AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cách xây dựng một fanpage cho hiệu quả

Answer6 hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5mRmpSEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

 Công ty giao cho em nhiệm vụ quản lý fanpage của công ty. Nhưng em vẫn chưa biết cách nào để có thể quản lý fanpage một cách hiệu quả nhất, cũng như thu hút các users với những hoạt động của mình.

Anh chị nào biết giúp em với ạ. Em xin cám ơn.

Answer6 hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5mRmpSEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • trang hoàng's picture
    trang hoàng
    1387183521

    Còn bài này nữa nè b

    Xây dựng và phát triển Fanpage Facebook như thế nào?

    Tạo một trang Facebook Fanpage thì dễ, nhưngchưa đủ, bạn còn phải làm sao để phát triển Fanpage đó?Nếu bạn đang tìm kiếm các giải pháp để marketing trên Facebook cho doanh nghiệp, bạncần phải tạo ra một trang mà không chỉ cung cấp thông tin cho người dùng với mà còn là nơi tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng.

    Social media với những kịch bản dựng sẵn có thể được coi là một trong những phương pháp đầu tiên của hình thức word of mouth (WOM) , và hiện nay, Facebook marketing đang được hoạt động dựa trên nguyên tắc tương tự như thế. Vì vậy, hãy bắt đầu xây dựng Facebook Fanpage với một số lời khuyênhữu ích sau:

    1. Điền đầy đủ thông tin về hồ sơ chi tiết của mình
    Đây là bước đầu tiên để bạn bắtđầu với Fanpage, nhưng nhiều quản trị viên fanpage thường bỏ qua việc cung cấp các thông tin cơ bản. Hồ sơ là nơi mà người dùng sẽ tìm thấy tất cả các thông tin cơ bản của bạn về các dịch vụ khác nhau, nơi mà bạn cung cấp các thông tin và mọi người có thể dễ dàng liên lạc với bạn. Vì vậy, điền vào tất cả các

    thông tin chi tiết như địa chỉ email, url website, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp, mô tả về công ty và cũng có thể tải lên một hình ảnh profile ấn tượng.


    2. Tạo một Custom Landing Page ( trang đích tùy chỉnh )
    Hầu như tất cả những người điều hành một Fan Page đều sử dụng một Custom Landing Page. Nó sẽ giúp thương hiệu của bạn tạo ấn tượng tốt hơn bằng cách làm cho bạn trông chuyên nghiệp hơn,và cũng có thể truyền đạt một thông điệp hiệu quả hơn tới người sử dụng, họ sẽ thấy được những lợi ích gì khi chuyển đổi người sử dụng bình thường thành người fans. Bạn hãy chắc chắn rằng thông điệp của bạn truyền tải được

    rằng người dùng được hưởng lợi gì từviệc “like”trang hay thương hiệu của bạn.


    Để tạo một Custom Landing Page ấn tượng không quá khó, các bạn có thể tham khảo tại các WebDesigner.


    3. Mời bạn bè trong list thành fans của mình
    Hiện nay Facebook đã loại bỏ các tính năng"Suggest To Friends" cho các thành viên Page, điều đó làm cho các quản trị viên khó để thu hút thêm fans nhiều hơn nữa.Thậm chí ngay cả quản trị viên sử dụng tính năng"Suggest To Friends" thì đôi khi bạn bè của bạn cũng vẫn khôngnhận được thông báo trực tiếp, càng làm cho sự khó khăn của

    bạn tăng lên, nhưng không phải không có cách để vượt qua trở ngại đó. Sau đây là một số cách bạn vẫn có thể sử dụng để phát triển fans cho Fanpage:


    Cập nhật Status
    Satus là cách bạn có thể giới thiệu về Fanpage của mình một cách thông minh nhất, khi bạn bè của bạn thấy Fanpage cập nhật trực tiếp trên tường của họ sẽ làm cho nó hiệu quả hơn tính năng đề nghị thông thường.Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tính năng gắn thẻ(tag) để đánh dấu người hâm mộ vào status hay bài viết, ảnh, video của

    mình để họ chú ý hơn.

