AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok2uVl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Linkedin Recruiter + Job Slot + Career Page: bộ 3 sản phẩm "quyền lực" nhất về Tuyển dụng và Employer Branding của nhân sự

Answer hZWZlp1ilXCVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTlpWViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Khi tuyển dụng và xây dựng Thương hiệu nhà tuyển dụng (EB) đều xoay quanh công nghệ số

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang là xu hướng không thể thiếu tại các doanh nghiệp như hiện nay, doanh nghiệp thường sẽ có 2 lựa chọn: hoặc tìm cách tăng tốc trên đường đua công nghệ, hoặc chấp nhận bị đẩy lùi về sau rồi chết dần.

Công cuộc chuyển dịch này, bao gồm cả việc làm EB cũng cần được chú trọng. Vì người lao động, đặc biệt là thế hệ trẻ (Gen Z) đang dần đặt nặng hơn việc họ đang làm cho ai và họ sẽ đạt được những giá trị gì ngoài tiếng “ting ting” từ di động mỗi cuối tháng. Do vậy, trước khi quyết định gắn bó với một tổ chức nào, ứng viên thường nghiên cứu rất kỹ về sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh thương hiệu, văn hóa và mục tiêu của tổ chức đó.

Ứng viên ngày càng dành nhiều thời gian online, sử dụng mạng xã hội, kênh tương tác trực tuyến. Họ chủ động tìm kiếm, đặt niềm tin vào những thông tin trên mạng và những đánh giá từ cộng đồng. Nếu doanh nghiệp không tranh thủ tạo ra những điểm chạm tích cực trên nền tảng số với thế hệ lao động mới thì rất có nguy cơ “bước hụt” vào tương lai.

Tại sao nói như vậy? Trước tiên, cần nhìn vào những điểm chạm xuất hiện chủ yếu trong quy trình tuyển dụng ngày nay.

Hình: Quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp

Như bạn có thể thấy, đây là những điểm chạm của thương hiệu với ứng viên trên LinkedIn - nền tảng mạng xã hội nghề nghiệp lớn nhất hiện nay. Các điểm chạm kết nối với nhau tạo thành một hành trình ứng viên tiếp xúc gần hơn với doanh nghiệp. Hành trình này, nếu thiếu đi vài điểm hoặc một số điểm chạm mang tính tiêu cực thì sẽ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm ứng viên. Ví dụ như:

  • Tin tuyển dụng của bạn không chạm tới được ứng viên tiềm năng vì kênh truyền thông bạn chọn “chưa đủ tiềm năng”
  • Tin tuyển dụng không hiển thị logo
  • Doanh nghiệp thiếu Career Page hoặc giao diện lộn xộn, bài viết chưa đánh trúng mục tiêu
  • Rất muốn viết bài tuyển dụng thu hút như một Marketer, nhưng chưa biết đi nội dung theo hướng nào thì mới đúng
  • Ứng viên liên hệ với HR mà HR còn bận chạy KPI cho nhiều vị trí khác, chưa kịp trả lời

Những vấn đề trên chỉ nằm ở mức “chưa” giải quyết được, chứ không hẳn là không giải quyết được. Miễn là bạn chọn được kênh tuyển dụng có độ phủ rộng, ổn định về mặt chất lượng, nắm trong tay công cụ đủ mạnh và có một chiến lược dài hạn rõ ràng. Từ đó, xây dựng một hệ thống các điểm chạm nhất quán nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho ứng viên.  

Bộ 3 sản phẩm “quyền lực” (LinkedIn Recruiter, Job Slot và Career Page) có thể giúp bạn cải thiện trải nghiệm ứng viên tại các điểm chạm trên hành trình đến với doanh nghiệp.

1. Kết nối đến ứng viên (Chúng tôi cuốn hút)

Để kết nối với ứng viên thì trước hết doanh nghiệp cần một nơi để có thể giao tiếp với ứng viên một cách thuận lợi đã. Đó là xây nên một Career Page thật chỉn chu và phản ánh rõ ràng hình ảnh thương hiệu.


