5 mẹo sử dụng LinkedIn Recruiter giúp gia tăng hiệu suất tuyển dụng hiệu quả
Công việc tuyển dụng thường bị giới hạn bởi nhiều khía cạnh khác nhau, trong đó có ngân sách, các đối thủ cạnh tranh, kỳ vọng tuyển dụng hay đơn giản là thời gian.
Khi nguồn nhân lực ngày càng ít đi, khoảng cách năng lực giữa các ứng viên ngày càng lớn và nhân tài ngày càng hiếm, bạn cần một, hoặc một phải cách thức khác giúp tiếp cận hiệu quả và năng cao tỷ lệ tuyển dụng thành công.
Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn tuyển dụng nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn và hiệu quả hơn.
1. Thu hút nhưng người theo dõi bạn trên LinkedIn trở thành ứng viên tiềm năng
Một nghiên cứu của LinkedIn chỉ ra rằng có đến 58% người theo dõi trang LinkedIn page của doanh nghiệp có nhu cầu/ mong muốn làm việc tại doanh nghiệp. 42% còn lại là những người chỉ đơn giản là yêu thích doanh nghiệp hay sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu.
Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy có đến 92% những người theo dõi xem thư Inmail của bạn và 81% trong số đó sẵn sàng phản hồi lại.
Nghiên cứu trên cho thấy, nhà tuyển dụng hoặc doanh nghiệp sẽ dễ dàng tối ưu chi phí tuyển dụng hơn nhiều khi tập trung vào nhóm đối tượng là những người đã theo dõi hoặc ít nhiều biết đến thương hiệu và doanh nghiệp của bạn, qua đó gia tăng hiệu suất tuyển dụng.
Để giữ cho những người theo dõi bạn hứng thú hơn về doanh nghiệp của mình, bạn đừng quên chia sẻ những nội dung hữu ích hay và cập nhật những sự kiện của doanh nghiệp mình.
Tận dụng công cụ tìm kiếm trong LinkedIn Recruiter
Có bao giờ bạn để ý, dù bạn tuyển dụng cho vị trí nào đi chăng nữa, thì vẫn sẽ luôn có một vài ứng viên, một vài cái tên luôn hiển thị trước mắt bạn?
Với LinkedIn Recruiter, bạn có thể tạo một “chiến dịch tuyển dụng” riêng biệt cho từng vị trí. Và bạn có thể tùy chỉnh những tiêu chí hay các cách tìm kiếm khác nhau cho từng chiến dịch để đạt được hiệu quả tuyển dụng cao nhất.
Trong Dashboard của LinkedIn Recruiter, bạn cũng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các bảng biểu thông tin khác nhau gồm:
- Talent pool: Bể nhân tài, nơi chứa dữ liệu của hàng trăm ngàn ứng viên tiềm năng khác nhau chờ đợi bạn khám phá
- Pipeline: Quản lý các ứng viên tiềm năng do bạn lựa chọn
- Project details: Nơi bạn quản lý các chiến dịch tuyển dụng của mình
Chỉ với một vài thao tác đơn giản, như một cú nhấp chuột, là bạn đã có thể lưu thông tin hoặc ẩn đi các ứng viên không phù hợp cho vị trí mà bạn đang tuyển dụng.
Tìm kiếm những ứng viên mới dựa trên ứng viên tiềm năng
Một trong những lo ngại của người làm tuyển dụng, đó là liệu rằng ứng viên mà bạn sắp sửa hẹn phỏng vấn có phải là người tốt nhất, phù hợp nhất chưa?
Để giải quyết vấn đề này, LinkedIn Recruiter mang đến cho nhà tuyển dụng một giải pháp tuyệt vời. Đó là tính năng tìm kiếm Ứng viên tương đồng (Similar Profiles).
Similar Profiles, hay hồ sơ ứng viên tương đồng là một tính năng giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên có hồ sơ gần giống với bạn (hoặc một hồ sơ ứng viên bất kỳ mà bạn muốn).
Ví dụ, nếu Anphabe muốn tuyển dụng vị trí Sales Director, và bạn đã có một hồ sơ mẫu chứa các thông tin, kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết cho vị trí này, Similar Profiles sẽ tìm kiếm và gợi ý cho bạn những ứng viên có năng lực tương ứng với những mong muốn của bạn, cả về kinh nghiệm, kiến thức và cả môi trường làm việc trước đó.
Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn không bỏ sót bất kỳ một nhân tài nào cho doanh nghiệp mình. Từ đó giúp việc tuyển dụng hiệu quả hơn, và vui hơn.
