AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cách thức và các bước tiếp cận khách hàng tiềm năng thế nào là hiệu quả?

Answer11 hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5iZmJeEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Nong Quoc Viet's picture
1348038747

   

 

 

 

 

 

Answer11 hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5iZmJeEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Thuy Do's picture
    Thuy Do
    1462871966

    Best Answer

    Chào Viet Nong,

    Cũng như một số anh chị đã chia sẻ: Có thể tiếp cận khách hàng trực tiếp hoặc gián tiếp qua ĐT và email. 

    Mục tiêu của chúng ta tiếp cận khách hàng là bán hàng, ký hợp đồng. Và đa số để làm được điều đó cần có một hoặc nhiều cuộc gặp mặt trực tiếp với người có quyền ra quyết định. Nhưng làm thế nào để đạt được mục tiêu đó thì theo mình có những bước cụ thể sau. 

    Và mình thường xuyên làm như vây: 

    1. Tìm hiểu thông tin về KH càng nhiều càng tốt, nếu chưa có thông tin gì thì tìm cách hỏi khi gọi điện đặt lịch hẹn. 

    2 Gọi điện đặt lịch hẹn, mục tiêu của cuộc gọi là có được cuộc hẹn. Còn làm sao để gọi thành công thì luyện tập nhiều và chịu khó học hỏi sẽ gọi được. 

    3. Đến gặp và thuyết trình bán hàng, nhưng đầu tiên đến phải tạo được cầu nối như một số anh chị đã chia sẻ, làm bạn đã rồi bán. 

    4. Chốt bán hàng ký hợp đông.

    5. Chăm sóc khách hàng.

    Từng bước cụ thể thì lại có một số yếu tố nhỏ. Trên đây mình chỉ nêu lên những bước tổng quát. Làm gì cũng có quy trình cuả nó. Có điều trong quá trình làm mình phải linh hoạt sao cho hiệu quả. 

    Và một điều quan trọng nữa là bạn phải chuẩn bị cho bản thân về hình thức, giọng nói, sự tự tin và nhiệt huyết.

    Nghề bán hàng rất thú vị, chúc bạn thành công!

      hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5eUmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKUbJmFneDh
    hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOXl5eIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaplyhmlwbIhwsbA.
  • My Hoa Nguyen's picture
    My Hoa Nguyen
    1348129925

    Hi Viet Nong,

    Trước đây mình cũng từng làm ở agency, nhưng rất tiếc mình thuộc team execution, tức chuyên triển khai dự án chứ không phải team account chuyên gặp gỡ và tiếp cận khách hàng nên không chia sẻ được nhiều với bạn. Mình thấy ý kiến của bạn Nhan Nguyen là hữu ích đó. Bởi vì, ngành truyền thông thường chuộng những người ăn nói sắc sảo, bề ngoài hào nhoáng. Vì vậy, mình để ý các bạn account cũng tạo một vỏ bọc rất hoàn mỹ trước mặt khách hàng nhằm tạo ấn tượng với họ nhưng mình thấy cách này không hiệu quả. Cách tiếp cận thành công theo mình là hãy làm bạn với họ, quan tâm một cách chân thành để hiểu rõ tâm lý, yêu cầu và nguyện vọng khách hàng. Qua quá trình làm việc mình rút ra kinh nghiệm khó khăn không đến từ công việc mà đến từ con người. Vì vậy, không gì tốt đẹp bằng cách đối nhân xử thế thật đắc nhân tâm để tiếp cận và giữ chân khách hàng.

    Chúc Viet Nong may mắn nhé! :)

      hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5aZnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKTcZ2FneDh
    hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOWnJuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmdrcJZXb7Cx
  • Nhan Nguyen's picture
    Nhan Nguyen
    1348127160

    Theo Nhân nghĩ thì cách tiếp cận khách hàng và đem lại thành công nhiều nhất khi trải qua 3 bước: "làm bạn, làm thân và làm ăn". Còn về cách thức tiếp cận như thế nào là tùy vào từng đối tượng khách hàng bởi vì mỗi người, mỗi việc sẽ có tính cách và cách suy nghĩ khác nhau và tùy từng tình huống mà mình vận dụng cũng sẽ khác nhau Viet Nong nhé!

      hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5aZm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKTcZuFneDh
    hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOWnJmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZvappsVm6xtg..
  • Buidacduong SIR's picture
    Buidacduong SIR
    1348146006

    Cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng thông thường như : trực tiếp ( hẹn gặp, tự tìm đến, người khác giới thiệu khi đi cùng, khách tự tìm đến), gián tiếp ( người thân cung cấp thông tin, qua email, gọi điện theo danh sách thu thập được...) nói chung mọi người làm kinh doanh đều biết.
    Các bước thì cũng không có gì đặc biệt:
    -Gặp gỡ, làm quen, thiết lập, nhận diện sau sẽ phân loại theo từng mức độ để có kế hoạch chăm sóc.
    -Những người quan tâm thì thường xuyên liên hệ, để trở thành người quen thuộc hơn, tìm hiểu nắm bắt nhu cầu của họ để đưa ra những ý tưởng lôi cuốn họ.
    -Khi cung gặp cầu tại những điểm phù hợp thì thiết lập sự thân thiết và hỗ trợ chu đáo, xây dựng mối quan hệ thân như bạn bè, người quen...
    Đó chỉ là các cách tiếp cận thông thường, thực tế tùy theo từng đối tượng, cấp bậc, giới tính mà ta sẽ linh động sao cho xây dựng được niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ thông qua chính uy tín của người bán hàng, làm việc trực tiếp với khách hàng !
    Duong.buidac@vndirect.com.vn

      hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5eRlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKUaZSFneDh
    hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOXlJKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmlqappXb7Cx
  • Nguyen Tran Trung's picture

    Ý kiến của các anh/chị và các bạn đều có lý.
    Tôi chỉ xin đóng góp thêm một vài điều là :Để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả thì cần chuẩn bị bản thân và chuẩn bị tài liệu đầy đủ.Một trong những "Điều cốt lõi" là thái độ khi tiếp cận với khách hàng của chúng ta như thế nào để phù hợp với không gian và hoàn cảnh diễn ra buổi tiếp cận đó.Khi gặp khách hàng thì chúng ta nên tạm thời để lại sau lưng những vấn đề cá nhân và tập trung cao độ, chú ý lắng nghe khách hàng.Sự chân thành luôn được đáp lại bằng sự chân thành,phải không các anh/chị ?

      hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5eYload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKUcJaFneDh
    hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOXm5SIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhobpxrVm6xtg..
  • Thao Tran's picture
    Thao Tran
    1348063965

    Tùy ngành nghề, tùy sản phẩm bạn ơi! Bạn nói rõ mình mới chia sẻ được! Hì

      hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5aWnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKTbp2FneDh
    hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOWmZuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZoaJ9qVm6xtg..
  • Thang Nguyen's picture
    Thang Nguyen
    1348070759

    Bạn hoi thế chung quá, bạn khó khăn cụ thể trong mảng nào thì mọi người mới có thể giúp được chứ

      hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5aXload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKTb5aFneDh
    hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOWmpSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhobZZrVm6xtg..

Pages

hZWZmZhil2mdnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...