Sau Viber, Line, Zalo rồi đến KakaoTalk?
Chưa có bao giờ thị trường công nghệ lại sôi động đến thế với các ứng dụng chat chit trên smartphone như thế này. Liệu rằng ai sẽ là người dẫn đầu thị trường?
Mong nhận được chia sẻ của mọi người.
Pages
- Khanh Ngô1365575440
Vậng, năm 2012 thật sự là năm bùng nổ các dịch vụ OTT. Line, Viber, Whatsapp, Kakao Talk, zalo... đang có một cuộc đua đầy tốn kém để thu hút người dùng trong khi vẫn phải nghĩ cách kiếm tiền từ việc cung cấp dịch vụ miễn phí và xoa dịu mâu thuẫn với các nhà mạng trong nước.Chỉ tính riêng SMS, các nhà mạng trên thế giới năm 2012 đã thất thu khoảng 13,9 tỷ USD, chiếm khoảng 9% doanh thu, vì các dịch vụ OTT. Việt Nam những năm gần đây smart phone phát triển rất mạnh (mobility đang là trào lưu mà), do đó cũng không ngăn được cơn sóng dữ , thậm chí có tin đồn rằng nhà mạng đang cố tình làm cho những dịch vụ OTT trở nên kém chất lượng và mới đây nhất là chuẩn bị có hình thức tăng cước 3G chủ yếu đánh vào người dùng dịch vụ OTT ( đề xuất tăng 10k-20k gì đó ko nhớ rõ, lại lười search ^^)
Hiện giờ các ứng dụng liên lạc miễn phí "liên tục đổi ngôi", thật khó mà nói là ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng khi cái tên nào cũng có chiến lược, hậu thuẫn mạnh mẽ đằng sau. Nhưng cho dù ai chiến thắng đi nữa thì người dùng theo quan điểm cá nhân mình vẫn là người đang được lợi nhất.
Vừa rồi có tin rằng google mua Whatsapp với giá 1 tỷ đô làm rúng động một số nhà cung cấp dịch vụ khác (nó giống như hồi microsoft bỏ số tiền 8.5 tỷ đô mua SKype) nhưng sáng nay thì hãng cung cấp phần mềm Whatsapp vừa chính thức tuyên bố rằng tin google mua là không chính xác (nên nhớ là đã có lần có tin đồn rằng facebook mua whatsapp)...cho dù thông tin hay ý đồ của Whatsapp là gì đi chăng nữa thì việc những đại gia như google hay facebook "dzòm ngó" thị trường các dịch vụ OTT thì sẽ biết tương lai nó còn nóng như thế nào
Mình có 1 số bài sưu tầm (phần nhiều) và tự viết ở đây, bạn có thể tham khảo để có 1 cái nhìn đa chiều hơn-
hZWZmZhglHKXlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpmYmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 4
- hZWZmZhglHKXlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWWcJiFneDh
-
More
hZWZmZhglHKXlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaZm5aIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlpaZ5qVm6xtg..