Thu hút sự chú ý của ứng viên với tin nhắn Inmail
Có rất nhiều ý kiến khác nhau về khung thời gian tốt nhất để gửi tin nhắn Inmail, như 9h sáng thứ hai hay 5h chiều thứ 6. Liệu đâu là khung thời gian thần thánh giúp nhà tuyển dụng nhận được nhiều phản hồi nhất?
Theo Maria, Quản lý đối tác tại LinkedIn “Thời điểm tốt nhất để nhà tuyển dụng gửi tin nhắn Inmail, đó là khi bạn tìm thấy được ứng viên và cho rằng, đây là người mà bạn đang tìm kiếm.
Nếu bạn vẫn chưa biết tin nhắn Inmail là gì và nó khác gì với tin nhắn thông thường trên LinkedIn thì Anphabe đã có một bài chi tiết về các mẹo tối ưu tin nhắn LinkedIn Inmail.
Với LinkedIn Inmail, một tin nhắn 100 từ ngắn gọn, xúc tích, đi thẳng vào vấn đề là những gì bạn cần để thu hút và gia tăng tỷ lệ được phản hồi. Cùng theo Maria, những tin nhắn Inmail tốt nhất thường là những đoạn tin nhắn mang hơi hướng giao tiếp hơn là việc gửi thẳng một đoạn giới thiệu về doanh nghiệp kèm bảng mô tả công việc.
Với LinkedIn Inmail, một cuộc trò chuyện ngắn, hoàn hảo nhất nên có các phần sau:
- Chào hỏi
- Nêu lý do tại sao bạn lại liên hệ với ứng viên qua Inmail
- Chia sẻ về vị trí tuyển dụng
- Hỏi thêm về định hướng phát triển của ứng viên
- Chia sẻ thêm về doanh nghiệp (nếu thời gian cho phép)
- Hẹn một buổi phỏng vấn và xác nhận thông tin qua email.
Đừng quên kết thúc cuộc hội thoại bằng một lời cảm ơn nhé, điều này không chỉ giúp bạn có được hình tượng tốt trong mắt ứng viên, mà đó còn là bàn đạp giúp bạn thu hút ứng viên hiệu quả hơn.
Viết mô tả công việc càng rõ ràng càng tốt
Thực tế cho thấy nhiều nhà tuyển dụng luôn băn khoăn tại sao họ lại luôn nhận được CV của những ứng viên “không chất lượng”?
Đó có thể là vì bảng mô tả công việc của bạn chưa thực sự rõ ràng.
Để thu hút được những ứng viên tốt, phù hợp với vị trí tuyển dụng cũng như văn hóa doanh nghiệp, bạn cần tập trung hơn trong việc thiết kế bảng mô tả công việc thể hiện được giá trị và vai trò của họ trong bộ máy tổng thể.
Và điều này sẽ chẳng thể thành hiện thực nếu bạn chỉ copy - paste bảng mô tả công việc hay viết chúng dựa trên kinh nghiệm và kiến thức cá nhân. Bạn cần tìm đến những người có chuyên môn cao hơn, hiểu rõ về vai trò, cũng như công việc của từng vị trí như Senior, Team leader hay Manager.
Những người này sẽ giúp bạn chi tiết hóa các vị trí cần tuyển dụng.
Bên cạnh đó, ứng viên cũng có xu hướng ứng tuyển vào vị trí khiến họ cảm thấy tự tin hơn trong việc đáp ứng các tiêu chí về kỹ năng, bằng cấp. Cũng như hiểu rõ hơn về công việc của họ tại doanh nghiệp.
Với những mẹo tuyển dụng trên, hy vọng bạn có thể nâng cao hiệu suất tuyển dụng của mình, hoặc bạn có thể liên hệ Anphabe để được tư vấn chuyên sâu giải pháp tuyển dụng LinkedIn Recruiter.
Anphabe hiện đang là Đối tác chiến lược phát triển thị trường của LinkedIn Talent Solutions. ĐẶC BIỆT, Anphabe đang phối hợp cùng LinkedIn tuyển chọn ra 50 Doanh nghiệp đủ điều kiện nhận gói ưu đãi hỗ trợ 50% chi phí tuyển dụng - chỉ áp dụng riêng tại thị trường Việt Nam khi liên hệ qua Anphabe!!! LIÊN HỆ NGAY để được tư vấn về điều kiện tham gia chương trình hỗ trợ tại link https://anpha.be/3CPz8ww Hoặc qua hotline: (84 28) 6268 2222 (Ms. Ngân) Email: ClientSolution@Anphabe.com |