AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Lựa chọn phong cách quản trị nào là phù hợp nhất đối với một giám sát bán hàng?

Answer4 hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5iWlZSEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Quang Huy's picture
1346141251

Xin kính chào các anh chị và các bạn. Sắp tới em may mắn vì được làm việc tại Unilever Viiet Nam trong vai trò của một giám sát bán hàng. Tuy nhiên em đang phân vân giữa 2 phong cách quản trị để đem đến kết quả tốt nhất cho group của em. Đó là:
- Mềm mỏng, quan tâm, động viên đến các salesman, nhắc nhở khéo léo từng nhân viên một
- Cứng rắn, dí doanh số liên tục, góp ý gay gắt với những salesman không đạt target trong những buổi họp nhóm để họ cố gắng hơn.
Mong các anh chị và các bạn cho em xin những lời khuyên để em vận dụng một cách linh hoạt nhất trong công việc của mình, vì mục chung trong mỗi chúng ta là "hiệu quả công việc là trên hết". Xin chân thành cám ơn.

Answer4 hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5iWlZSEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • THANH NGUYEN's picture
    THANH NGUYEN
    1346291931

    Chào Quang, câu hỏi của e rất thực tế và cũng rất tốt khi e đã suy nghĩ về những gì mình nên làm trước khi nhận việc. Theo chị cả 2 phong cách trên nếu rập khuôn từng cái cũng không tốt, phải có sự kết hợp nhuần nguyễn: Kết quả cuối cùng là quan trọng, cần có sự kỷ luật và cứng rắn cần thiết để cả team cùng đạt kết quả nhưng cũng cần có sự quan tâm, nhẫn nại đủ để hiểu khó khăn của từng sale men mà hỗ trợ kịp thời.

    Liên quan tới câu hỏi của e cũng có 1 câu gần đây các anh chị Anphabe chia sẻ khá sôi nổi, e tham khảo tại đây nhé
    http://www.anphabe.com/discussions/questions-answers/q/quan-ly-nhan-vien...

    Hy vọng là thông tin có ích cho e, chúc thành công (chị cũng là ex-Unilever đây:))

      hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlpuSmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWGYapmFneDh
    hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZKblZeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaplyhmdoaYhwsbA.
  • Pascal Ho Ba Dam's picture

    Congratulations Quang for getting the new job but most importantly daring seeking advice on anphabe. Just doing that I believe you are on the right track to success when so many managers take a job with a "BR=biet roi mentality"

    @Thanh is quite right that you will need to balance your management style in order to get MOTIVATION up all the time, if possible.
    I have tried both over the past and lost a lot of precious time... until I found that you can not create motivation and change how people behave. For 2 reasons:
    1- What Jack Welsh calls: "get the right people on board". In other words if your team is not the right type of sales driven staff, you won't get any results
    2- What Peter Drucker calls "in a knowledge society, you need people to contribute" knowing that "they will do what you can control/check". If you spend a lot of time motivating or even training but your staff decide not to apply or not to work hard or not to understand why they do wrong, you won't be able to do the meetings for them or report feedback on their problems. For instance, if you insist that a good salesman arrives on-time at meeting and they are still late, your only choice is to go with them!

    So what is the solution?
    1- Explain the targets, the resources, the techniques and how to reach those goals. If they agree, let them do. Trust your team, they will make it happen if they are really into sales and results -or just higher bonus-
    2- Get the feedback (if you can, as Vietnamese tend to say "no problem, so far so good" and more importantly give them feedback on results regularly. Get data to show activity, numbers, ratios of signing, share best practices and reward quickly. By seeing every month what should be improved and how it can be improved, your team members will develop their own way to reach targets... or opt out.
    NB: I have 7 steps in the sales and our CRM shows at which step our sales tend to fail (the sale stops): Appointment 1st meeting, quote, presentation, Q&A, 2nd meeting closing, purchasing subscription. Then train and show how to pass the step that makes a problem.
    phu de tieng Viet sap toi...

      hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5SRmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKRaZiFneDh
    hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOUlJaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmptaJpXb7Cx
  • Pascal Ho Ba Dam's picture

    Chúc mừng Quang, bạn đã nhận được công việc mới, nhưng quan trọng nhất là bạn rất táo bạo tìm kiếm lời khuyên trên anphabe. Chỉ cần làm vậy tôi tin rằng bạn đang đi đúng hướng để thành công khi rất nhiều nhà quản lý nhận việc với tư tưởng "BR" = "biết rồi"

    @ Thanh hoàn toàn đúng rằng nếu có thể bạn sẽ cần phải cân bằng phong cách quản lý của bạn để có được « ĐỘNG LỰC » trong mọi thời gian.

