin rằng trong vài tháng thôi họ sẽ phải tính tới kế hoạch kinh doanh khác.

      hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZlpWahp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2GScoae3-A.
    hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5KVnYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalmlwWqGysQ..
  • Long Dương Phúc's picture

    Nếu nói vậy thì làm sao ta có thể xác định dòng đời của 1 tô hủ tiếu, tôi đang tự hỏi đến khi nào người ta sẽ ngán tô hủ tiếu đó!

      hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKYnpaUhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImmmTbIae3-A.
    hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmpqWl4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWtxb5lXb7Cx
  • Bất kỳ một sản phầm nào cũng có thể xác định được giai đoạn của nó từ giai đoạn giới thiêu, phát triển, chín muồi và suy tàn.
    Dòng đời của sản phầm ngắn hay dài phụ thuộc vào đặc tính của từng loại sản phầm khác nhau như anh Cuong Nguyen đã nói ở trên.
    Trong các giai đoạn thì giai đoạn Chín Muồi là giai đoạn thường được kéo dài nhất, trong giai đoạn này giá có thể tăng nhưng thực chất lợi nhuận không tăng tương ứng do môi trường kinh doanh tác động lên.
    Mẹ của bà xã Hòa cũng làm nghề bánh quấn truyền thống cũng khoảng hơn 30 năm nay rồi nhưng khách vẫn đông, vẫn rất đắt khách nhưng chi phí ngày càng tăng cao do lạm phát và chi phí đầu vào trong khi giá bánh lại không tăng được do cạnh tranh, cứ tăng lên tý là khách lại kêu... Tỷ lệ lợi nhận giảm đi đáng kể so với ngày trước.
    Với những đặc tính như thế thì rõ ràng các sản phẩm này đang ở giai đoạn Chín Muồi rồi, giai đoạn chín muồi thông thường là giai đoạn dài nhất trong vòng đời sản phẩm mà phải không anh Long Dương Phúc?

      hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZlpWZhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2GScYae3-A.
    hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5KVnISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BamGhrWqGysQ..
  • Pascal Ho Ba Dam's picture

    Tô hủ tiếu là thức ăn, một bữa ăn do đó, nó không có chu kỳ cuộc sống như một sản phẩm tiếp thị, nó là một hàng hóa không phải là một sản phẩm như đường, vì vậy bạn chỉ có thể có một mức giá + lạm phát chi phí thuê mat bang, nhan cong. Đó là vẫn còn rẻ nếu bạn an một to hủ tiếu "binh dan" trên đường phố không vệ sinh duoi ánh nắng mặt trời, không có không gian thuê. Nó chỉ là chi phí nguyên liệu và lao động đã tăng lên. 8.000 đến 15.000 đồng, bạn có thể nhận được một bát, chỉ 3 lần le phi giu xe, dung khong?.

    Bây giờ bạn đề cập đến viec bạn phải trả gia dat cho to hu tieu, ma bạn ăn trong một nhà hàng, không phải trên đường phố với công nhân nhà máy, phải không? Sau đó điều này có một chu kỳ cuộc sống về Marketing. thói quen tieu hu trên đường phố tại 15.000 đồng đã biến mất, bạn cần một mái nhà, may lạnh, nhà vệ sinh, nước và da, rửa bát đĩa với xà phòng, ghế kim loại (không có ghế nhựa), vị trí trong Q1/Q3 không phai o Tân Bình. Nơi an cũ của bạn đã trở thành rẻ hơn, nó không theo lạm phát và phát triển hon khi bạn khong là khách hàng nữa. Nó đã được thay thế bằng nhà hàng tot hơn vay nó đã hoàn thành lifecyle của nó. Nhà hàng cũ của bạn đã bắt đầu một vòng đời mới danh cho công nhân lao động, ngay bây giờ!

      hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZl52Whp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2Kaboae3-A.
    hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5OdmYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamWpobIhwsbA.
  • Chu Hung Le's picture
    Chu Hung Le
    1331648003

    "... tôi đang tự hỏi đến khi nào người ta sẽ ngán tô hủ tiếu đó!" - Bạn tự trả lời cho chính câu hỏi rồi - Và tôi thích cách lập luận này!!!

      hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZl5mYhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2KWcIae3-A.
    hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5OZm4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BammttWqGysQ..
  • Huong Ngoc's picture
    Huong Ngoc
    1331987877

    theo em nghĩ, dòng đời sản phẩm này được đánh giá ở mức độ thời gian, ví dụ nếu bán tô hủ tiếu đó, chúng ta sẽ bán vào những thời điểm nào? Chúng ta đánh giá xem trong một ngày chúng ta bán được bao nhiêu Tô , bao nhiêu khách hàng để có sự nấu nướng phù hợp.
    Làm sao để giữ được khách hàng ăn lần 2, lananf 4 thì nằm trong khâu nấu nướng rồi, an t oàn vệ sinh thực phẩm,hoặc tìm ra những cách nấu ngon hơn.

      hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZmZSYhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2SRcIae3-A.
    hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5WUm4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalW1ob5dXb7Cx

Pages

hZWZmZhglGyUl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...