AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hhmm6dm5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Nhân viên giỏi mong muốn điều gì khi đàm phán lương?

Answer hZWZl5VmmXGXk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpWaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lê Khải's picture
1711685495

Để một doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của bộ nhân viên. Những người lao động tài năng và đam mê không chỉ là nguồn lực quan trọng mà còn là động lực chính để thúc đẩy sự tiến bộ và thành công của tổ chức. Tuy nhiên, trong quá trình tuyển dụng, việc tìm kiếm và thu hút những ứng viên xuất sắc đồng thời với việc duy trì sự cân nhắc về ngân sách là một thách thức không nhỏ đối với bộ phận tuyển dụng. Vậy làm sao bộ phận tuyển dụng có thể thu hút và tuyển dụng được những ứng viên tốt nhất? Dưới đây là một số chia sẻ giúp bạn có thể cân nhắc và áp dụng trong việc tuyển dụng nhân viên, nhằm đảm bảo sự phát triển và thành công cho tổ chức của bạn.

Đặt ưu tiên cho quyền lợi của ứng viên

Một ứng viên có năng lực, có kinh nghiệm thực tế, sẽ không bao giờ đặt mình vào vị thế chấp nhận mức quyền lợi thấp. Do đó, một trong những cách hiệu quả nhất để giữ chân nhân tài là cung cấp các quyền lợi hấp dẫn và cơ hội thăng tiến. Nhiều nhà tuyển dụng thường nghĩ rằng trong thời kỳ khó khăn như hiện nay, việc kiểm soát ngân sách là cần thiết.

Tuy nhiên, điều này không thể được áp dụng đối với việc tuyển dụng nhân sự. Để xây dựng và phát triển công ty, việc trả lương hợp lý và tuyển dụng nhân tài đúng là rất quan trọng. Điều này giúp đảm bảo rằng trong những thời điểm khó khăn, nhân viên sẽ ở lại và đồng hành cùng doanh nghiệp.

Vấn đề này thường là điểm quan trọng đầu tiên mà mọi người lao động quan tâm khi tham gia phỏng vấn tại công ty của bạn. Do đó, bộ phận nhân sự không thể bỏ qua vấn đề này và cần phải truyền đạt một cách rõ ràng và chi tiết cho ứng viên, để họ có cái nhìn chính xác và đầy đủ về quyền lợi của mình.

Thấu hiểu và tiếp cận ứng viên thụ động

Trong quá trình tuyển dụng, không thể bỏ qua nhóm ứng viên thụ động - những người có năng lực chuyên môn tốt nhưng thường thiếu sự sẵn lòng và khả năng giao tiếp xã hội. Tuy nhiên, đối với những nhà tuyển dụng thông minh, đây có thể là cơ hội để khám phá và tận dụng tài năng ẩn bên trong họ.

Để tiếp cận và thu hút những ứng viên như vậy, nhà tuyển dụng cần thấu hiểu những điều quan trọng với họ và đưa ra những quyền lợi phù hợp với mong muốn cá nhân. Một số vị trí công việc không yêu cầu kỹ năng giao tiếp xuất sắc, và những ứng viên này thường có khả năng hoàn thành công việc một cách hiệu quả nếu được đặt trong môi trường phù hợp.

Trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng có thể chủ động gợi mở để tạo điều kiện cho cả hai bên trao đổi về vị trí tuyển dụng và đảm bảo rằng cả hai đều hiểu rõ về các yêu cầu và mong muốn của mình. Điều này giúp tạo ra một môi trường làm việc tích cực và thuận lợi cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên.

Điều chỉnh mức lương để phù hợp với đàm phán

Thường sẽ có những ứng viên không hoàn toàn hài lòng với các quyền lợi mà nhà tuyển dụng đưa ra, và do đó họ sẽ tham gia vào quá trình đàm phán để thương lượng và điều chỉnh một số điều. Hành động này thường cho thấy ứng viên có đam mê với công việc, nhưng họ cảm thấy rằng công ty chưa đáp ứng đủ nhu cầu của họ.

Trong quá trình đàm phán, nhà tuyển dụng cần cân nhắc và linh hoạt trong việc điều chỉnh ngân sách để thu hút và giữ chân những ứng viên giỏi. Đôi khi, ứng viên quan trọng hơn việc phát triển sự nghiệp hơn là tiền bạc. Trong tình huống này, tạo ra các cơ hội phát triển cá nhân và sự tiến bộ trong công việc có thể là cách thu hút ứng viên hơn là chỉ tập trung vào khía cạnh tiền bạc.

Cuối cùng, nhiều ứng viên đánh giá cao việc phát triển sự nghiệp hơn là tiền bạc. Bằng cách tạo ra các cơ hội và môi trường để họ phát triển, nhà tuyển dụng có thể thuyết phục ứng viên về lợi ích của việc làm tại công ty mình và tăng cường sự hấp dẫn của vị trí đó.

Kết luận

Một số lưu ý quan trọng dưới đây có thể giúp bạn tối ưu hóa quá trình tuyển dụng, từ việc đăng tin, lựa chọn hồ sơ đến phỏng vấn ứng viên, nhằm tìm ra những ứng viên phù hợp nhất cho vị trí cần tuyển dụng trong doanh nghiệp hoặc cho các công ty đang cần người một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Điều này không chỉ là yếu tố quan trọng đối với nhà tuyển dụng mà còn đối với những người tìm việc, bởi vì sự phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào việc chọn lựa nhân viên phù hợp nhất. Một quá trình tuyển dụng hiệu quả không chỉ giúp tăng cường hiệu suất lao động mà còn mang lại lợi nhuận và sự phát triển bền vững cho tổ chức. Đặc biệt, việc thành công trong việc chuyển từ việc thương lượng lương sang việc xây dựng mối quan hệ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu tuyển dụng một cách hiệu quả và đem về ứng viên mà bạn mong muốn.

Answer hZWZl5VmmXGXk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpWaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hhmm6dm5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...