AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhimW-ZmpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Top 5 ngành nghề được gen Z yêu thích nhất 2022

Answer hZWZmZhimW-ZmpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRnJmViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Ẩm thực - Nghỉ dưỡng; Quảng cáo truyền thông; Internet thương mại điện tử; Đầu tư tài chính, Bất động sản là top 5 ngành nghề được gen Z yêu thích nhất.


Kết quả Khảo sát sinh viên 2022 với khoảng 13.700 sinh viên từ 120 trường đại học lớn trên toàn quốc, Anphabe ghi nhận: Ngoài ngành Ẩm Thực & Nghỉ dưỡng vốn quen thuộc với nhóm sinh viên làm thêm, hoặc ngành Quảng cáo, Truyền thông luôn thu hút  bạn trẻ bởi tính sáng tạo, linh hoạt, gen Z rất “bắt trend” (đón đầu xu hướng) khi lựa chọn những ngành đang bùng nổ như Internet Thương mai điện tử; Đầu tư tài chính hay bất động sản. Đây đều là những ngành hot, có nhiều chuyển đổi và nhu cầu nhân lực cao, mà các thế hệ đi trước  có kinh nghiệm cũng vẫn phải liên tục cập nhật kiến thức để  bắt kịp xu hướng. Thế mới nói tài không đợi tuổi, gen Z xuất phát sau nhưng vẫn có thể đến trước trong những ngành hot.    

 Dự báo đến năm 2025, trung bình cứ 4 người đi làm sẽ có 1 đại diện gen Z. So với các thế trước, đây là thế hệ tự tin và có tư duy độc lập từ rất sớm.  

 Cụ thể, khảo sát ghi nhận 52% gen Z đã thực tập hoặc đi làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, trong đó 40% bắt đầu trong vòng hai năm đầu đại học. Đáng chú ý, dù còn đi học, có tới 91% gen Z tự tin là họ biết rõ mình thích hoặc không thích làm việc trong lĩnh vực nào. 

Bên cạnh đó, Anphabe cũng công bố kết quả danh sách 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam 2022. Kết quả được công bố như sau:

  • Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam năm 2022 tập hợp nhiều tên tuổi lớn thuộc cả khối doanh nghiệp nội và khối ngoại như: Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam,  Nestlé Việt Nam, Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Công ty TNHH Kuehne + Nagel, Viettel Group, Masan Group, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Unilever Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam, Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Xây Dựng Hòa Bình... 
  • Những doanh nghiệp liên tiếp vào top Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam như: INSEE Việt Nam, Tập đoàn Hưng Thịnh, OPPO Việt Nam, Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, Công ty TNHH Maersk Việt Nam, Bosch Việt Nam, Honda Việt Nam, CÔNG TY CỔ PHẦN GREENFEED VIỆT NAM, WIPRO CONSUMER CARE VIỆT NAMNashTech, Schneider Electric Việt Nam, Công ty Cổ phần Dịch vụ Cà Phê Cao Nguyên (Highlands Coffee), Công ty TNHH Deloitte Việt Nam...
  • Những tên tuổi mới xuất hiện trong Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam năm 2022 có: One Mount Group, Lazada Việt Nam, CÔNG TY TNHH LIXIL VIỆT NAM, L'Oréal Việt Nam, Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Pharmacity, Công ty TNHH AEON Việt Nam, Manulife Việt Nam, Công ty Cổ phần Marico South East Asia, FrieslandCampina Việt Nam, Mondelez Kinh Đô Việt Nam, Công ty TNHH ABB Automation & Electrification Việt Nam, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)...

Xem đầy đủ danh sách 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam 2022 tại: https://www.anphabe.com/best-employer-of-choice-by-vietnam-student/2022    


Khảo sát Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam là nguồn thông tin đáng tin cậy về xu hướng nhân sự dành cho các doanh nghiệp muốn tìm hiểu & thu hút nhân sự trẻ Gen Z. Khảo sát được tổ chức mỗi hai năm một lần bởi Anphabe với sự đồng hành của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Tp. Hồ Chí Minh (SAC). Sau sáu tháng thực hiện (11/2021 – 4/2022), Khảo sát thu hút tổng cộng 13,667 sinh viên thuộc 10 khối ngành từ 120 trường đại học lớn trên toàn quốc.

Phương pháp xếp hạng Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn được thực hiện dựa trên các kết quả bình chọn của sinh viên Việt Nam về từng THNTD qua 5 giai đoạn hấp dẫn nhân tài: Awareness – Nhận biết, Interest – Quan tâm, Action – Sẵn sàng ứng tuyển, Desire – Khát khao và 1st choice – Ưu tiên chọn. Từ các dữ liệu thực tế này, Intage Việt Nam - đơn vị tư vấn nghiên cứu đồng hành cùng Anphabe cũng hỗ trợ cung cấp chỉ số tầm quan trọng của mỗi giai đoạn để đảm bảo kết quả xếp hạng tổng hợp khách quan và chuyên nghiêp.

Để tham gia các chương trình khảo sát và đo lường sức khỏe THNTD chuyên sâu, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:

Điện thoại: (+84 28) 6268 2222

Email: clientsolution@anphabe.com


Answer hZWZmZhimW-ZmpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iRnJmViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZmZhimW-ZmpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...