    Tôi đã thử cả hai cách trong quá khứ và mất rất nhiều thời gian quý báu ... cho đến khi tôi nhận thấy rằng mình không thể tạo ra động lực và thay đổi cách cư xử của mọi người. Có 2 lý do:

    1 - Jack Welsh gọi là: "mời đúng người lên tàu". Nói cách khác, nếu đội ngũ sales man của bạn không phải đúng là sales man, bạn sẽ không bao giờ đạt được kết quả sales tốt.

    2 - Peter Drucker gọi là "trong một xã hội tri thức, bạn cần mọi người cùng đóng góp" biết rằng "họ sẽ làm những gì bạn kiểm soát / kiểm tra". Nếu bạn dành rất nhiều thời gian động viên hoặc thậm chí đào tạo mà nhân viên của bạn quyết định không áp dụng hoặc không làm việc chăm chỉ hay không hiểu tại sao họ làm sai, bạn sẽ không tham dự các cuộc họp của họ hoặc báo cáo phản hồi về các khó khăn của họ . Ví dụ, nếu bạn chắc chắn rằng một nhân viên bán hàng giỏi sẽ đến họp đúng giờ nhưng anh ta vẫn đến muộn, sự lựa chọn duy nhất của bạn là đi theo anh ta!

    Vì vậy, giải pháp là gì?

    1 - Giải thích các mục tiêu, các nguồn lực, kỹ thuật và làm thế nào để đạt được những mục tiêu này. Nếu họ đồng ý, để cho họ làm. Tin tưởng nhóm của bạn, họ sẽ làm cho nó xảy ra nếu họ có thực sự nhắm vào doanh số bán hàng và kết quả hoặc hơn hết là tiền thưởng

    2 - Lấy thông tin phản hồi (nếu bạn có thể, người Việt Nam có xu hướng nói "không có vấn đề gì, mọi thứ đến nay rất tốt" và quan trọng hơn là thường xuyên cung cấp cho họ thông tin phản hồi về kết quả. Lấy dữ liệu để hiển thị hoạt động, số lượng, tỷ lệ ký, thực hành chia sẻ tốt nhất, thưởng một cách nhanh chóng. Bằng cách nhìn thấy mỗi tháng những gì cần được cải thiện và làm thế nào nó có thể được cải thiện, các thành viên trong nhóm của bạn sẽ phát triển theo cách riêng của họ để đạt được mục tiêu ... hoặc không tham gia.

    NB: Tôi có 7 bước trong bán hàng và các chương trình CRM của chúng tôi cho chung toi thay cach bán hàng của chúng tôi có xu hướng thất bại (các điểm dừng bán hàng): Bổ nhiệm 1 cuộc họp, trích dẫn nội dung bài viết, trình bày, Q & A kết thúc, cuộc họp 2, đăng ký mua. Sau đó, đào tạo và chi ra van de lam cong viec sales that bai, va vuot qua that bai do.

      hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5SSl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKRapeFneDh
    hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOUlZWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmptaJpXb7Cx
  • Quang Huy's picture
    Quang Huy
    1346342046

    Cám ơn chị đã chia sẻ cho em những thông tin bổ ích. Em nghĩ mình nên cần nhiều thời gian để tìm hiểu tính cách cũng như khả năng của từng salesman để có những giải pháp quản trị tốt nhất cho từng người :)

      hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlpuWload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWGYbpaFneDh
    hZWZmZhhknCZlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZKbmZSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdtbZxsVm6xtg..

Pages

hZWZmZhhknCZlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...