AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgkmmWl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Lý thuyết và thực tế

Answer12 hZWZl5VomGqdl5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmOch5yYm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j

Có 1 câu chuyện nổi tiếng trong giới marketing thế này:

Doanh nghiệp nọ muốn bán giầy sang thị trường mới là Châu Phi. Hai cán bộ marketing được cử đi khảo sát thị trường sau đó về báo cáo kết quả.

Người thứ nhất: "Không có người dân nào ở đây đi giầy cả. Họ không có nhu cầu. Không bán hàng vào đây được đâu".

Người thứ hai: "Ở đây mọi người đều đi chân đất. Nhu cầu đi giầy sẽ rất lớn. Cần nhanh chóng đưa giầy vào bán ở đây".

Đó là 1 câu chuyện có ý nghĩa hay. Và đây là 1 câu hỏi rất thực tế:

"Nếu bạn đang bán sản phẩm tai nghe chuyên nghiệp với mức giá 5-7 triệu, bạn có vào tiếp thị ở những cửa hàng chuyên kinh doanh tai nghe Tàu ở tầm giá 100-500 nghìn không?".

Mời các cao thủ chỉ giáo. :)

Answer12 hZWZl5VomGqdl5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmOch5yYm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Tue Minh's picture
    Tue Minh
    1320028387

    Vì sao tôi nên mua 1 tai nghe 5-7 triệu? Chênh lệch giá quá lớn, ko đủ sức thuyết phục tôi. Đồ điện tử bây giờ càng ngày càng rẻ nên không có lý do gì để tôi mua tai nghe mắc như vậy. So với ĐTDĐ, mua một chiếc đắt tiền, đang trong xu hướng của cả thế giới như Iphone 4S chẳng hạn thì cũng đáng. Còn bỏ ra 5-7 triệu chỉ để mua cái tai nghe (mà nhìn vào chưa chắc đã biết nó là hàng chuyên nghiệp) thì không hợp lý. Vì vậy câu trả lời của tôi là không nên! :)

      hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKVl5yahp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIl2KZcoae3-A.
    hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHl5OcnYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalW1rWqGysQ..
  • Hòa AM's picture
    Hòa AM
    1320035478

    Sản phẩm của bạn cũng có 1 số đối tượng khách hàng nào đấy, nhưng rất rất nhỏ.
    Đó là những người thường mua hàng Hi-end và mê nhạc. Theo tối, đối tượng này không bao giờ lui tới các cửa hàng bán đồ Tàu rẻ tiền.

    Thế thì tại sao bạn lại không quảng cáo trên các forum hàng Hi-end (ví dụ TinhTe.com,...), hoặc ký gửi ở các cửa hàng Hi-end,... mà lại đưa vào các cửa hàng bán hàng Tàu. Sai chỗ! >> Các cửa hàng này không bán được hàng cho bạn họ cũng sẽ nản và không nhận hàng của bạn.

    Doanh nghiệp bán giày kia nhìn thấy tiềm năng bán những đôi giày Biti's giá rẻ tại châu phi, chứ không phải những đôi giày Gucci giá 800USD/ đôi.

      hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKVl52Yhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIl2KacIae3-A.
    hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHl5Odm4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBalmVsa4hwsbA.
  • Rất cám ơn các ace và các bạn đã đóng góp. Mỗi ý kiến đều có lập luận riêng. Tôi cũng xin góp đôi dòng thế này:

    Câu chuyện về thị trường châu Phi là câu chuyện kinh điển, truyền qua nhiều quốc gia, nhiều thế hệ vì vậy được thêm bớt ít nhiều. Về ý nghĩa thì rất hay, nó muốn khuyến khích mọi người nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định, ko lùi bước trước khó khăn và luôn sáng tạo để giải quyết vấn đề. Tiếc là hiện nay nhiều người quá vội vàng nên chỉ hiểu được bề nổi câu chuyện mà ko nghĩ được những cái sâu xa ẩn trong. Ví dụ của tôi là 1 ví dụ rất thực tế trong kinh doanh. Nếu bạn có 1 sản phẩm hay, ko có nghĩa là mọi người đều thấy hay. Vì vậy mà mới có thị trường trọng điểm và khách hàng tiềm năng.

