Mạng xã hội lên ngôi, email marketing "thất sủng"
Mình đang lựa chọn vài kênh để marketing cho sản phẩm và đang phân vân giữa 2 hình thức email marketing hay chọn quảng cáo trên mạng xã hội. Mình đang băn khoăn với sự bùng nổ của mạng xã hội, liệu hình thức email marketing có còn hiệu quả?
Pages
- Khanh Ngô1361436860
Best Answer
Mỗi hình thức marketing đều có thuận lợi và "vấn đề" của nó. Mặc dù không thể phủ nhận sự bùng nổ của mạng xã hội khi mà tốc độ lan truyền của chính nó và world of mouth đi kèm, tuy nhiên theo đó là sự kém hiệu quả của nút "like" khi mà Việt Nam đang bị tai tiếng bởi nạn Fan ảo cũng như theo 1 nghiên cứu mới về Eye tracking social network tại Châu Á, người sử dụng ko quá chú ý những quản cáo trên này.
Hiện nay việc tính/làm tăng ROI of Social media (bao trùm network)marketing cũng đang làm đau đầu các chuyên gia chứ đừng nói những người thực thi. Thật khó để thuyết phục manager hoặc các cấp cao hơn thực hiện 1 chiến lược Social media khi mà bản proposal về tính hiệu quả của campaign không được những người duyệt thấy rõ mức độ quan trọng/ cần thực hiện.
Mình cũng đang làm 1 dự án SNS của chính phủ và mình có chút hiểu rõ vấn đề gặp phải mỗi khi defend dự án. Do đó mình có 1 lời góp ý như vầy:
- Tuỳ theo sản phẩm (rất quan trọng) và gói tiền mà bạn dự chi cho campaign mà chọn kênh quản cáo cho phù hợp
- Email marketing (cũng là 1 digital marketing) cuối cùng mà nói vẫn là 1 kênh tin cây nếu bạn giải quyết được vấn đề Data analysis (cũng như Data người dùng) và make sure được rằng những người nhận là những người ko coi đó là spam (nghe buồn cười nhỉ )
- Gần như chắc chắn không ai (bao gồm những chuyên gia làm trong ngành quản cáo trực tuyến) có thể tư vấn cho bạn được chính xác được nên dùng kênh marketing nào nếu như bạn chỉ đưa ra vài câu như trên. Nó giống như là 1 câu hỏi về xu thế/xu hướng hơn là 1 vấn đề cần giải quyết.
Chúc bạn thành công
-
hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmZ2Um4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 18
- hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWSabJuFneDh
-
More
hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZWdl5mIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlpaZ5qVm6xtg.. - Nguyen Ngoc BINH1361534077
Vẫn còn, còn cho đến khi nào mọi người không còn check email mỗi ngày :). Khó khăn hiện tại là hiện tại nhiều người không sử dụng đúng cách, bỏ qua bước quan trọng nhất là xây dựng database khách hàng (opt-in users), thường là bỏ tiền mua contact list rồi gửi, đây đích thị là SPAM, vi phạm luật chơi.
-
hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmZ2VmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 4
- hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWSabZmFneDh
hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZWdmJeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlocJdrVm6xtg.. - Chau Hoang Nguyen1361435933
Theo tôi, marketing qua mạng xã hội sẽ tốt hơn hình thức email. Hầu hết mọi người có thể đọc mọi thứ trên mạng xã hội nhưng không nhiều người chịu khó đọc quảng cáo trên email, thậm chí chuyển nó ngay vào trong mục SPAM.
-
hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmZ2Umoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 2
- hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWSabJqFneDh
hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZWdl5iIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlqbZtuVm6xtg.. - An Nguyen Hoang1361435774
Vẫn còn. Bằng chứng là cá nhân tôi mỗi ngày check mail vẫn nhận ít nhất cả chục email quảng cáo sản phẩm (đôi khi cũng nghía qua xem). Các cty lớn vẫn sử dụng nó như một kênh tiếp thị hiệu quả & tiết kiệm chi phí, tất nhiên phải dựa trên một số tiêu chí (database tốt, nội dung hấp dẫn, ...)
Hồi trước có làm bên lĩnh vực này, gởi email xong, mấy ngày sau coi thống kê danh sách đã mở cũng thú vị lắm.
Về kênh FB thì cũng tiềm năng đó, nhưng tôi ko rành nên ko dám ý kiến ^__^
-
hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmZ2UmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWSabJmFneDh
hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZWdl5eIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlob5xoVm6xtg.. - Phuong Hoang1361530577
Theo mình thì việc lựa chọn hình thức nào cho hiệu quả còn phụ thuộc vào khác hàng mục tiêu của bạn là ai.
Mạng xã hội đang bùng nổ nhưng nếu khách hàng mục tiêu của bạn không sử dụng kênh này nhiều hoặc không tin tưởng vào nó thì cũng sẽ vô ích.
Email marketing nếu như bạn biết sử dụng 1 cách hiệu quả để chăm sóc khách hàng thì vẫn rất ổn.
-
hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmZ2VmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWSabZiFneDh
hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZWdmJaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlrbptmVm6xtg.. - Vũ Tùng1361852484
Tùy từng sản phẩm và túi tiền để lựa chọn hình thức marketing. Email marketing hay mạng xã hội đều ổn cả. Bạn có thể cân nhắc 1 trong hai hoặc kết hợp. Mình cũng đã và đang làm cả 2. Chúc bạn thành công!
-
hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmZ2ZnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWSacZ2FneDh
hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZWdnJuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhocZ1mVm6xtg.. - Vu Tran1365738605
Công cụ online marketing có rất nhiều, mỗi công cụ đều có cách tiếp cận KH riêng và phương pháp khác nhau
Email Marketing = Direct Marketing => Mailchimp
Social Networking Marketing = Virus Marketing, Public Promotion => Facebook, youtube
Dùng cái nào tùy vào mục tiêu marketing: Sales Target nhiều thì Email, Brand awareness thì dùng social.
-
hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpqTmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWXa5mFneDh
hZWZmZdpmWuampqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaalpeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlva51rVm6xtg..