AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmJxikm6dmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Lý do nhân viên thảnh thơi (P1)

Answer hZWZmJxikm6dmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZyWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khuê Minh's picture
1709205717

Hãy xem xét nhân viên hàng đầu của bạn, người mà bạn ghét phải rời đi. Tác động của việc mất người đó sẽ ảnh hưởng gì đến năng suất, khách hàng và doanh thu? Trong khi một số người bỏ việc và rời khỏi một công ty, những người khác bỏ việc và ở lại. Nói cách khác, họ thảnh thơi.

Có 2 kiểu nhân viên thảnh thơi:

  • Đầu tiên chỉ đơn giản là thảnh thơi. Họ đang ở đó, nhưng chỉ cần dành thời gian của họ cho việc riêng đến hết giờ làm việc.
  • Loại thứ hai là "chủ động thảnh thơi". Nhóm này không chỉ không hạnh phúc trong công việc, họ đảm bảo rằng mọi người đều biết điều đó.

Hãy tưởng tượng 70% nhóm của bạn hoặc công ty của bạn được tạo thành từ một số sự kết hợp của những nhân viên thảnh thơi này. Chỉ riêng những nhân viên chủ động thảnh thơi ước tính đã tiêu tốn của các công ty Mỹ tới 500 tỷ đô la hàng năm.

Đó là rất nhiều sự thảnh thơi và rất nhiều tiền, nhưng có hy vọng vì 95% doanh thu và sự thảnh thơi có thể tránh được. Ngoài ra, lực lượng lao động gắn bó vượt trội hơn những người khác 147% về thu nhập trên mỗi cổ phiếu. Chìa khóa để tận dụng cơ hội này là biết lý do tại sao nhân viên không gắn kết và làm thế nào để gắn kết lại họ trước khi quá muộn.

Hãy xem xét 8 lý do khiến nhân viên thảnh thơi và thậm chí bỏ công việc của họ từ đó có giải pháp hợp lý cho doanh nghiệp bạn

1. Sếp của nhân viên bạn

Yếu tố lớn nhất dẫn đến sự thảnh thơi và ảnh hưởng đến doanh thu là mối quan hệ của sếp với nhân viên. Dành ra thời gian 40-50 giờ mỗi tuần với người mà bạn không thích hoặc không tôn trọng dẫn đến căng thẳng và gây tổn hại tinh thần. Chính vì điều này nhân viên sẽ càng trở nên thiếu nhiệt huyết trong công việc và họ muốn rút lui dành thời gian làm việc riêng cho bản thân.

2. Ngắt kết nối với đồng nghiệp

Đồng nghiệp là một yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến sự tương tác của nhân viên. Chúng ảnh hưởng đến cảm giác của một nhân viên mỗi ngày. Người lao động thuộc thế hệ Millennial khá coi trọng khía cạnh xã hội của công việc thậm chí còn hơn các thế hệ khác. Sự pha trộn giữa cuộc sống cá nhân và công việc của họ dẫn đến các mối quan hệ tại nơi làm việc của họ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Các nhà quản lý có thể ảnh hưởng đến điều này bằng cách tạo cơ hội cho các thành viên trong nhóm làm quen với nhau. Điều này không chỉ tạo điều kiện cho sự kết nối mà họ muốn, nó còn cải thiện giao tiếp và làm việc theo nhóm, mang lại lợi tức tốt cho nỗ lực đầu tư. Điều này có thể được thực hiện theo những cách nhỏ như thêm một chút thời gian cho sự tương tác không chính thức khi bắt đầu cuộc họp, phát triển nhóm, thỉnh thoảng tụ tập sau giờ làm việc, bữa tiệc nhóm, v.v. Có rất nhiều cách nhỏ mà các nhà quản lý có thể làm điều này, và chỉ với chi phí bỏ ra để kết nối nhân viên, nó giúp phần nào làm cho  những người lao động giảm đi tối thiểu tình trạng thảnh thơi.

3. Thiếu cơ hội phát triển

Trong một cuộc khảo sát, 80% nhân viên đã không được đào tạo trong năm năm trước. Đó không chỉ là rủi ro thảnh thơi, nó còn là rủi ro năng suất. Sự phát triển có thể đến dưới nhiều hình thức. Đào tạo chính quy chắc chắn là một trong số đó, và là người mà mọi người nghĩ đến thường xuyên nhất. Một số người khác bao gồm theo dõi, cố vấn, chia sẻ các phương pháp hay nhất tại các cuộc họp nhóm và huấn luyện. Một trong những điều phân biệt Millennials với các thế hệ khác là số lượng phát triển mà họ muốn. Bạn có đang cung cấp kiến thức về cơ hội phát triển cho nhân viên của mình?

Các nhà quản lý có thể cung cấp sự phát triển dễ dàng và không tốn kém bằng cách kết hợp các phương pháp khác nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn khuyến khích mọi người tham gia khóa đào tạo có chất lượng, có liên quan. Thêm vào đó, hãy tận dụng các cơ hội không chính thức hàng ngày thông qua huấn luyện, đọc sách, tận dụng các cố vấn nội bộ, chia sẻ các phương pháp hay nhất, v.v.

4. Nhân viên không bị thách thức

Không ai muốn bị nhàm chán và không bị thách thức bởi công việc của mình. Công việc không thú vị mà không có cơ hội phát triển chắc chắn có thể dẫn đến sự thảnh thơi, đặc biệt là đối với những nhân viên tài năng và tích cực nhất của bạn. Thách thức nhân viên không có nghĩa là chỉ đơn giản là cho họ nhiều công việc hơn; Nó có nghĩa là giao cho họ những nhiệm vụ mới cho phép họ học hỏi và phát triển.

Tìm hiểu sở thích của nhân viên nằm ở đâu, những kỹ năng nào họ muốn phát triển và tìm cơ hội để thách thức họ trong những lĩnh vực đó. Ví dụ, bạn có thể có ai đó muốn cải thiện khả năng gây ảnh hưởng của anh ấy để bạn có mặt anh ấy tại một cuộc họp toàn thể. Các nhà quản lý giỏi nhất thách thức mọi người vươn mình theo nhiều cách khác nhau. Nếu bạn không thách thức nhân viên của mình, chính bạn cũng có nguy cơ chán nản và thảnh thơi.

Answer hZWZmJxikm6dmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZyWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZmJxikm6dmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...