    Sử dụng email
    Email là một cách khác để phát triển Fanpage của bạn. Nếu bạn có một database lớn, bạn có thể gửi cho họ một email mời họ cùng tham gia trên trang Facebook của bạn. Một cách khác bạn có thể làm là sử dụng liên kết Fanpage của bạn trong chữ ký email, vì nó cũng sẽ có tác động tích cực trong sự phát triển của số lượng fans.

    Sử dụng sự giúp đỡ của FBML


    4. Người sử dụng tham gia tương tác trực tiếp
    Nếu người hâm mộ chỉ like Fanpage của bạn hay theo dõi các thông tin bạn cập nhật thôi thì chưa đủ, phải có sự tương tác với những người hâm mộ mới làm nên một fanpage thành công. Người dùng không phải lúc nào cũng quan tâm đến các thông tin bạn cung cấp trên trang của bạn một mình, những cập nhật trên fanpage của bạn nên được thiết kế theo cách mà nó không chỉ cung cấp thông tin, mà còn thu hút người

    dùng để họ đóng góp ý kiến cho những thông tin đó.


    Những lợi ý cơ bản
    - Trả lời comment tương tác nhiều hơn với người hâm mộ chứ không phải chỉ post thông tin.
    - Giao tiếp với người dùng hoạt động của trang.
    - Cập nhật thường xuyên liên tục các diễn biến hiện tại theo

    ngày, theo tuần, theo mùa, theo sự kiện, tin tức, kỳ nghỉ, và

    nhiều chủ đề.
    - Hỏi ý kiến fans để có những ý tưởng mới phát triển Fanpage.
    - Sử dụng nhiều hình ảnh để truyền tải thông điệp của bạn
    - Sử dụng video để có kết quả lôi kéo và ghi nhớ trong tâm trí khách hàng tốt hơn.
    - Những thông tin cập nhật phải có nội dung hay tiêu đề thú vị, hình ảnh và clip phải ấn tượng, đẹp hoặc gây sốc.
    - Thỉnh thoảng cũng nên đăng những thông tin không liên quan đến bạn nhưng có lợi ích cho người hâm mộ.
    - Trả lời câu hỏi fan hâm mộ.


    5. Facebook Fan Page Guidelines
    Là một quản trị viên của một trang, bạn có một số trách nhiệm cần phải thực hiện để quản lý fanpage có hiệu quả và tránh rắc rối với Facebook. Mỗi Fanpage có một liên kết "Báo cáo trang" cho phép người dùng có thể báo cáo bất kỳ hành động xấu nào tới Facebook.

    Vì vậy, hãy làm theo các bước đơn giản để tránh phiền phức.

    1. Không bao giờ đăng nội dung lạm dụng.


    2. Không đăng các cập nhật nội dung bất hợp pháp.


    3. Không gắn thẻ (tag) cho những người vào hình ảnh và bài viết nếu không cần thiết.


    4. Không được tự động cập nhật hoàn toàn.


    5. Quản lý tần số của bạn cập nhật, không cập nhật quá thường xuyên.

    Facebook Fan Page Guidelines
    http://www.facebook.com/terms_pages.php
    http://developers.facebook.com/policy/
    http://www.facebook.com/ad_guidelines.php


    6. Một số ý tưởng để phát triển Fans
    Phát triển Fan hâm mộkhông chỉ có nghĩa là người hâm mộ ngày càng tăng, mà còn là cải thiện sự tương tác người dùng với thương hiệu, nhờ đó tăng mức độ nhận diện thương hiệu trực tuyến.


    Dưới đây là những điều hữu ích để xem xét cho phát triểnFanpage:

    Quản lý thời gian
    Thời gian là thực sự quan trọng, nhất là trên Internet – nơi mà mọi thứ thay đổi từng phút, từng giờ. Để tìm hiểu những gì timestamps cung cấp cho bạn tham gia tối đa với người dùng cố gắng thử nghiệm với thời gian khác nhau gửi bài và tìm ra những gì tốt nhất cho bạn.

