AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhglXCVmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

“Khung giờ vàng” đăng bài trên LinkedIn đạt tương tác cao

Answer1 hZWZmZhglXCVmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmJ2SiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khánh Vân's picture
1675414910

Tùy vào nền tảng mà thời điểm đăng bài thích hợp là khác nhau. Vậy, đâu là thời điểm tốt nhất để đăng tải nội dung trên LinkedIn đạt tương tác cao?

Gần đây, HubSpot - một công ty công nghệ nổi tiếng tại Mỹ kinh doanh các phần mềm phục vụ bán hàng và marketing, đã tiến hành khảo sát hơn 300 nhà tiếp thị truyền thông xã hội khắp Hoa Kỳ để tìm ra thời điểm thích hợp nhất đăng bài trên LinkedIn. Kết quả cho thấy, thời điểm mà bài viết nhận được nhiều tương tác nhất là:

  • Từ 12:00 đến 15:00, 15:00 đến 18:00 hoặc 18:00 đến 21:00
  • Các ngày thứ Tư, thứ Bảy và Chủ Nhật

Tuy nhiên, vào năm 2016, HubSpot cũng đã từng thực hiện một khảo sát tương tự và cho ra kết quả hoàn toàn khác: thời điểm sáng sớm, giờ ăn trưa hoặc đầu buổi tối từ thứ Ba đến thứ Năm hàng tuần.

Cách đăng bài trên LinkedIn đang thay đổi ?

Vậy điều gì giải thích cho sự thay đổi này? Liệu nó tác động gì lên cách người dùng sử dụng LinkedIn ngày nay? Điều này có thể được lý giải bởi một số nguyên nhân sau:

1. Đại dịch và tác động của cuộc "cải tổ vĩ đại"

Rõ ràng, người dùng thường truy cập và tương tác với các nội dung trên LinkedIn khi họ đang làm việc. Đây là lý do vì sao mà trước đại dịch, thời điểm đăng bài là vào các sáng đầu ngày trong tuần (từ thứ Ba đến thứ Năm). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 mà hàng loạt công ty  gần đây đã tiến hành tái cơ cấu theo hướng linh hoạt hơn, kể cả giờ làm việc.

Làn sóng thay đổi này đã tạo ra “Cuộc cải tổ vĩ đại” nhất lịch sử toàn cầu, đánh dấu sự gia tăng về ý định chuyển đổi công việc của nhân viên và chính sách làm việc tại nhà.

Thời gian làm việc thay đổi cũng có nghĩa là thời điểm người dùng “kích hoạt” trạng thái công việc cũng thay đổi. Thay vì các buổi sáng đầu ngày trong tuần như trước, người dùng LinkedIn ngày nay có xu hướng đăng nhập vào nửa cuối buổi làm việc, nhằm cập nhật tin tức, tìm cảm hứng, kết nối bạn bè hoặc thay đổi bầu không khí.

2. Sự trỗi dậy của Gen Z

Kể từ năm 2016, số lượng Gen Z sử dụng LinkedIn tăng cao. Thế hệ này có những tham vọng và động lực khác với các thế hệ trước, do đó cách họ sử dụng LinkedIn cũng khác biệt. Vậy thế hệ này có những thay đổi nào?

Đầu tiên, Gen Z có tham vọng khá lớn và tập trung hơn vào sự nghiệp so với các thế hệ trước. 77% trong số họ tin rằng cần phải làm việc chăm chỉ hơn để đạt được một sự nghiệp thành công. Do đó, Gen Z quan tâm nhiều đến việc tích lũy các kỹ năng mới. 70%  họ sử dụng LinkedIn là để tích lũy các kỹ năng phát triển sự nghiệp, 46% trong đó sẵn sàng dành nhiều thời gian hơn cho việc học vào cuối tuần để được thăng chức.

So với các thế hệ trước, Gen Z hoạt động tích cực hơn gấp 1,2 lần và tìm kiếm các thông tin sự nghiệp nhiều hơn gấp 1,3 lần trên LinkedIn.

Bên cạnh đó, Gen Z có tính độc lập tương đối cao. Khoảng 43% trong số họ muốn tự định hướng và phát triển sự nghiệp theo cách riêng. Gần 38% muốn có được cơ hội học tập mọi lúc mọi nơi trong khi 36% muốn trải nghiệm các cơ hội học tập cá nhân hóa. Ngoài ra, GenZ dành nhiều thời gian hơn cho mạng xã hội hơn các thế hệ khác, chủ yếu là trên các thiết bị thông minh của họ.

Điều chỉnh lại nội dung bài viết LinkedIn

Rõ ràng là so với chỉ một vài năm trước, cách người xem sử dụng LinkedIn và những gì họ quan tâm đã thay đổi. Nhiều thành viên truy cập LinkedIn vào cuối tuần hơn và thay vì chỉ đăng nhập vào đầu ngày, họ ra vào LinkedIn thường xuyên từ ngày đến tối.

Tuy nhiên, điều chỉnh lịch đăng bài thôi chưa đủ, bạn cần thay đổi nội dung phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm. Phần lớn người dùng LinkedIn ngày nay quan tâm nhiều hơn đến công việc mới, kiếm thức mới, xu hướng ngành mới và hơn hết – phát triển kỹ năng chuyên môn của họ. Nếu bạn có thể cung cấp các nội dung trên thì không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều người gắn bó và tương tác với bài đăng LinkedIn của bạn.

Sau cùng, hãy nhớ rằng các yếu tố khác như tiêu đề, hình ảnh, các chủ đề đa dạng tương ứng với từng thời điểm khác nhau cũng rất quan trọng. Ví dụ, các ngày thứ Sáu có thể sẽ không mang lại tương tác cao nhưng vẫn là thời gian thích hợp để đăng tải những nội dung truyền cảm hứng hoặc thư giãn nhẹ nhàng. Tương tự, các ngày thứ Hai đầu tuần có thể sẽ phù hợp hơn với các nội dung giáo dục, các bài viết hướng dẫn cách giải quyết vấn đề cụ thể.

Xem thêm: 

Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện. 

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:

Answer1 hZWZmZhglXCVmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmJ2SiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • king ofking's picture
    king ofking
    1676229933

    thanks for article!

      hZWZmZhglXCVmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVmZWZm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhglXCVmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2SScZuFneDh
    hZWZmZhglXCVmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5WVnJmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmtpbZhrZVVvtrI.

Pages

hZWZmZhglXCVmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...