    Anh Trần Nam nói có lý, vì chỉ có những người chơi âm thanh chuyên nghiệp mới hiểu giá trị của những tai nghe chuyên nghiệp và cũng chỉ những người như họ mới bỏ nhiều tiền ra đầu tư như vậy.

    Chị Hạnh Nguyên và Như Quỳnh thì nêu được 1 điểm rất hay về sự khác biệt. Đôi khi vì sự khác biệt khiến ta nổi bật và được nhiều người quan tâm. (Em tôi đã từng bán hàng trên webtretho, 1 forum ko vì mục đích bán hàng và thành công ngoài mong đợi).

    Thanh Phong góp ý rằng cần phải khảo sát thêm, một thói quen cần thiết với những chuyên viên marketing và khảo sát thị trường.

    Tôi thích cách trả lời ngắn gọn của HUng Le Zhu.

    ....

    Câu trả lời của tôi là - Tùy hoàn cảnh!. Cùng là cửa hàng bán đồ Tàu nhưng có chỗ người ta rất welcome sản phẩm mới, có chỗ thấy hiếu kì muốn bán thử và có nhiều chỗ thì chẳng quan tâm lấy 1 điểm nào. Vậy nên, như lời 1 anh bạn mà tôi biết thì: "Đi câu là phải thả thính, thả nhiều thính thì cá mới đớp mồi. Nhìn lượng cá đớp mồi mà biết đâu là nơi câu tốt. Muốn câu tốt thì cần kiên nhẫn và thời gian".

    Cám ơn các bạn đã quan tâm. Mong được tiếp tục đóng góp.

    Thanks a lots.

      hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKVmJmXhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIl2OWb4ae3-A.
    hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHl5SZmoSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBalWpwcIhwsbA.
  • Hanh Nguyen's picture
    Hanh Nguyen
    1319896787

    Tại sao lại không chứ, kinh doanh đôi khi phải hơi "liều và mạo hiểm" một chút, Việc 2 dòng sản phẩm khác nhau cùng "kề vai" có khi lại là một đòn bẩy bán hàng cho nhau.

      hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKVl5mThp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIl2KWa4ae3-A.
    hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHl5OZloSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BamW5vWqGysQ..
  • Chu Hung Le's picture
    Chu Hung Le
    1319904281

    Không

      hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKVl5mVhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIl2KWbYae3-A.
    hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHl5OZmISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BammttWqGysQ..
  • Tran Nam's picture
    Tran Nam
    1320026025

    Nếu ở thị trường Châu Phi kia tôi sẽ vào, nhưng trường hợp của anh thì tôi không vào. Tại sao?
    Bởi vì ở thị trường rộng lớn kia còn có đối tượng khách hàng mà anh nhắm tới, còn cửa hàng kia thì chắc chắn toàn những khách hàng tìm kiếm những đồ rẻ tiền vào, họ sẽ không quan tâm tới chất lượng sản phẩm của anh.
    Chưa kể sản phầm tai nghe chuyên nghiệp chỉ dân chơi chuyên nghiệp mới có thể phân biệt sự khác biệt, với tôi, tai nghe cứ kêu là được rồi, kêu càng to càng đã, trầm tí nữa thì sướng hơn nhưng... phải rẻ :)

      hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKVl5yThp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIl2KZa4ae3-A.
    hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHl5OcloSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamGhqcYhwsbA.
  • Thanh Phong Phạm's picture

    Còn nhiều thứ nữa cần phải khảo sát nữa.

      hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKVl5mUhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIl2KWbIae3-A.
    hZWZl5ZklW6VmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHl5OZl4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBalW5ra4hwsbA.

Pages

hZWZl5hgkmmWl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...