    Facebook Contest
    Tổ chức một cuộc thi trên Facebook chỉ cho người hâm mộ là một ý tưởng tốt để phát triển cơ sở fan hâm mộ của bạn. Ngoài ra còn có những cơ hội của cuộc thi của bạn virus và trang fan hâm mộ của bạn nhận được thêm một số người hâm mộ.

    Phần thưởng cho người hâm mộ tham gia tích cực
    Lợi ích mang đến cho người sử dụng tham gia tích cực là một cách để khuyến khích sự tương tác thường xuyên của người hâm mộ trên Fanpage của bạn. Một phần thưởng đơn giản như gắn thẻ hoặc tải lên hình ảnh của họ trong bài viết của bạn với sự đóng góp của họ cho cộng đồng có thể là một sự động viên tinh thần lớn cho họ.


    Phân tích kết quả
    Với Facebook Insight, bạn có thể xem được tất cả các chi tiết cần thiết về cách mà Fanpage của bạn đang phát triển. Bạn sẽ nhìn thấy chi tiết những ý kiến phản hồi của khách hàng về tất cả những bài viết, hình ảnh, video mà bạn tạo ra.


      hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJSTload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWORa5aFneDh
    hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSUlpSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhobJtlVm6xtg..
  • trang hoàng's picture
    trang hoàng
    1387183745

    Mình mới đọc được 1 bài viết về chủ đề này, post lên đây hy vọng có thể giúp ích được cho bạn:

    Hiện tại, Facebook cung cấp rất nhiều tính năng phục vụ mạng chiến lược và tạo ra tiếng tăm cho công ty của bạn. Trong số đó, tính năng Fan Page của họ hiện là điểm đặc trưng duy nhất được Google biểu thị đầy đủ. Bằng cách nhập vào chuỗi từ tìm kiếm suốt Fan Page của bạn và cập nhật thường xuyên, bạn có thể tạo ra sự tối ưu hóa to lớn qua các công cụ tìm kiếm.

    Nếu sử dụng chức năng Social Ads của Facebook bạn có thể hướng lượng truy cập mục tiêu từ toàn bộ trang chủ Facebook trực tiếp vào Fan Page của mình.

    Bất kỳ lúc nào một người hâm mộ tiềm năng nào đó nhấp chuột vào Fan Page của bạn, bạn sẽ đạt được những điều sau:

    - Ngay lập tức thu hút sự chú ý của họ và khiến họ cảm thấy họ đã đến đúng chỗ (họ cảm thấy họ đã lựa chọn đúng bằng cách nhấp chuột vào quảng cáo của bạn)
    - Kích thích họ trở thành một người hâm mộ
    - Lôi kéo họ gắn kết với trang của bạn
    - Khiến họ quay trở lại truy cập, thường gọi là “tính kết dính” (người hâm mộ của bạn sẽ tiếp tục quay trở lại nhằm gắn kết với trang của bạn)

    10 yếu tố sau của một Fan Page năng động trên Facebook sẽ làm cho bạn trở nên tốt hơn những người khác và khiến người hâm mộ của bạn quay trở lại truy cập nhiều hơn.

    1.  Đặt tựa đề cho Fan Page của bạn

    Khi lần đầu tạo ra Fan Page, bạn cần lựa chọn một tựa đề; nó có thể là tên thương hiệu của bạn, tên riêng, hoặc tên bạn dùng kinh doanh cũng như một vài từ mang tính chất mô tả sơ. Thông thường, tựa đề càng ngắn càng tốt; bởi vì mỗi khi bạn thêm nội dung vào Fan Page của mình, cái tựa đề đó cũng sẽ được gắn thêm vào bài được đăng.

    2.  Chọn một  tấm hình gây ấn tượng

    Đây không phải là một tính năng nổi bật, nhưng điểm đặc biệt là Facebook cho phép kích thước ảnh lý tưởng của người hâm mộ lên đến 200 pixel bề ngang và 600 pixel chiều dài (bởi thế mà những tấm hình này trông giống như miếng bìa làm dấu sách)

    Bất cứ khi nào bạn đăng bài lên Fan Page của mình, những tấm hình nhỏ sẽ xuất hiện cho thấy một phần những tấm hình chính của bạn. Bởi thế, bạn có thể cần chút kinh nghiệm xử lý hình ảnh của mình để khiến chúng trở nên như theo ý bạn muốn.

