AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmJZgmHCZlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

8 Lý do nhân viên thảnh thơi (P2)

Answer hZWZl5xjlGucl5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZyXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khuê Minh's picture
1709264083

Hãy xem xét nhân viên hàng đầu của bạn, người mà bạn ghét phải rời đi. Tác động của việc mất người đó sẽ ảnh hưởng gì đến năng suất, khách hàng và doanh thu? Trong khi một số người bỏ việc và rời khỏi một công ty, những người khác bỏ việc và ở lại. Nói cách khác, họ thảnh thơi.

>> Xem thêm: Lý do nhân viên thảnh thơi (P1)

Có 2 kiểu nhân viên thảnh thơi:

  • Đầu tiên chỉ đơn giản là thảnh thơi. Họ đang ở đó, nhưng chỉ cần dành thời gian của họ cho việc riêng đến hết giờ làm việc.
  • Loại thứ hai là "chủ động thảnh thơi". Nhóm này không chỉ không hạnh phúc trong công việc, họ đảm bảo rằng mọi người đều biết điều đó.

Hãy tưởng tượng 70% nhóm của bạn hoặc công ty của bạn được tạo thành từ một số sự kết hợp của những nhân viên thảnh thơi này. Chỉ riêng những nhân viên chủ động thảnh thơi ước tính đã tiêu tốn của các công ty Mỹ tới 500 tỷ đô la hàng năm.

Đó là rất nhiều sự thảnh thơi và rất nhiều tiền, nhưng có hy vọng vì 95% doanh thu và sự thảnh thơi có thể tránh được. Ngoài ra, lực lượng lao động gắn bó vượt trội hơn những người khác 147% về thu nhập trên mỗi cổ phiếu. Chìa khóa để tận dụng cơ hội này là biết lý do tại sao nhân viên không gắn kết và làm thế nào để gắn kết lại họ trước khi quá muộn.

Hãy xem xét 8 lý do khiến nhân viên thảnh thơi và thậm chí bỏ công việc của họ từ đó có giải pháp hợp lý cho doanh nghiệp bạn

5. Cơ hội theo đuổi đam mê còn hạn chế

Cơ hội để áp dụng những điểm mạnh độc đáo của một người trong công việc là một chìa khóa quan trọng khác để gắn bó lâu dài. Khi nhân viên có cơ hội làm những gì họ làm tốt nhất mỗi ngày, họ trải nghiệm niềm tự hào và cảm giác hoàn thành, giúp tăng sự tự tin..

Theo đuổi niềm đam mê của một người tiếp thêm năng lượng cho mọi người và cải thiện năng suất và sự hài lòng trong công việc. Người quản lý phải tìm hiểu nhân viên ở cấp độ cá nhân, cá nhân hơn để tìm cơ hội khai thác điểm mạnh và niềm đam mê của nhân viên. Bạn có đang nỗ lực để làm như vậy không?

6. Nhân viên cảm thấy làm việc quá sức và choáng ngợp

Việc làm nhiều hơn với ít hơn đã trở thành một khẩu hiệu phổ biến trong các công ty trên khắp đất nước và mọi người đều cảm nhận được tác động của nó. Tiến sĩ Tiffany Sanders báo cáo, "khoảng 40% tổng số nhân viên hiện nay cảm thấy làm việc quá mức, bị áp lực và ép đến mức lo lắng, trầm cảm và mắc các bệnh tật." Nhân viên làm việc quá mức có sự lựa chọn sẽ ra đi. Những người không có sự lựa chọn đó sẽ từ bỏ nhưng vẫn ở lại.

Các công ty hiểu rằng chi phí của việc nhân viên làm việc quá mức không chỉ là mất mát về hiệu suất mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của họ. Vì vậy, họ đang thực hiện các biện pháp để hỗ trợ nhân viên. Những vấn đề mà họ không thể khắc phục thông qua việc tăng cường hiệu quả, họ đang giải quyết một cách sáng tạo bằng cách cung cấp những điều như thời gian linh hoạt, dịch vụ giặt là, thẻ quà tặng cho bữa tối gia đình, và còn nhiều hơn thế nữa. Bạn đang thực hiện những gì để cung cấp một số sự giảm bớt cho nhân viên cảm thấy quá tải?         

7. Nhân viên không thấy được mục đích trong công việc

Nhân viên ngày nay không chỉ muốn có một công việc, họ muốn cảm thấy được kết nối với một mục đích đáng giá. Những người không thấy mối liên hệ giữa nhiệm vụ hàng ngày của họ và một mục đích vĩ đại sẽ thảnh thơi và sớm tìm kiếm những cơ hội khác nhau.

Bạn nên giúp họ cảm thấy được kết nối bằng cách nói chuyện thường xuyên với họ về tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của công ty và cách chúng tác động đến các sáng kiến chiến lược của công ty. Những gì rõ ràng đối với lãnh đạo có thể không dễ dàng rõ ràng ở một vài cấp độ xuống. Tìm hiểu câu chuyện của công ty bạn và kể nó một cách say mê.

8. Nhân viên không cảm thấy họ có giá trị

Những nhà lãnh đạo thông minh đảm bảo rằng các quản lý của họ biết cân bằng giữa mặt kinh doanh và mặt con người của công việc của mình. Các quản lý chỉ tập trung vào mặt kinh doanh thường chỉ đạt được thành công ngắn hạn vì người ta chỉ duy trì sự tương tác trong thời gian ngắn khi họ không cảm thấy được đánh giá. Những quản lý không quan tâm thực sự sẽ luôn có tỷ lệ nghỉ việc cao. Không có động lực nào để họ hết mình vào công việc khi những nỗ lực đó không được đánh giá hoặc đánh giá thấp.

Một trong những điều hiệu quả nhất mà các nhà lãnh đạo có thể làm là tuyển dụng những người quản lý hiểu rằng cân bằng giữa mặt kinh doanh và mặt con người của công việc của họ là cực kỳ quan trọng. Đây là những quản lý dễ tiếp cận, có khả năng khiến người khác cảm thấy được đánh giá và tương tác. Mọi nhân viên cần nghe thấy rằng họ được đánh giá và đánh giá cao. Bạn đã nói cho họ chưa?

Kết luận

Sự mất tương tác với nhân viên khiến họ trở nên thảnh thơi là điều đang rất phổ biến và tốn kém. Khó khăn khi xác định chi phí chính xác cho công ty của bạn vì nó không xuất hiện như một mục trên bảng cân đối. Mỗi một trong những lý do mà mọi người mất tương tác, động lực làm việc đều có thể được ngăn chặn. Với những nhân viên thảnh thơi hoạt động mất 500 tỷ đô la mỗi năm của các công ty ở Mỹ và những lực lượng lao động tương tác vượt trội hơn họ 147% và không riêng gì các công ty tại Việt Nam. Liệu bạn có thể ngồi yên không làm gì để khiến doanh thu công ty bạn thất thoát theo cách như vậy không? Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn có một tư duy mới về quản lý con người và có đề xuất giải pháp hợp lý cho đội ngũ nhân viên của mình đồng thời giúp tiết kiệm chi phí tiềm ẩn cho doanh nghiệp bạn.

Answer hZWZl5xjlGucl5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmZyXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZmJZgmHCZlZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...