Anphabe

Connecting opportunities
hZWYmZZok26YlJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Có nên sale sản phẩm mà chính bản thân mình cũng ko hài lòng?

Answer26 hZWYmZZokm2VmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5qUlZyEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Mai Tran's picture
1366692473

Chào các anh, chị,

Em có đứa bạn đang phân vân không biết có nên làm sales hay không cho một công ty. Bạn ấy thì đang tìm việc nhưng vấn đề là bạn ấy không hài lòng chút nào về sản phẩm mình sắp sales. Cá nhân em thì không đồng ý vì chỉ khi mình thích, yêu sản phẩm đó thì mới có thể sales tốt được. Còn các anh, chị thấy sao ạ? Em xin nói thêm thời buổi khó khăn này tìm việc thật là khó! Thật là nan giải!

Em xin cảm ơn, 

Answer26 hZWYmZZokm2VmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5qUlZyEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Tran Dinh Dung's picture
    Tran Dinh Dung
    1367463458

    Best Answer

    Câu hỏi trên có thể mổ xẻ thành những vấn đề nhỏ sau đây:

    1. Cần phải làm rõ hơn về vấn đề “không hài lòng”, thuộc về mẫu mã, thiết kế, thương hiệu, bao bì, giao nhận, giá bán, chất lượng, cách sản xuất, cách bán hàng… nói chung là phạm trù “không hài lòng” rất rộng. Chỉ khi chúng ta xác định được không hài lòng ở điểm nào cụ thể, sau đó mới có giải pháp phù hợp.

    2. Nếu bản thân người nhân viên không hài lòng, điều đó có thể ảnh hưởng chút ít đến đam mê, máu lửa, nhiệt tình, và khi này thì kỹ năng bán hàng sẽ được phát huy triệt để. Bởi sự may mắn ngẫu nhiên của một người sales là được bán cái mình thích/hài lòng, tuy nhiên, thực tế thị trường thì không phải luôn luôn như vậy.

    3. Điều quan trọng ở đây là thị trường/khách hàng (chứ không phải người làm sales) có hài lòng hay không về sản phẩm. Để biết được điều này, chúng ta cần làm nghiên cứu thị trường (cả định tính và định lượng) để có câu trả lời về thái độ hành vi người mua hàng. Từ đó cty/nhà sản xuất sẽ có những điều chỉnh kịp thời.

    Trả lời ngắn gọn cho câu hỏi trên, tôi cho rằng chuyện hài lòng hay không thuộc về phạm trù tình cảm, mà tình cảm chỉ dùng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, chứ không trực tiếp tham gia vào quá trình lưu thông sản phẩm. Do đó, người làm sales giỏi là người có thể bán bất kỳ cái gì có thể bán được, có giá cả và giá trị sử dụng, không quan trọng chuyện hài lòng hay không, miễn là có người mua, mua đúng giá và thanh toán đúng hẹn.

    Chúc các bạn sớm tìm ra con đường tốt nhất cho mình,

      hZWYmZZokm2VmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmp2SnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWYmZZokm2VmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWaapyFneDh
    hZWYmZZokm2VmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZadlZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhpcJ9mVm6xtg..
  • Trang Pham's picture
    Trang Pham
    1366776002

    Công việc thôi mà, thích hay không thích thì cũng phải làm thôi.

      hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpySlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWZapWFneDh
    hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaclZOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmpuaJ1Xb7Cx
  • Long Tran's picture
    Long Tran
    1366777295

    Mình nghĩ tuỳ tuỳ vào hoàn cảnh thực tế:

    Có điều kiện thì làm cái mình thích.

    Còn không có điều kiện thì phải làm cái mình không muốn để tích luỹ làm điều mình muốn.

    Nhưng nhìn chung cần phải nhìn nhận nhiều khía cạnh của công việc " không thích" xem liệu công việc đó có phát triển được không? nếu làm thì sẽ đạt được cái gì? mất cái gì?... và quan trọng là liệu bạn đã hiểu hết sản phẩm chưa? công ty chưa? đôi khi chỉ là sự suy nghĩ chủ quan thôi.. Đi bán hàng là phải tự tin vào sản phẩm, vào những gì mình vì đó là "vũ khí "để tấn công vào thị trường. Nếu ra "chiến trường" mà thiếu vũ khí coi như bạn bị mất ưu thế rồi. Nên suy xét cho kỹ bạn nhé. Còn nếu đã suy xét kỹ rồi, vẫn không thích thì nên dừng lại bạn à đừng làm mất thời gian của mình cũng như công ty tuyển dụng nhé bạn..

    Một vài ghóp ý chủ quan bạn nhé:)

      hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpySload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWZapaFneDh
    hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaclZSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmlqaJ1Xb7Cx
  • Khanh Pham's picture
    Khanh Pham
    1366778263

    Mình nghĩ phụ thuộc mục tiêu nghề nghiệp của bạn ấy thôi. 

    Nếu bạn thực sự đam mê với nghề sales, muốn được bán sản phẩm mình tâm huyết thì bạn nên đợi cơ hội khác. 

    Còn nếu bạn muốn tích lũy thêm kinh nghiệm, mở rộng mạng lưới của mình, hoàn thiện kỹ năng, kinh nghiệm bản thân... thì mình nghĩ việc bán cái gì chỉ là 20% để bạn quyết định thôi. 

    Chúc hai bạn thành công trong sự nghiệp :)

      hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpySmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWZapiFneDh
    hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaclZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpsbpptVm6xtg..
  • Ha Luicia's picture
    Ha Luicia
    1366779864

    Chào Mai,

    Mình may mắn có được nhiều trãi nghiệm trong ngành sales nên muốn chia sẽ với bạn một vài ý sau.

