AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Mất hợp đồng vào những phút chót, khi tưởng như đã sắp thành công, bạn sẽ phản ứng như thế nào ?

Answer15 hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5WSmZqEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Buidacduong SIR's picture
1321699158

Trong công việc, khi làm với khách hàng và đến lúc tưởng như sắp ký được hợp đồng với khách hàng nhưng rồi khách hàng đột ngột thông báo đã ký với người khác, tự ngồi lại thấy tiếc công sức, cố gắng của mình, đi tìm kiếm nguyên nhân thì thấy mình đã rất nhiệt tình với khách, tư vấn chu đáo, đưa ra những giải pháp tốt nhất, nhưng khách vẫn không ký với mình.
Theo anh chị mình nên làm gì để những hợp đồng sau với khách hàng không bị mất một cách đáng tiếc như thế nữa...?
Chân thành cảm ơn !

Answer15 hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5WSmZqEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Thanh Nguyen's picture
    Thanh Nguyen
    1322448281

    I used to feel upset, especialy for big and long follow up contracts that are canceled at last minutes. But now I get used to it and come to the conclusion that in reality of business, no matter how well we prepare, contract can still be canceled because of many un-controllable factors (budget cut, strategy changes, internal crisis...). Well, I'm not saying I no longer upset ( still do) but given this fact, i'm prepared myself better
    - trying to detach fr the result
    - run several paralel project ( if u make this project is yr OnLY hope, then yr business is under too big a risk)
    - even the project is canceled, think POSITIVE. U have learn a lot fr the whole process, and the hardworking preparation can also still be used ( to some extend) for other project too. I myself ususally think that I have spread the seed, the tree have not YET grown w this client but WILL with other client for me to harvest:)
    - last but not least, may be applied to yr case this time too, do ask yr self what was the LESSON you have learnt fr this case? What tip u can do next time to proceed the contract/ to know the final result early before investing too much time and energy/ to get clients respect their promises, etc

      hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKWnJaShp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImGeTaoae3-A.
    hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmJiWlYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalmVwWqGysQ..
  • Son Nguyen's picture
    Son Nguyen
    1322419106

    Nói chung làm ăn ở VN nó có những luật lệ và cách thức" củ chuối " riêng. Có thể bạn đã gần đạt dc hợp đồng nhưng lại gặp thất bại ở lúc quan trọng nhất mà lý do thì chỉ dc giải thích là "sp của bạn ko phù hợp"....trong khi nguyên nhân chính có khi là do đi cửa sau, lobby..
    Còn nếu vận hành đúng như KT thị trường thì theo mình có 2 khả năng :
    1. KH khá khôn ngoan (có thể) đã tiếp xúc với ko chỉ 1 mà là 2, 3.. công ty khác nhau và cùng đưa ra lời hứa hẹn. Phút cuối họ mới có quyết định cụ thể, và có thể công ty của bạn chỉ là lựa chọn thứ 2.
    2. Công ty đối thủ có 1 vài lợi thế mà công ty bạn ko có như về điều kiện giao hàng, thanh toán...

    Bài học rút ra :
    1 Hiểu kỹ được tiềm năng của KH, thương hiệu của KH
    2. Cố gắng nắm bắt đc đúng mong muốn của KH, đưa ra dc những sự hấp dẫn, ưu thế của công ty mình. Nếu là KH lần đầu thì càng phải chú ý điều này, cần phải làm hấp dẫn họ ngay từ những phút gặp gỡ đầu tiên
    3. Hiểu rõ đối thủ của mình, tiềm năng của họ. Cố gắng theo sát bước đi của họ để mình ko bị động.

      hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKWnJWYhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImGeScIae3-A.
    hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmJiVm4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBam2xscIhwsbA.
  • Pascal Ho Ba Dam's picture

    Tôi tin rằng bạn biết nhu cầu của khách hàng rất tốt. Tất cả nhu cầu "hợp lý" . Nhưng điều này chỉ đóng góp 40% cơ hội bán hàng.

