AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmlWyWlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bí quyết xin việc "một lần được ngay"

Answer1 hZWZl5VmlWyWlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUm5SZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Huong Bui's picture
1465208583


Nhiều ứng viên cảm thấy rất mệt mỏi khi phỏng vấn rất nhiều lần mà chưa trung tuyển. Vậy làm thế nào để phỏng vấn “một lần được ngay”? Hãy tham khảo những bí quyết sau:

  • Nụ cười là chìa khóa thành công

Khi đi phỏng vấn xin việc, ngoài việc chuẩn bị hồ sơ một cách đầy đủ, bạn cần thể hiện thái độ thân thiện với mọi người xung quanh bằng một nụ cười. Không chỉ giúp bạn có thể xây dựng thêm những mối quan hệ mà còn tạo cho bạn sự tự tin vào chính bản thân. Nhà tuyển dụng cũng sẽ ấn tượng và thiện cảm với bạn hơn.

  • Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Cũng giống như nụ cười, ngôn ngữ cơ thể giúp thể hiện thái độ và thiện chí của bạn trong quá trình phỏng vấn. Lời khuyên cho bạn khi phỏng vấn: Hãy thường xuyên hướng người về phía trước để thể hiện sự chăm chú và tập trung cao độ; Không nên khoanh tay trước ngực, thay vào đó chụm các ngon tay thành hình tháp, biểu hiện cho sự tự tin.

  • Chăm chú lắng nghe và trả lời một cách nhiệt huyết

Lắng nghe là một kĩ năng quan trọng mà nhà tuyển dụng rất quan tâm khi phỏng vấn bạn. Bạn nên cố gắng chú tâm vào những điều nhà tuyển dụng nói, phân tích và đưa ra câu trả lời hợp lý. Đừng vội vàng trả lời ngay mà hãy dành khoảng 5 giây để suy nghĩ câu trả lời. Một câu trả lời cẩn thận và rõ ràng sẽ để lại ấn tượng tốt.

  • Đừng từ chối cơ hội để hỏi nhà tuyển dụng

Thay vì trả lời “Không” cho câu hỏi của nhà tuyển dụng “Bạn có câu hỏi nào dành cho chúng tôi không?”, hãy đưa ra những câu hỏi mà bạn đã chuẩn bị trước, có thể về công việc tương lai, về thách thức trong nghề nghiệp. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn đã tìm hiểu kỹ về công ty xin việc và có sự chuẩn bị cho tương lai của mình.

  • Tập trung làm nổi bật thế mạnh nghề nghiệp

Nhà tuyển dụng chỉ mời phỏng vấn những ứng viên mà họ đánh giá tiềm năng. Vì vậy, nếu bạn được phỏng vấn, bạn cũng đã được nhà tuyển dụng để mắt tới và không ít thì nhiều được coi là ứng viên tiềm năng cho vị trí của họ. Hãy tận dụng cơ hội để nêu bật lên những ưu điểm, thế mạnh nghề nghiệp của bản thân để tăng thêm cơ hội trúng tuyển.

Chúc bạn thành công!

Answer1 hZWZl5VmlWyWlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUm5SZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Câu trả lời khiến nhà tuyển dụng lập tức phải mời bạn đi làm ngay. Tham khảo câu chuyện dưới đây.

    ----------------------------

    Trong một chuyên đề hội thảo về tuyển dụng việc làm tại các trường đại học dành cho sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp, có một doanh nghiệp lớn cử giám đốc nhân sự tới tham gia. Ông được lãnh đạo giao nhiệm vụ để ý và tìm kiếm những "hạt giống" sinh viên tốt. Nếu cảm thấy năng lực của người đó có thể góp ích cho doanh nghiệp thì hoàn toàn có thể lưu lại hồ sơ để sau này iên lạc khi có vị trí cần tuyển dụng.

    Sau nhiều bài thuyết trình lần lượt vang lên, rất nhiều kỹ năng và bí quyết nghề nghiệp được các diễn giả chia sẻ, đến lượt vị giám đốc nhân sự này lên phát biểu, anh ta chỉ hỏi cả khán phòng đúng một câu:

    Nếu bây giờ tôi là nhà tuyển dụng, đặt ra câu hỏi phỏng vấn rằng: Bạn sẽ làm gì đầu tiên khi nhà mình xảy ra hỏa hoạn cháy rất lớn, các bạn sẽ trả lời thế nào?"

    Tất cả khán giả, các sinh viên trong khán phòng đều vô cùng ngạc nhiên vì câu hỏi hoàn toàn không liên quan đến kiến thức chuyên môn hay bản lĩnh nghiệp vụ của mình. Thế nhưng, sau một hồi xôn xao, mọi người vẫn rầm rì bàn tán để cố gắng tìm ra câu trả lời, tạo ấn tượng với vị giám đốc nhân sự.