    - Bạn nói không biết có nên làm sales hay không cho công ty đó có nghĩa là bạn cũng chưa thật sự có kinh nghiệm sales mà có thể bạn mới bắt đầu đi làm nên không biết mình nên làm sales hay làm ở bộ phận khác ? Vậy thì điều này không liên quan đến sản phẩm của công ty mà là định hướng công việc của bạn đang có vấn đề, và bạn phải xem xét lại cũng như hỏi ý kiến của một người bạn , đồng nghiệp hoặc thậm chí nhận xét của sếp bạn để có quyết định đúng nhất.

    - Bạn ấy thấy không hài lòng sản phẩm. Khi bán một sản phầm thật sự bạn không cần yêu sản phẩm như bạn nghĩ . Tất nhiên yêu sản phẩm là một điều tốt đó bạn :-) . Nhưng với nhận định của mình trước khi bạn tham gia bán sản phẩm bạn nên làm một bài phân tích về sản phẩm đó dựa vào hai khía cạnh positive and negative. Xem xét xem sản phẩm của chúng ta đem lại lợi ích gì cho khách hàng và vì sao khách hàng nên lựa chọn sản phẩm đó. Công việc của Sale strong tình hình kinh tế hiện tại là tư vân cho khách hàng chọn sản phẩm phù hợp với họ và giúp họ tối đa hóa hết cách dùng một cách lợi ích sản phẩm đo. Vì dụ một trường hợp cụ thể : Nếu bạn bán hàng là thực phẩm chức năng, bạn phải nghiên cứu xem sản phẩm ấy có thực sự tốt cho khách hàng không ? Đem lại lợi ích gì cho khách hàng và nếu bạn sales giỏi thì bạn có thể tư vấn cho khách hàng phối hợp thêm sản phẩm nào khác của công ty nhắm tối đa hóa lợi ích của sản phẩm. Trong trường hợp này sẽ xảy ra việc bạn không hài lòng như sản phẩm hết date, sản phẩm không thật sự tốt như quảng cáo.... vậy thì bạn phải nghĩ cách cùng công ty lựa chọn sản phẩm tốt nhất, cải tiến sản phẩm , và sales đúng chức năng của sản phẩm.

    Nếu bạn phối hợp cùng team của mình để phân tich lợi ích của sản phẩm, mình tin bạn sẽ hài lòng và tự hào với bản thân và những gì mình đem lại cho khách hàng. Lúc đó bạn sẽ thích công việc sales ngay.

    Một vài chia sẽ từ quan điểm cũng như kinh nghiệm của mình. Mong bạn luôn thành công trong tương lai :-)

    Thân Ái

      hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpySmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWZapqFneDh
    hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaclZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZscZptVm6xtg..
  • Ralph Nguyen's picture
    Ralph Nguyen
    1366784817

    Cứ bán, bán cái không thích mà vẫn bán được sẽ giúp nâng cao thêm kỹ năng bán hàng

      hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpySnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWZapyFneDh
    hZWYmZZokm2VmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaclZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhsbJ5nVm6xtg..
  • Hoi Ngo's picture
    Hoi Ngo
    1366792048

     Theo tui hiểu thì "Sales" là bán sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng. Công việc này có nhiều công đoạn lắm. Trong đó khâu cực kỳ quan trọng, và phức tạp nhất là thuyết phục khách hàng đồng ý mua sản phẩm/dịch vụ. tùy thuộc vào đặc điểm sản phẩm mà có những cách tiếp cận để thuyết phục khách hàng khác nhau. Nhưng có một điểm chung là bạn phải làm khách hàng tin vào chất lượng/giá trị sản phẩm mà họ sẽ mua. Tin vào những gì bạn marketing về sản phẩm. Để trở thành khách hàng trung thành (hành động mua được lặp lại), cần phải có nhiều yếu tố tác động, nhưng ít nhất họ phải được cảm thấy hài lòng về săn phẩm họ từng mua và có niềm tin, yêu thích sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vậy đó, như bạn nói là ko có chút hài lòng nào về sản phẩm, vậy bạn lấy cái gì để thuyết phục khách hàng ! :) như vậy, những gì bạn nói sẽ có vẻ như là (hoặc khách háng sẽ cảm nhận) rất sáo rỗng. Cũng chính vì bạn không hài lòng về sản phẩm, nên bạn cũng sẽ ko thể nào có những action đại loại như là khác biệt, đột phá, (không giống ai :)), ... để truyền cảm hứng cho khách hàng. Vậy, làm sao mà bạn thành công ở lĩnh vực sales được, khi mà ngày nay ngành hàng nào cũng có sự cạnh tranh gay gắt.

    Nếu bạn chọn nghề nghiệp của mình là sales, thì bạn cũng có thể thử để có chút trải nghiệm về công việc này vd(chịu khó nghe khách hàng complain nè, áp lực doanh số này....). Nhưng nếu bạn muốn thật sự thành công thì phải chuẩn bị để thay đổi.

    Tui thấy thì công việc sales rất đa dạng (có phần lý thú nữa), nhưng điểm quan trọng giúp bạn thành công trong lĩnh vực này ngoài những kỹ năng mềm đó là bạn sales cái sản phẩm/dịch vụ gì.

      hZWYmZZok26YlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpyTlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWYmZZok26YlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWZa5WFneDh
    hZWYmZZok26YlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaclpOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlwcZptVm6xtg..

Pages

hZWYmZZok26YlJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...