Xây dựng mạng lưới kết nối chất lượng trên LinkedIn
Bài viết bật mí 3 tips giúp bạn xây dựng mạng lưới kết nối trên LinkedIn một cách chất lượng, mang đến nhiều lợi ích cho sự nghiệp, công tác tuyển dụng,...
3 mẹo xây dựng mạng lưới kết nối trên LinkedIn giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên tiềm năng
Xây dựng mạng lưới kết nối trên LinkedIn đúng cách, hiệu quả sẽ có tác động tích cực đến sự nghiệp, quá trình tuyển dụng, cơ hội việc làm của người dùng. Cùng Anphabe khám phá mẹo xây dựng network chất lượng trên LinkedIn ngay!
Mở rộng mạng lưới kết nối chất lượng hỗ trợ tích cực cho quá trình tuyển dụng
Mọi kết nối trên nền tảng mạng xã hội LinkedIn đều có khả năng tác động tích cực đến sự nghiệp của một cá nhân. Đó là lý do vì sao bạn nên xem trọng việc xây dựng một mạng lưới kết nối chất lượng tên LinkedIn để nắm bắt cơ hội mới.
Đối với nhà tuyển dụng, mạng lưới kết nối chất lượng, mạnh mẽ sẽ hỗ trợ đắc lực cho công việc tuyển dụng. Nó sẽ giúp HR tìm kiếm ứng viên phù hợp cho các vị trí đăng tuyển một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Dưới đây là những bí quyết để giúp tài khoản LinkedIn của các nhà tuyển dụng trở nên nổi bật trước ứng viên. Đồng thời, những mẹo này cũng giúp bạn thu hút cộng đồng người đi làm hiệu quả trên LinkedIn, mở rộng khả năng tìm được nhân tài cho doanh nghiệp.
1. Kết nối đến những người bạn thực sự quan tâm
Khi xây dựng mạng lưới kết nối trên LinkedIn, bạn cần lưu ý đến chất lượng hơn là số lượng kết nối. Đừng gửi yêu cầu kết nối vô tội vạ đến những người bạn không biết là ai. Thay vào đó, các nhà tuyển dụng nên tập trung vào những người mà mình thật sự biết và tin tưởng, như gia đình, đồng nghiệp, đối tác, bạn bè,...
Nhiều người có thể sẽ không chấp nhận yêu cầu kết nối từ đối tượng mà họ không biết, chưa từng tương tác. Họ thường sẽ bỏ qua những lời mời này hoặc đánh dấu chúng là spam. Đây cũng là lý do khiến LinkedIn đặt giới hạn số lượng lời mời có thể gửi hàng tuần.
Hãy chọn lọc những kết nối bạn thật sự quan tâm, có ích cho công việc
Hoặc cách khác thuận tiện và hiệu quả hơn, doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ LinkedIn Talent Solutions để xác định các ứng viên phù hợp. Khi tiếp cận các ứng viên bằng InMails, các nhà tuyển dụng sẽ tạo được niềm tin, ấn tượng tốt hơn, thể hiện tính chuyên nghiệp. Nhờ đó, bạn sẽ thành công hơn trong việc gửi đúng thông điệp cho đúng đối tượng mục tiêu.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đầu tư những InMail được soạn thảo riêng, cá nhân hóa nội dung. Bởi chúng sẽ có tỷ lệ phản hồi cao hơn khoảng 20% so với những InMail theo mẫu có sẵn. Tương tự, các InMail được gửi riêng lẻ đến ứng viên thường có tỷ lệ phản hồi tốt hơn gần 20% so với thư được gửi hàng loạt.
2. Cá nhân hóa tin nhắn Inmail
Như đã đề cập ở trên, khi muốn kết nối với ai đó trên LinkedIn, bạn nên gửi đến họ một tin nhắn được cá nhân hóa. Trong thư nên đề cập rõ lý do bạn muốn kết nối với họ. Nếu đó là người mà đã lâu bạn không liên lạc, hãy nhắc đến một chi tiết để gợi nhớ về lần gần nhất bạn và người đó đã gặp nhau. Sau đó, bạn có thể nói về chủ đề mà cả hai cùng quan tâm và từ đó bắt đầu cuộc trò chuyện.
InMail được cá nhân hóa sẽ có tỷ lệ phản hồi cao hơn
Trong trường hợp bạn muốn xây dựng mạng lưới kết nối trên LinkedIn với những người chưa quen biết, bạn có thể bấm theo dõi họ trước. Tiếp đến, bạn có thể bình luận về các nội dung họ đăng lên LinkedIn. Hãy thảo luận thêm với họ một cách lịch sự dưới bài post đó. Khi gửi yêu cầu kết nối với người dùng khác, bạn có thể gửi kèm lời giới thiệu, ghi chú ngắn gọn để tăng sự chuyên nghiệp của bạn, tăng mức độ tin cậy của ứng viên tiềm năng này với bạn.
3. Hỗ trợ nhau trong công việc
Trong công việc, tất cả chúng ta đều sẽ phải phụ thuộc không nhỏ vào các mối quan hệ xung quanh. Những lời giới thiệu từ các mối quan hệ cá nhân có thể giúp ích rất nhiều giúp bạn tiếp cận ứng viên, tốt cho cả quá trình tuyển dụng.
Các mối quan hệ cũng là chìa khóa quan trọng giúp bạn mở rộng mạng lưới kết nối xã hội. Đối với các nhà tuyển dụng, các mối quan hệ này cũng có thể có cả ứng viên tiềm năng, giúp bạn tìm thấy nhân tài phù hợp khi cần thiết.
Tại LinkedIn, bạn có thể liên hệ với mọi người dùng trên nền tảng. Thậm chí, bạn cũng có thể kết nối với một nhà tuyển dụng khác, đề xuất họ giới thiệu cho bạn những ứng viên tiềm năng mà họ biết.
Bạn có thể kết nối với nhà tuyển dụng khác trên LinkedIn để đề nghị họ giới thiệu ứng viên
Để việc tiếp cận ứng viên được thuận tiện hơn, bạn có thể gửi cho họ một đoạn giới thiệu ngắn để họ hiểu hơn về bạn cũng như doanh nghiệp đang cần tuyển dụng nhân sự. Sau khi được giới thiệu, hãy gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp bạn kết nối. Đồng thời, đừng quên đề xuất ngược lại cho họ những ứng viên tiềm năng mà bạn biết nhé!
LinkedIn là mạng xã hội hàng đầu hiện nay dành cho nhà tuyển dụng, cho phép bạn kết nối ứng viên, đối tác, đồng nghiệp,... dễ dàng. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng chất lượng kết nối luôn nên được ưu tiên hàng đầu. Xây dựng mạng lưới kết nối trên LinkedIn chất lượng sẽ góp phần giúp bạn trở thành một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp hơn. Đồng thời, việc này cũng sẽ hỗ trợ tạo dựng nền tảng vững chắc hơn cho sự nghiệp về lâu dài của bạn.
Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện. Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:
|