Su khac biet cua PR va Marketing la gi?
Pages
- Chu Hung Le1332071492
Hiểu đơn giản và ngắn gọn: Nếu Marketing được ví như cái nhà thì Communications là cái tủ, và PR là cái ngăn kéo tủ.
-
hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZmZWZhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 3
- hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2SScYae3-A.
-
More
hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5WVnISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BammttWqGysQ.. - Phat Minh Tran1331101983
.ehh, PR là một hoạt động của marketing .và marketing bao gồm nhiều hoạt động như: online, tv, newspaper, magazine, PR...
.còn về định nghĩa của họ là:
.PR là “một hoạt động nhằm mục đích tăng cường khả năng giao tiếp/truyền thông và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các tổ chức hoặc cá nhân với một hoặc nhiều nhóm được mệnh danh là công chúng."
.còn Marketing là "thực hiện các hoạt động kinh doanh nhằm hướng vào dòng vận chuyển hàng hoá và dịch vụ từ người sản xuất tới người tiêu thụ hoặc người sử dụng”.
.còn nhớ năm đại học đầu tiên trong đề thi Marketing có một câu hỏi ngắn gọn: "What is Marketing?" và sinh viên phải trả lời ít nhất 2 mặt 1 tờ giấy A4 =D
-
hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZlZiWhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 2
- hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2CVboae3-A.
hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5GYmYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalmZoWqGysQ.. - Thu Nguyen1332146465
Từ góc nhìn cục bộ, PR và Marketing nhắm đến 2 mục tiêu khác nhau:
PR: Xây dựng và duy trì cảm tình của công chúng (bao gồm các nhóm đối tượng bên trong và bên ngoài doanh nghiệp) đối với doanh nghiệp.
Marketing: Gia tăng doanh thu để đạt tới mục tiêu cuối cùng là tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Từ đó, các kỹ thuật và kỹ năng nghề nghiệp áp dụng cho 2 lĩnh vực này có sự khác biệt tương đối.
Tuy nhiên, góc nhìn này theo mình chỉ nên để tham khảo thôi :) Quan trọng hơn hết là phối kết hợp các hoạt động giữa các bộ phận chức năng vào từng thời điểm nhất định để đạt được mục tiêu cao nhất cho công ty.-
hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZmZeXhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 2
- hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2SUb4ae3-A.
hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5WXmoSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalWxwWqGysQ.. -
hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZmZqUhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
- hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2SXbIae3-A.
hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5Wal4Sh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalW1pbJ5Xb7Cx- Mai Nguyễn1339576182
À à theo mình nhớ (đã đc dạy) thì PR đúng là 1 phần của Marketing, nằm trong chữ P thứ 4: Promotion. Trong đó gồm Advertising, PR, personal selling và sale promotion. Có lẽ bạn muốn hỏi về sự khác biệt của PR và advertising?
-
hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKblp2ahp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
- hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInWGacoae3-A.
hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnZKdnYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalW5rbplXb7Cx - Hieu Luong The1339750142
Đại khái theo mình thì marketing quản lí thông tin, hình ảnh... nhằm cung cấp đến khách hàng đầy đủ và chính xác nhất về sản phẩm, thương hiệu. Còn PR thì làm cho khách hàng có cảm tình, yêu thích sản phẩm, thương hiệu đó. Từ đó thay đổi hành vi -> tăng thị phần, doanh thu...
-
hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKbl5qShp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
- hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInWKXaoae3-A.
hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnZOalYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalmVraZhXb7Cx - DANG VAN HIEN1340548344
- Marketing thúc đẩy hoạt động đưa sản phẩm từ nhà sản xuất và nhà phân phối đến cho khách hàng.
PR giúp cho một tổ chức và cộng đồng của nó có mối liên hệ với nhau, một cách tương hỗ.
- Mục tiêu ngắn hạn của hoạt động marketing là doanh số bán hàng.
Mục tiêu ngắn hạn của hoạt động PR là sự thấu hiểu lẫn nhau hoặc sự định vị vị trí của tổ chức đó trong long khách hàng hay cộng đồng của mình.
- Mục tiêu của hoạt động Marketing hoàn toàn là vì lợi nhuận.
Mục tiêu tuyệt đối của hoạt động PR là sự yêu mến và những cái nhìn đầy tích cực của công chúng đối với công ty.
- Doanh số hay sự gia tăng của doanh thu chính là thước đo đo lường sự thành công của hoạt động Marketing.
Thước đo đo lường sự thành công của hoạt động PR đó chính là nhữn ý kiến từ phía cộng đồng hay những bằng chứng sự ủng hộ từ phía công chúng.-
hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKbmpWRhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 1
- hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInWWSaYae3-A.
hZWZmZtil2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnZaVlISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalmVvap9Xb7Cx