    3.  Bảo đảm tên truy nhập

    Ngay khi có 25 người hâm mộ đầu tiên, bạn có thể đăng ký tên truy nhập duy nhất của mình (thường được gọi là một đường dẫn URL) tại địa chỉ http://facebook.com/username. Chẳng hạn, thay vì có một đường dẫn dài, khó nhớ, bạn có thể rút ngắn đường dẫn đó lại bằng cách sử dụng tên thương hiệu của mình, tên công ty, tên bạn dùng để kinh doanh (chẳng hạn

    như tên đường dẫn của tôi là http://facebook.com/marismith )

    4.  Thiết lập một landing tab

    Bạn có thể tạo ra một trang đến (landing page) tùy chỉnh đầy đủ cho những người không phải người hâm mộ của bạn, với hình ảnh, từ khóa, đường dẫn, thậm chí cả phim. Bằng cách nào? Chỉ cần thêm ứng dụng Static FBML, dán vào đó mã FBML của mình (tương tự như làm với mã HTML), sau đó chỉnh sửa Fan Page cho trang của mình để chọn tab cụ thể mà bạn mong muốn họ vào xem. Một vài ví dụ cho bạn gồm:

    http://facebook.com/droz,
    http://facebook.com/gary, http://facebook.com/ellentv,
    http://facebook.com/cocacola, http://facebook.com/ONE,
    http://facebook.com/paysonjewelry.

    5.  Viết một tiểu sử hấp dẫn

    Có một khung chữ nhỏ nằm dưới hình đại diện Fan Page của bạn; hãy dùng khu vực này một cách khôn ngoan nhằm tóm tắt cơ bản bạn làm gì, bạn giúp ai và giúp họ như thế nào. Thậm chí nếu muốn tốt hơn, có thể bao gồm lời kêu gọi hành động với một liên kết (phải đảm bảo rằng liên kết có phần “http://”  để có thể nhấp chuột vào được).

    6.  Nhập vào những bài viết trên blog

    Sử dụng ứng dụng Notes, tận dụng feed trong blog của bạn để mỗi lần bạn viết một bài mới lên blog, Fan Page của bạn sẽ tự động cập nhật và người hâm mộ của bạn có thể đọc và bình luận cho bài viết. Làm như thế đồng thời giúp bạn nhất quán trong việc thêm nội dung cũng như luôn giữ cho chủ đề mới mẻ và được gắn kết.

    7.  Trình bày bài viết theo trang hoặc theo người hâm mộ

    Có nhiều lý do chiến lược về cách trình bày bài viết chỉ bằng cách dựa vào bạn trên Fan Page, hoặc chỉ bằng người hâm mộ, nhưng tôi đề nghị bạn nên chỉnh sửa để có thể trình bày theo cả hai hướng. Bằng cách đó, những người vào xem trang của bạn có thể xem sự đối thoại từ cả hai phía.

    8.  Khuyến khích người hâm mộ tải lên nội dung

    Người hâm mộ của bạn có thể tải lên hình ảnh, những đoạn phim và bình luận của họ trên tường (wall) của bạn. Cho phép và khuyến khích người hâm mộ của bạn tải lên nội dung của chính họ sẽ khiến họ cảm thấy là một phần của cộng đồng Facebook trực tuyến bạn xây dựng, và khi họ gắn những nội dung đó vào feed của mình, sẽ tạo ra thêm tiếng tăm về bạn.

    9.  Phản hồi đến người hâm mộ của bạn

    Cung cấp nội dung chất lượng chỉ là một mặt của việc xây dựng Fan Page trên Facebook (hay bất kỳ một mạng xã hội nào khác). Một phương diện quan trọng chính là sự kết dính. Bằng cách chủ động phản hồi đến những bình luận, câu hỏi, gợi ý, ý tưởng… của người hâm mộ, bạn sẽ cho thấy bạn là một công ty quan tâm, lắng nghe, chịu hành động và gắn kết với cộng đồng

    của mình.

