Scandal của OPPO mobile: liệu đây có lại là một chiêu trò Marketing ngược?
Gần đây, sau những quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin, Oppo bất ngờ dính scandal: anh Việt (khách hàng) đem máy đi bảo hành vì bị lỗi 3G và lỗi mic, a để máy lại kèm theo sim để check và không lấy giấy biên nhận. Đến ngày hôm sau, anh được bạn bè và đồng nghiệp thông báo là họ liên tục bị sđt của anh nhắn tin nhờ đi mua thẻ điện thoại mệnh giá cao. Anh cũng bị mất hơn 1 triệu đồng tiền tải game. Sau khi lên phản ánh lại với trung tâm bảo hành thì lại nhận được sự tắc trách của nhân viên và phủ nhận toàn bộ sai phạm của họ. Vì tính chất của vụ việc khá nghiêm trongj và liên quan tới hành vi lừa đảo nên công an địa phương phải vào cuộc để giải quyết.
Ngay lập tức, giám đốc truyền thông OPPO VN đã gửi thư xin lỗi khách hàng và cử đại diện Oppo gặp khách hàng để giải quyết, bồi thường và hòa giải vụ khiếu nại đã gây ảnh hương đến thương hiệu Oppo trong thời gian qua.
----
Làm Marketing riết giờ mình nhìn thấy cái gì cũng thấy có vấn đề, mình cảm giác vụ này có gì đó không ổn lắm, lượn lờ trên facebook thấy nhiều a/c cũng nghi ngại như mình, liệu có khi nào đây phải là một chiêu để Marketing ngược cho Oppo không mn ha? A/c cho e xin chút ý kiến với ạ.
Pages
- Huynh Nguyen1393909128
Tôi nghĩ đây là chiêu nhắc nhớ thương hiệu của hãng điện thoại này. Có thể thấy Oppo không thể đủ sức cạnh tranh với những ông lớn Apple, Samsung đã có mặt tại VN ... và các hình thức quảng cáo thông thường cũng không khiến người tiêu dùng ấn tượng gì thêm về hãng điện thoại Trung Quốc giá không rẻ này. Chỉ có thể tạo "scandal" mà thôi. Nhưng marketing ngược kiểu này sẽ tạo ra 2 luồng kết quả: 1 mặt người tiêu dùng sẽ nhớ đến cái tên điện thoại oppo, những ai chưa biết đến hãng di động này thì qua sự vụ này họ sẽ được biết và có thể tìm hiểu vì thú tò mò. Hoặc là sẽ gây ra ấn tượng xấu đến người tiêu dùng, tạo sự e ngại nếu ai đang có ý định mua... Tôi vẫn không tán thành với cách marketing này, câu chuyện oppo khiến tôi liên tưởng đến giới nghệ sĩ ngày nay muốn nổi danh chỉ nhờ scandal, và tất yếu không bao giờ tồn tại lâu dài.
-
hZWZmZhhkW-dlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZmZmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 2
- hZWZmZhhkW-dlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCWcZqFneDh
-
More
hZWZmZhhkW-dlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGZnJiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1qcJ1rVm6xtg.. - Le Minh1393924201
Mình không nghĩ rằng họ cố tình gây ra sự kiện này để làm marketing đâu. Bị công an địa phương vào cuộc thì phiền hà lắm, hơn nữa chuyện này làm OPPO VN đánh mất sự thiện cảm và sẽ bất lợi về sau này!
-
hZWZmZhhkW-dlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZmZnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZmZhhkW-dlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCWcZ2FneDh
hZWZmZhhkW-dlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGZnJuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmttapplVm6xtg.. - Hưng Nguyễn1394004526
Oppo là một thương hiệu mới, lại là đt Trung Quốc nên chưa tạo dựng được uy tín với khách hàng mà lại dám chơi chiêu trò kiểu này thì có mà sập tiệm. Chắc đây chỉ đơn giản là một cuộc khủng hoảng nhỏ của cty thôi à
-
hZWZmZhhkW-dlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZqRl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZmZhhkW-dlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCXaZeFneDh
hZWZmZhhkW-dlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGalJWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdvbp1uVm6xtg..