Digital Transformation: Chiến lược digital của doanh nghiệp thương mại điện tử
Hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam chỉ dùng digital như một kênh marketing, lướt đi trên bề mặt của kỷ nguyên digital. Khi chạm vào lõi của sản phẩm, ứng dụng digital như hạt nhân của doanh nghiệp, nó sẽ thay đổi kết quả và mô hình đáng kể, mở đường cho kỷ nguyên Digital Transformation của doanh nghiệp
Tổng quan thị trường thương mại điện tử
Ông Trần Vinh Nhung, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết doanh thu từ thị trường TMĐT Việt Nam trong năm 2013 đạt 2,2 tỷ USD. Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam dự đoán sẽ ở mức 4 tỉ usd vào 2015.
Ngay sau khi Adayroi ra mắt với một danh mục bao phủ hầu hết các ngành, Lazada cũng có hành động phản công bán voucher của Nhóm Mua và sắp tới sẽ hợp tác với các cửa hàng tiện ích để bán hàng tiêu dùng.
Tại thị trường phát triển như ở Mỹ, theo Bộ Thương mại cũng chỉ chiếm 8% doanh số bán lẻ. Có nhiều lý do khách hàng thích mua sắm ở các cửa hàng, siêu thị offline.
Tác giả: Vũ Văn Hiển (blog chấm xanh)
Nguồn bài: Digital Marketing Agency Group
Biên tập Facebook bởi Nam Lê - SEM Việt Nam
Xem thêm các bài trước:
- Kỳ 1: Đâu là lý do khách hàng mua Online?
- Kỳ 2: Digital Transformation: Chiến lược digital của doanh nghiệp thương mại điện tử
- Kỳ 3: Mô hình vận hành của Jet.com