    10.  Tận dụng Twitter

    Nếu sử dụng Fan Page mới trên Facebook với ứng dụng Twitter tại đường dẫn http://facebook.com/twitter, bạn có thể viết dòng cập nhật trạng thái dài đến 420 chữ, và chúng sẽ biến thành một bài viết nhỏ trên tài khoản Twitter của bạn đồng thời được cắt xén lại còn 120 chữ với một đường dẫn ngược trở lại Fan Page của bạn. Thực sự, ứng dụng này thật tuyệt để quảng cáo chéo và thêm tiếng tăm cho bạn.

    Theo vietnambranding.com/Sưu tầm và lược dịch từ marketingprofs.com

     

      hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJSTlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWORa5WFneDh
    hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSUlpOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhobJtlVm6xtg..
  • Vi Le's picture
    Vi Le
    1387183928

     Mình cũng đang nhận nhiệm vụ "nuôi” fanpage cho công ty. Bước đầu khi mới nhận fanpage cũng bối rối lắm vì không biết phải bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Cũng may, sau khi lần mò trên mạng thì mình đọc được một bài viết khá tâm đắc. Mình dùng nó như kim chỉ nam để quản lý và phát triển fanpage của công ty đến giờ. Xin chia sẻ ở đây, mong nó giúp ích cho Nhất Dũng cũng như bạn nào đang và sẽ gặp trường hợp tương tự ^^:

    Quyết chiến với Facebook Fan Page:

    Bước chắc chân với 5 bậc thang!



    Sau tất cả các khả năng trên, nếu doanh nghiệp của bạn thực sự nghiêm túc cho chiến dịch Phát triển cộng đồng trên mạng xã hội (Social Media), hãy chuẩn bị để tiến hành 5 giai đoạn cho chiến dịch này một cách bền vững.

    Giai đoạn 1: Xây dựng cộng đồng


    Giai đoạn này, việc tiên quyết là xây dựng cộng đồng càng nhiều càng tốt cho Fan Page, không cần đúng đối tượng yêu cầu, và cũng không quan trọng cách thức. Khi tương tác với Page, một phần bạn bè của những thành viên này sẽ thấy, và lúc đó, nếu sản phẩm tốt, họ sẽ tự động LIKE fan page thông qua viral.

    Kết quả:


    + Kết thúc giai đoạn này (từ 7-30 ngày), Fan page có cộng đồng từ 20.000 - 100.000.


    + Cách đánh giá: Con số LIKE page, càng nhiều càng thành công. Khi đạt được con số Like yêu cầu, tiếp tục chuyển sang giai đoạn 2.

    Giai đoạn 2 : Duy trì, tăng cường tương tác


    Khi có một Fan Page lên đến 20.000 Fan, nhưng đưa một nội dung lên thì chỉ một lượng rất nhỏ, thậm chí có lúc chỉ 1-200 người thấy được trên trang chính. Đó là bởi thuật toán Edge Rank của Fabook – cho điểm xếp hạng tùy thuộc vào sức ảnh hưởng và mức độ tương tác.


    Do vậy, cần làm cho mọi người vào Fan Page để tương tác sau đó họ mới chú ý đến

    các sản phẩm hoặc dịch vụ. 

    Kết quả:

    - Để thành công ở giai đoạn này, sẽ mất khoảng 2 – 4 tuần, khi lượng Talking about this đạt từ 10-20% Fan, có thể tiến hành giai đoạn 3.


    - Cách đánh giá: Dựa vào 3 chỉ số : Reach, Talking About This và Edge Rank. 3 chỉ số này càng cao, page bạn càng thành công.

    Giai đoạn 3: Đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu vào Fan Page


    Giai đoạn này đòi hỏi doanh nghiệp chuyển tải thương hiệu và sản phẩm đến các Fans và người quan tâm đến Page. Có thể tổ chức các sự kiện, thực hiện các cuộc thi, thiết kế apps, mục tiêu chính là gửi được thông điệp cần chuyển tải.

    Kết quả:

    Hết giai đoạn này, cộng đồng có thể nhận ra được, đằng sau Page là thương hiệu nào, thông điệp chuyển tải ra sao, tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu.

    Chuyển qua giai đoạn 4.