    Một sinh viên khối ngành kinh tế là người đầu tiên đứng dậy trả lời rằng:

    "Nếu như gặp vào trường hợp như vậy, khi hỏa hoạn quá lớn và khó có thể dập tắt, tôi sẽ lập tức gom góp toàn bộ tiền mặt và những tài sản có giá trị của bản thân. Ngôi nhà có thể cháy mất, nhưng chỉ cần có tiền trong tay, bất cứ lúc nào tôi cũng có thể mua lại được. Trong xã hội bây giờ, cho dù tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền thì chẳng thể làm được gì hết. Do đó, nếu có thể bảo vệ được tiền bạc và tư trang có giá trị rồi thoát khỏi đám cháy, tôi mới có lối thoát cho cuộc đời sau này của mình. Nghe thì có vẻ thực dụng nhưng đấy là sự thật của xã hội bây giờ".

    Vị giám đốc nhân sự chỉ im lặng lắng nghe và khẽ mỉm cười, gật đầu, rồi tiếp tục chuyển mic cho một sinh viên khác.

    Người trả lời thứ hai là một nữ sinh thuộc khối ngành văn hóa:

    "Nếu ngọn lửa không quá lớn, tôi sẽ tìm cách để nhanh chóng dập lửa vì tôi có thói quen trữ nước, rất nhiều nước trong phòng. Nếu may mắn dập tắt đám cháy ngay lúc đó, những tổn thất mà tôi có thể gặp phải sẽ giảm xuống rất nhỏ. Nhưng trong trường hợp lửa bùng lên quá lớn, tôi nghĩ mình sẽ đi tìm những thứ có ý nghĩa nhất với bản thân, những đồ vật chứa đựng giá trị kỷ niệm. Cho dù tiền mất hết thì dù ít dù nhiều, tôi có thể kiếm lại phần nào. Cho dù nhà cửa cháy sạch, tôi có thể đi thuê căn hộ khác. Nhưng nếu những kỷ vật này mà mất đi, nó sẽ thật sự biến mất, hoàn toàn không có gì thay thế được".

    Vị giám đốc nhân sự vẫn bình tĩnh gật gù như lần trước, đợi nữ sinh trả lời xong, ông hỏi lại: "Tôi nhớ là mình đã đặt giả thiết hỏa hoạn rất lớn ngay từ đầu mà nhỉ?".

    Và khi mic được chuyển đến tay người thứ ba, cậu thanh niên do dự một chút rồi thẳng thắn trả lời:

    "Nếu rơi vào trường hợp đấy, tôi sẽ tìm một chiếc khăn ướt để quấn lấy chính mình và người thân, rồi nhanh chóng thoát khỏi hiện trường vụ cháy để gọi cảnh sát, cứu hộ đến dập lửa. Tôi nghĩ, đảm bảo được an toàn cuộc sống của bản thân mới là điều quan trọng nhất. Sau đó, chỉ cần sinh mạng còn tồn tại, tất cả mọi thứ đều có thể được tái tạo từ đầu, cho dù đó là tình cảm, hay là tiền bạc, vật chất".

    Giá trị của một con người, năng lực và bản lĩnh của họ mới là thứ kho báu cần gìn giữ và trân trọng nhất trong cuộc đời.

    Từ trong câu trả lời này, vị giám đốc nhân sự nhìn thấy biểu hiện đầy tự tin vào năng lực của chính bản thân nằm trong cậu sinh viên thứ ba và cảm thấy vô cùng ấn tượng. Có thể nhận ra rằng, chính giá trị của một con người, năng lực và bản lĩnh của họ mới là thứ kho báu cần gìn giữ và trân trọng nhất trong cuộc đời. Đảm bảo an toàn và sức khỏe của bản thân, chúng ta mới có thể chờ được những cơ hội để thay đổi cả tương lai của mình. Đó mới là câu trả lời thuyết phục ông nhất.

    Sau khi kết thúc buổi hội thảo, đánh giá cao tư duy của chàng trai này, vị giám đốc nhân sự quyết định giữ lại hồ sơ cá nhân của cậu ta. Sau một thời gian ông theo dõi và kiểm tra, nhận thấy năng lực học vấn và thái độ trên trường lớp đều vô cùng khả quan, cậu sinh viên còn chưa tốt nghiệp đã ngay lập tức nhận được lời đề nghị mời về làm việc cho doanh nghiệp mà ai cũng ước ao.
    Nguồn: Sưu tầm

      hZWZl5VmlWyWlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlpmSnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlWyWlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2GWap2FneDh
    hZWZl5VmlWyWlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5KZlZuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmpqcJ5maFVvtrI.
hZWZl5VmlWyWlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...