Trên Career Page, hãy tạo ra những điểm mà ứng viên tiềm năng có thể tương tác với doanh nghiệp tại đây:

  • Tin tuyển dụng
  • Câu chuyện thương hiệu, văn hóa, con người (Life Page)
  • Cập nhật sự kiện, hoạt động của doanh nghiệp
  • Những nội dung có giá trị liên quan

Nếu doanh nghiệp chưa biết hướng xây dựng nội dung như thế nào, không cần lo lắng, vì sẽ có một đội ngũ hỗ trợ giúp bạn phát triển nội dung.

Sau khi đã có Career Page rồi, việc cần làm tiếp theo là truyền tải hình ảnh, thông điệp đến ứng viên tiềm năng. Dựa trên nguồn dữ liệu dồi dào và sự phân tích chi tiết các tiêu chí của Linkedin, thông tin của doanh nghiệp sẽ được đưa đến đúng đối tượng mục tiêu với Recruitment Ads theo phương thức cá nhân hóa. Việc này sẽ giúp tăng nhận thức thương hiệu của ứng viên và làm tăng hiệu quả tuyển dụng. Bởi vì ứng viên có xu hướng dễ tiếp nhận thông tin và cơ hội hơn từ những nguồn đã quen thuộc.

2. Dẫn dắt ứng viên đến hành vi mong muốn (Chúng tôi mang đến cơ hội)

Các điểm chạm với thương hiệu ngày nay đòi hỏi nhiều hơn sự chủ động tương tác với ứng viên từ doanh nghiệp. Nên để nâng cao chất lượng tuyển dụng, bên cạnh xây dựng nền tảng Career Page vững chắc, doanh nghiệp cần sở hữu công cụ “quyền lực” như LinkedIn Recruiter.

Nó cho phép nhà tuyển dụng tiếp cận, quản lý và tạo sợi dây gắn kết với bể nhân tài của doanh nghiệp. Công cụ này “quyền lực” ở chỗ:

  • Truy cập không giới hạn đến nguồn database của LinkedIn (gần 700 triệu thành viên trên toàn cầu)
  • Được quyền gửi đến 150 InMails/tháng
  • Liên hệ trực tiếp số lượng lớn ứng viên giúp tiết kiệm thời gian, chi phí
  • Có thể lưu trữ và tự động cập nhật hồ sơ ứng viên cho những vị trí trong tương lai

    Sử dụng công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết tốt vấn đề chi phí và thời gian. Vì theo thống kê từ Vieclamvui, 75% chi phí tuyển dụng thường phát sinh ở giai đoạn tìm kiếm hồ sơ ứng viên. Số kênh tuyển dụng càng nhiều thì chi phí càng tăng. Và thời gian để kiếm được một lượng hồ sơ kha khá không phải là ngắn.

    Ngoài ra, để hỗ trợ cho việc tuyển dụng đúng người cho đúng việc, vừa tăng lợi ích cho doanh nghiệp, vừa tạo trải nghiệm tốt cho ứng viên (tránh nhận những tin tuyển dụng spam, không liên quan), LinkedIn còn cung cấp giải pháp Job Slot cho bạn.

    Tin tuyển dụng lúc này sẽ được hiển thị đến đối tượng mục tiêu theo cơ chế tự động match các tiêu chí phù hợp, giúp doanh nghiệp tiếp cận với phần lớn các ứng viên chủ động cũng như bị động, làm cho liên kết giữa các điểm chạm giữa ứng viên và doanh nghiệp trở nên chặt chẽ và hoàn thiện hơn. Từ đó, thúc đẩy mong muốn được làm việc tại doanh nghiệp trong ứng viên.

    Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

    Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

    * Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                        (84 28) 6268 2222, ext. 107 
      
    * Email:  huong.ha@anphabe.com  

    Answer hZWZlp1ilXCVmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTlpWViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

    Have something to say?

    Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

    Answers

      There are no answers to this question yet.
    hZWZl5Rok2uVl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
    Lazy Load...