    Maybelline khá thành công với cuộc thi “Show us your red lips” trên Facebook. Số lượng Fan từ 3.000 lên 13.000 chỉ trong vòng 3 tuần.

    Giai đoạn 4 : Khách hàng thật sự

    Qua việc đưa nội dung hàng ngày (tương tác và đưa thông điệp), thông qua các group hay tổ chức sự kiện, lọc ra những Fan thực sự quan tâm đến sản phẩm, đây sẽ là những người đầu tiên được ưu đãi.

    Lập group để giới thiệu những ưu đãi đến với họ, ưu tiên họ trong những chương trình của khách hàng... nhằm xây dựng họ thành Fan trung thành.

    Kết quả:


    Và sau một thời gian, doanh nghiệp có được những khách hàng thật sự mua sản phẩm từ những Fan trung thành cảu Page. Nếu được chăm sóc tốt, họ sẽ trở thành những khách hàng trung thành.

    Giai đoạn 5 : Khách hàng trung thành


    Khi đã xây dựng được một cộng đồng khách hàng lớn, chăm sóc khách hàng tốt, thì bạn sẽ có một cộng đồng khách hàng trung thành.

    Đây sẽ là những người mang lại giá trị cao nhất khi làm truyền thông trên mạng xã hội, họ bảo vệ sản phẩm, nói tốt về nó, viral cho những người khác, giới thiệu các khách hàng khác và họ cũng chính là khách hàng của doanh nghiệp.

    Bonus một số nguyên tắc nhỏ:

    - Khi Post nội dung lên Facebook (áp dụng cho cả tài khoản cá nhân, Group và Fan Page):


    + Post status ngắn gọn, dễ hiểu, hài hước càng tốt.


    + Hình ảnh, video hoặc media sẽ được Fan chú ý nhiều hơn là text.


    + Tìm hiểu thời gian các Fan online nhiều nhất, và post update vào thời gian này.


    + Nguyên tắc 80/20: Post 80% các nội dung liên quan đến vấn đề mà Fans đang quan tâm, chỉ 20% liên quan đến sản phẩm hoặc quảng cáo.

    - Các mẹo khác để tạo sự thu hút của Fan Page:


    + Sử dụng avatar với kích thước 600 x 200 pixels


    + Thể hiện cá tính thông qua những câu chuyện của bạn


    + Liên kết đến Website/ Blog


    + Tạo những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho Fan


    + Khuyến khích Fan mời bạn bè LIKE


    + Liên kết đến Twitter và Youtube


    + Hiểu rõ các công cụ hỗ trợ đo lường của Facebook, đặc biệt cần xem xét kết quả đo lường sau mỗi chiến dịch.

      hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJSVl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWORbZeFneDh
    hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSUmJWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZvcJlsVm6xtg..
  • Huy Doan's picture
    Huy Doan
    1352950347

    Nếu bên bạn là 1 doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm tiêu dùng thì có thể sử dụng apps Faceshop này. Vừa hiệu quả , vừa dễ quản lý sản phẩm cũng như khách hàng cũng dễ tham khảo các sản phẩm đó. Bạn xem qua 1 mẫu demo nhé . 

    http://www.facebook.com/face.newsoft/app_306396612791390


    chúc bạn thành công!

      hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmJqUmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWOXbJqFneDh
    hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZSal5iIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhm1xaJ1Xb7Cx
  • trần anh's picture
    trần anh
    1387336689

     hãy sử dung KPI để đo lường chiến dịch của bạn
    Global Outsource Solutions

      hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnpyXload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWmZb5aFneDh
    hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZqcmpSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpubJ9lVm6xtg..
  • Long LGmedia's picture
    Long LGmedia
    1389902230

    Content marketing trên facebook mạnh đến mấy cũng rất chậm vì hiện tại quá nhiều page. Phải kết hợp với quảng cáo và seeding bạn ạ. Không nên sử dụng app làm gì, số lượng không bao giờ bằng chất lượng. Chỉ làm hỏng page thôi.

      hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZaalYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCTcpWFneDh
    hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGWnZOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1paploVm6xtg..

Pages

hZWZmZhhlHCVlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...