AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhhlW6clpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Làm thế nào để phát triển một thương hiệu mới?

Answer2 hZWZmZhhlW6clpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5aSmZWEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Tung nguyen's picture
1331624579

Người Việt Nam vốn có thói quen sử dụng những thương hiệu hay dịch vụ quen thuộc, vậy làm sao để một thương hiệu mới đến được với khách hàng?

Answer2 hZWZmZhhlW6clpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5aSmZWEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Chào Tung Nguyen.,
    Tâm lý bạn nói không chỉ tồn tại ở Việt Nam mà nó là tâm lý chung của tất cả người tiêu dùng trên thế giới và đó là nguyên nhân vì sao chúng ta phải tập trung vào phát triển thương hiệu.
    Xây dưng thương hiệu là bước khó nhất nhưng cũng là bước mấu chốt để tạo lên thành công cho công ty hay sản phẩm nào đó trong chiến lược marketing.
    Để phát triển một thương hiệu mới và đưa thương hiệu tới công chúng hay khách hàng một cách thành công trước hết Bước 1 bạn phải xác định được giá trị và mục tiêu thương hiệu của bạn.
    Bạn cung cấp những sản phẩm/dịch vụ nào?
    Chất lượng ra sao?
    Giá trị cốt lõi của các sản phẩm/dịch vụ của bạn là gì?
    Giá trị cốt lõi của công ty bạn là gì?
    Sứ mệnh của công ty bạn là gì?
    Công ty bạn chuyên về lĩnh vực nào?
    Ai là thị trường mục tiêu của bạn?
    Khẩu hiệu của công ty bạn là gì?
    Bạn muốn thương hiệu của bạn làm gì cho công ty?
    Bạn muốn những người khác biết gì và nói gì về các sản phẩm/dịch vụ của bạn?
    Khi đã xác định được giá trị và mục tiêu của thương hiệu, bạn có thể lập kế hoạch để vươn tới giá trị và đạt mục tiêu đó. Bước tiếp theo là xây dựng và phát triển chiến lược thương hiệu của bạn bằng cách trả lời câu hỏi như thế nào, khi nào và cái gì bạn định làm để đáp ứng những giá trị và mục tiêu đó.

    Bước 2:Xác định khách hàng mục tiêu.
    Sức mạnh thương hiệu của bạn phụ thuộc vào khả năng tập trung của thương hiệu đó thế nào. Việc xác định được thị trường mục tiêu sẽ giúp thương hiệu của bạn tăng tính tập trung và đạt hiệu quả tốt hơn.
    Nên nhớ anh sáng phân tán không giết được một con kiến, hãy hội tụ.
    Vậy làm thế nào để xác định khách hàng mục tiêu? Ban hãy trả lời một số câu hỏi:
    Ai là khán giả mục tiêu của bạn?
    Khán giả mục tiêu của bạn ở đâu?
    Họ nghĩ gì về thương hiệu hiện nay của bạn?
    Bạn muốn họ nghĩ về thương hiệu của bạn?
    Làm cách nào bạn có thể thu hút họ vào các sản phẩm/dịch vụ của mình?
    Có thương hiệu nào khác đang cạnh tranh với bạn?
    Bạn đang nhắm vào thị trường doanh nghiệp hay người tiêu dùng?

    Bước 3:Xác định các khó khăn có thể phải đối mặt
    Xác định tất cả các yếu tố, điều kiện thị trường có thể khiến sản phẩm, dịch vụ của bạn bị thất bại, chuận bị được càng tốt, càng kỹ thì khả năng thất bại của bạn sẽ càng thấp. Xác định điều này thông qua một số câu hỏi sau:
    Bạn có thị trường ngách nào không?
    Những vấn đề gì các sản phẩm/dịch vụ của bạn cần giải quyết?
    Làm cách nào bạn xác định được giá của các sản phẩm/dịch vụ ấy?
    Khách hàng tiềm năng của bạn là ai và bạn có thể tìm họ ở đâu?
    Đối thủ lớn nhất của bạn là ai? Bạn có thể làm gì tốt hơn họ?
    Bạn nên quảng cáo như thế nào?
    Bạn sẽ tìm thấy thị trường mục tiêu ở đâu?
    Bạn sử dụng các phương tiện truyền thông mới hay truyền thống?

    Cuối cùng, Bước 4 bạn hãy xây dựng hình ảnh để nhận diện thương hiệu của bạn.

    Hãy cố gắng tạo ra nhận thức mạnh mẽ của khách hàng về thương hiệu của bạn, việc này phải thông qua ngay từ việc giới thiêu của bạn và luôn luôn để hình ảnh thương hiệu của bạn không tách rời trong việc kinh doanh của công ty bạn. Về mặt công cụ chúng ta có thể sử dụng như:
    Logo thương hiệu
    Bao gói sản phẩm
    Danh thiếp và đồ dùng văn phòng
    Trang trí văn phòng.
    Website
    Email/Điện thoại
    Đồng phục nhân viên
    ......
    Nếu bạn thực hiện đủ 4 bước mình nêu trên, bạn sẽ có một thương hiệu mới có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, bền vững và phát triển.
    Chúc bạn thành công.

      hZWZmZhhlW6clpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZl5iZhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhhlW6clpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2KVcYae3-A.
    hZWZmZhhlW6clpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5OYnISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BamGhrWqGysQ..
  • Chào buổi sáng Tung Nguyen nhé! Câu hỏi này có thể phải phân tích theo nhiều góc cạnh để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề hiện tại: 1. "Thương hiệu mới" này có được xây dựng 1 cách chuyên nghiệp và bài bản từ ban đầu hay chưa (chiến lược thương hiệu)?, hay 2. "Thương hiệu mới" chuyên nghiệp này đang tìm cách để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn nữa (quảng bá thương hiệu)? Thông thường, khi phát triển thương hiệu mới, các doanh nghiệp thường tập trung vào việc quảng bá thương hiệu ngay lập tức mà bỏ qua 1 giai đoạn rất quan trọng là xây dựng chiến lược thương hiệu với việc thiết lập những giá trị nền tảng (theo tiêu chí 4C: Clarity, Consisten, Conviction và Class), định vị thương hiệu, xác định tính cách thương hiệu, những điểm khác biệt lợi thế và chiến lược truyền thông, v.v. Nếu bạn làm tốt giai đoạn này thì doanh nghiệp sẽ có những kế hoạch rõ ràng để thương hiệu mới tiếp cận từng đối tượng khách hàng tiềm năng mà không phải lo nghĩ nhiều!
    Tâm lý chung của khách hàng sẽ ngại thay đổi trừ khi bạn thật sự thuyết phục được họ. Do đó, cách đơn giản nhất là hãy tạo điều kiện để khách hàng dùng thử sản phẩm hay dịch vụ (cảm giác không có rủi ro) để biết đến "thương hiệu mới" trước. Quan trọng nhất là sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp phải đảm bảo đúng như những cam kết về chất lượng và thời gian, v.v. Nếu sau khi dùng thử sản phẩm hay dịch vụ của "thương hiệu mới" và khách hàng thật sự "bị" thuyết phục bởi thương hiệu của bạn chuyên nghiệp hơn những thương hiệu hay dịch vụ mà họ đã sử dụng trước đó, thì chắc chắn bạn biết kết quả sẽ như thế nào rồi phải không? Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu xem họ thật sự cần gì và mong muốn điều gì?:D

      hZWZmZhhlW6clpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZmZiUhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZhhlW6clpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2SVbIae3-A.
    hZWZmZhhlW6clpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5WYl4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BamW5tWqGysQ..

Pages

hZWZmZhhlW6clpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...