    "bị mất khách hàng " của bạn là một điển hình và nó xảy ra với tất cả mọi người từ người bán hàng lâu năm đến những bạn còn non kinh nghiệm ... nhưng thường nhất là những bạn còn non kinh nghiệm bởi vì họ tin vào chủ yếu là 3 điều sai:
    1 - khách hàng mua vì điều đó HỢP LÝ: sai, họ mua theo CẢM XÚC nếu họ thích bạn, giao diện, hình ảnh, sự sang trọng... 70% người mua theo CẢM XÚC. Chỉ cần làm ví dụ, bạn có thể có những sản phẩm bảo hiểm tốt nhất từ ​​Prudential, nếu khách hàng tiềm năng con gái / cháu trai làm việc tại Bảo Việt, bạn đã không có cơ hội để bán.

    2 - Tất cả các khách hàng tiềm năng có thể được khách hàng của bạn: sai, bạn cần phải lựa chọn khách hàng lý tưởng của bạn và cố gắng bán cho họ. Một ví dụ rõ ràng, nếu bạn bán sữa cho con bú và tôi là một người đàn ông, bạn không có cơ hội để bán. Tôi luôn luôn có ít nhất 3 câu hỏi tôi hỏi người Việt Nam trong gặp mặt của chúng tôi, trong vòng 15 phút đầu tiên của cuộc họp, sau đó tôi biết nếu tôi cần phải dùng nhiều thời gian hơn hoặc đã là một "chào tạm biệt". Như "tại sao bạn quyết định mua bảo hiểm?", "Tại sao không đimua từ doanh nghiệp bảo hiểm trực tiếp?", "Tại sao bạn cần bảo hiểm chứ không phải chờ đợi nếu không có gì xảy ra, bạn không phải trả tiền". Bạn cần đặt câu hỏi tuyệt vời để kiểm tra xem nếu bạn có một "khách hàng tiềm năng hoặc nghi ngờ là triển vọng". Nếu câu trả lời là không phải là những gì hầu hết các khách hàng của bạn cần sản phẩm của bạn cho ... cẩn thận đừng nên mất thời gian của bạn.

    3 - khách hàng Triển vọng chỉ nhìn thấy bạn khi bạn là tốt nhất: sai, có nhiều đối thủ cạnh tranh mà bạn nhìn thấy và những người bạn không nhìn thấy. 3 đối thủ cạnh tranh chính của bạn, Internet, không làm gì hoặc mua một cái gì đó tương tự với cùng công dụng ... Bạn cần để sử dụng các khái niệm về định vị bản thân / công ty của bạn / sản phẩm của bạn tất cả các thời gian trong quá trình bán hàng và luôn luôn là 1 sự lựa chọn khi khách hàng tiềm năng hỏi "tại sao tôi phải làm kinh doanh với bạn như thế nào là bạn tốt hơn so với anh chàng khác? Lý do tại sao nên tôi mua ngay bây giờ? ". Ngay cả khi khách hàng tiềm năng không yêu cầu, bạn cần nói với anh ta. Bạn cũng cần phải kiểm tra xem các câu trả lời là đúng sự thật.

    NB. mất khách hàng của bạn là nhiều hơn cho các tân binh / đàn em bởi vì họ không biết hoặc dám đặt câu hỏi gây phiền hà, họ không hiểu rằng bạn có thể bỏ qua khách hàng đó. Nếu tôi bán xe hơi Ferrari, chỉ có 1 / 10, 000 chủ sở hữu xe hơi có thể là khách hàng của tôi, phần còn lại các nhân viên bán hàng tốt sẽ "bỏ đi" một cách lịch sự. Một thói quen kiểm tra khách hàng tiềm năng của bạn nếu anh ta là đủ điều kiện để được khách hàng của bạn hay không? Với kinh nghiệm, tôi "bỏ qua 1 cách lịch sự" sau 15-20 phút của cuộc họp 1 của tôi, tôi chỉ thay đổi từ bán hàng đến quan hệ công động / tiếp thị hình ảnh chuyên nghiệp của công ty càng sớm như tôi hiểu khách hàng tiềm năng không thể hoặc sẽ không mua.

      hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKWnJeahp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImGeUcoae3-A.
    hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmJiXnYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamWpobIhwsbA.
  • Duan Huynh Duc's picture
    Duan Huynh Duc
    1331804403

    Việc này cũng bình thường thôi anh. Trong kinh doanh gặp vấn đề này cũng là bình thường. Mình có thể nghiệm ra những vấn đề gì khiến mình không thành công. KHÔNG KÝ KẾT ĐƯỢC KHÁCH HÀNG LÀ LỖI Ở MÌNH KHÔNG PHẢI Ở KHÁCH HÀNG. Cho dù khách hàng khó tính thế nào đi nữa đều có phương pháp xử lý khách hàng, quan trọng là mình có tìm ra cách hay không mà thôi.
    Theo mình nếu mình gặp trường hợp đó, mình có thể mang một lãng hoa đến thăm và cảm ơn sự hợp tác trong những ngày qua và chúc mừng khách hàng, có thể không có duyên trong lần này nhưng những lần khách hãy cho tôi cơ hội. Các bạn nên biết rằng: KHI KẾT THÚC MỘT CUỘC GIAO DỊCH CŨNG CÓ KHẢ NĂNG LÀ TỰ MÌNH KHAI TỬ MỘT KHÁCH HÀNG. cho nên mình không để tình trạng này xảy ra, mình phải chăm sóc khách hàng, biến khách hàng là một người bạn thân của mình.
    Trên đây là ý kiến chia sẽ cùng mình.

      hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZmJiUhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2OVbIae3-A.
    hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5SYl4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWtubJlXb7Cx
  • Thuy Do's picture
    Thuy Do
    1342088959

    Tìm hiểu nhu cầu khách hàng, và thuyết trình bán hàng. Nhưng trong bán hàng lắng nghe rất quan trong. Lắng nghe mới tìm được nhu cầu thực sự và đặt câu hỏi chốt.
    Bên cạnh đó trong quá trình tư vấn mình phải thực sự tập trung và tôn trong KH và thời gian của họ. Lúc đó vấn đề của KH là quan trọng nhất. Mình thấy có những người khi họp hoặc gặp KH vẫn còn có tin nhắn hoạc chuông DT reo. Đôi khi điều đó rất nhỏ, nhưng lại có thể là nguyên nhân dẫn đến KH chọn đối tác khác cho dù giá của bạn thấp hơn đi chăng nữa.
    Chúc bạn thành công!

      hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlZWXmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWCSb5qFneDh
    hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZGVmpiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaplyhmlwbIhwsbA.
  • Thu Bui's picture
    Thu Bui
    1321700391

    Nếu là em, em sẽ tìm hiểu mình đã lỡ ở bước nào? Từ đó rút kinh nghiệm và cải thiện. Thông thường, em thấy đều do bước " Tìm hiểu nhu cầu" mình ko hỏi kỹ lưỡng nhu cầu.
    Tuy nhiên, vẫn có những sale lật ngược tình thế ở thời điểm này. Bằng cách đặt câu hỏi với KH để tìm kiếm nguyên nhân. Với KH ưa thẳng thắn, có thể hỏi trực diện: tại sao em chưa có cơ hội hợp tác lần này? Với KH tinh tế hơn, mình sẽ hỏi tránh 1 chút: Công ty A đảm bảo đúng nhu cầu bên anh ntn?.........
    Chúc anh thành công và đạt mục tiêu Kiếm thật nhiều tiền mà có lần đã chia sẻ trên Anphabe nhé!

      hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKWmZiWhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImGSVboae3-A.
    hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmJWYmYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6Bal2trWqGysQ..
  • Nhu Huynh's picture
    Nhu Huynh
    1322293634

    tôi cũng nghĩ nguyên nhân đầu tiên là do không tìm hiểu đúng yêu cầu của khách hàng.

      hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKWm5uYhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyImGaYcIae3-A.
    hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHmJebm4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWlrb5hXb7Cx

Pages

hZWZmZdpknCck5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...