Khủng hoảng kinh tế chưa hồi phục, công ty bạn sẽ làm gì để marketing trong túi tiền?
Pages
- NGUYỄN CHÍ THÀNH1335960342
Best Answer
Câu hỏi của bạn mình không dám chắc lắm vì bạn không nói công ty bạn không có tiền, mà chỉ nói là kinh tế khủng hoảng, rồi lại nói marketing trong túi tiền, nhiều khi mình không biết trong túi của bạn có bao nhiêu tiền rồi đem khuyên bạn cũng khó. Còn nữa, bạn đang làm gì và sản phẩm của bạn hay dịch vụ của bạn ra sao, khi ấy sẽ có phương pháp marketing cụ thể. Ở đây mình nghĩ có rất nhiều chuyên gia về marketing để có thể góp ý cho bạn. Khi đó không chừng trong anphabe ai cũng biết sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Không phải chỉ marketing online là rẻ tiền đâu. Mà nếu không biết làm, nó có tác dụng ngược. Vì chúng ta đều biết, nếu thị trường khó khăn, tiếp thị offline sẽ phát triển mạnh để nhanh chóng giành lấy thị trường. Ngày nay hình thành các mạng lưới kinh doanh mang tính cộng đồng, ví dụ như: Viettel thì có đủ các dịch vụ, rồi FPT cũng vậy, có ngân hàng, có viễn thông, có SI..., như vậy họ có thể marketing cho nhau trong cộng đồng của mình.
Online là một công cụ đang có nhiều ưu điểm, đó là tìm cách show hàng ra trước màn hình của các máy tính cá nhân, để họ cùng biết đến. Nhưng không phải là cứ show hàng là được, còn một hệ thống hậu marketing như: năng lực phục vụ, năng lực đáp ứng, uy tín...
Mình nhớ có lần gọi lên một công ty chuyên bán hàng khuyến mãi khi thấy có một sản phẩm ưa thích, mình gọi về tổng đài, cô nhân viên trả lời rất dễ thương " Cái đó hết rồi anh ơi" Thế là mất hứng tới giờ. Dù mình có thấy hàng nào show lên rẻ mấy cũng không thèm alo làm gì.
Đó là một ví dụ để nói rằng, chúng ta mãi mê chạy theo sân khấu, ngôi sao để đổ tiền vào mấy ông nhạc sỹ chuyên lăng sê mà quên đi cái giọng bò rống của mình hoặc giọng hay mà không khổ luyện thì chỉ có tiền mất tật mang! Chúc bạn thành công!-
hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKalpyThp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 7
- hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGGZa4ae3-A.
-
More
hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJKcloSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWxqb51Xb7Cx - Phat Minh Tran1332130194
.DN mình thuộc ngành công nghiệp, chuyên sản xuất thùng carton hơn 10 năm nay .đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là các DN sản xuất .từ khi bắt đầu tiếp nhận vị trí điều hành thì mình tiến hành tiếp thị hóa thương hiệu của DN online để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm nhà cung cấp
.mình có thể đăng quảng cáo trên các trang web danh bạ DN hay các tạp chí kinh doanh như: Kinh Tế Sài Gòn, Doanh Nhân, Nhịp Cầu Đầu Tư, v.v... nhưng chi phí đăng quảng cáo không hề rẻ, và đối tượng tiếp cận quá rộng (từ sinh viên đến nvvp đến các chủ DN của đa ngành nghề đều có thể mua và đọc), nên mình chuyển sang tiếp thị trên Google Adwords
.kênh quảng cáo này rất hiệu quả, chi phí rất cạnh tranh, và vì tại thời điểm đó chưa có ai trong cùng ngành sử dụng dịch vụ này (cho dù họ đã có trang web) nên mình đã tiên phong
.kênh này tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu mua thùng carton .họ chỉ cần lên web và search "thùng carton" là link baobihiepluc.com.vn của DN mình sẽ hiện ngay khúc đầu
.tới thời điểm hiện tại thì cũng bắt đầu có thêm vài nhà sx thùng sử dụng dịch vụ này nên mình đi thêm bước nữa là thiết kế lại trang web mới hoàn toàn, chuyên nghiệp hơn, và dễ dàng sử dụng .hiện tại thì trung bình mỗi ngày có khoảng 30 - 40 clicks
.nói chung thì tùy thuộc vào ngành nghề mà sẽ có kênh marketing phù hợp với sản phẩm của mình .nhiều khi marketing online đúng là rẻ thiệt, nhưng nếu không tiếp cận đúng đối tượng cần mua thì cũng không phải là một chiến dịch marketing hiệu quả
-
hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZmZaXhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 8
- hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2STb4ae3-A.
hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5WWmoSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalmZoWqGysQ.. - Pascal Ho Ba Dam1335722021
I suggest you read Guerrilla Marketing -translated in Vietnamese- it explains the 200 marketing weapons that you can use for cheap, how to use it and how to measure the performance. They focus on reading additional sales income compared to money spent in each marketing weapon.
In design for example, it can be easy to post your best design on a website and ask visitors to comment on their preferred design. The best comment gets 1 free design by your company or a fashionable gift. You can make your company known in a "virus marketing".
The #1 reference for small enterprise.
Vietnamese version coming...-
hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKalpmYhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 4
- hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGGWcIae3-A.
hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJKZm4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamWpobIhwsbA. - Trang Do1332477816
Online marketing với bộ tứ: Google, Facebook, Twitter và Linkedin (tùy theo ngành nghề đặc trưng) có vẻ là phương pháp được quan tâm nhiều.
-
hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZmZ2Uhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 2
- hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2SabIae3-A.
hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5Wdl4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBalWdqbIhwsbA. -
hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKalpiahp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 1
- hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGGVcoae3-A.
hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJKYnYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBalWhpaIhwsbA.- Mạnh Quang Nguyễn1348122804
Làm gì lúc kinh tế khủng hoảng ư? Marketing mạnh hơn nữa. Nhiều công ty nghĩ rằng họ phải thắt chặt ngân sách marketing đầu tiên khi kinh tế khủng hoảng. Nhưng đó là sai lầm. Nếu tất cả các công ty đều co cụm lại thì ai tiếp tục marketing sẽ chiến thắng. Khủng hoảng có thể là cơ hội ăn thịt đối thủ.
-
hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5aZlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKTcZSFneDh
hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOWnJKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhobJ5lVm6xtg.. -
hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZmZ2Whp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
- hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2Saboae3-A.
hZWZmZhhlWublJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5WdmYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWlrb5hXb7Cx