AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hhmnKZnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Từ chối tuyển dụng các ứng viên vượt quá tiêu chuẩn - Điều nhà tuyển dụng cần nên xem xét (P1)

Answer hZWZl5Vll3Gbm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpSSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Mai Nguyen's picture
1710218822

Bạn đăng tin tuyển nhân viên có 2-3 năm kinh nghiệm về lĩnh vực Marketing nhưng ứng viên này đã có 10 năm kinh nghiệm, cũng đã quản lý nhiều đội nhóm trong 4 năm qua. Tại sao ứng viên ấy lại ứng tuyển vào vị trí dưới sức mình quá nhiều như vậy? Đây là điều mà hầu như mọi nhà tuyển dụng đều được có lần gặp phải trong quá trình tuyển dụng. Bạn đang tìm kiếm người có 3-5 năm kinh nghiệm và nhận được những ứng viên có 10, 15, thậm chí hơn 20 năm làm việc trong ngành. Hoặc vị trí yêu cầu bằng cử nhân và họ có bằng thạc sĩ từ một trường có tiếng ở quốc tế. Vấn đề là khi nhận được ứng viên có trình độ cao hơn yêu cầu, bạn xử lý thế nào? Điều đó làm bạn phân vân và nghĩ rằng họ sẽ nhanh chóng nghỉ việc vì không đáp ứng được yêu cầu công việc của họ. Bài viết này sẽ nêu rõ tại sao bạn cần phải xem những ứng viên này như là một cơ hội tốt cho doanh nghiệp.

1. Tác động đến tuyển dụng & kinh doanh

Chỉ mất đi một số lượng ứng viên đủ điều kiện: Khi trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp cao mà đất nước phải đối mặt trong vài năm gần đây đã làm tăng đáng kể số lượng cá nhân vượt quá tiêu chuẩn ứng tuyển vào các vị trí. Do đó từ chối họ sẽ chỉ làm giảm đi nhóm ứng viên đủ điều kiện của bạn.

Xuất phát từ mong muốn cá nhân của họ: Có thể đa phần cá nhân có trình độ cao là nạn nhân layoff của các doanh nghiệp cũ. Tất nhiên mong muốn làm việc của họ có thể sẽ muốn duy trì về quyền lợi hoặc nhận một công việc cấp cao hơn công ty cũ. Tuy nhiên khi họ đã apply vào công ty bạn chứng tỏ họ đã đánh đổi một phần công việc của mình vào cuộc sống, chằng hạn như di chuyển gần nhà, gần gia đình hoặc làm việc ở địa phương có thể khiến họ sẵn sàng làm việc vui vẻ dưới mức kinh nghiệm.

Tại sao từ chối người giỏi với cùng một mức lương của ứng viên đủ điều kiện: Giả sử khi bạn mua thiết bị hoặc xe hơi, đó là một điểm cộng nếu thiết bị có "tính năng dư thừa" với cùng một mức giá. Với trường hợp tương tự, tại sao bạn lại từ chối ứng viên vượt quá tiêu chuẩn nếu anh ta nộp đơn xin việc ở công ty bạn ngay cả khi anh ta biết rõ lương của mình dao động ở mức thấp?

Ngay cả khi họ rời đi sớm, họ vẫn mang lại giá trị to lớn:  Bạn có thể nghĩ rằng những nhân viên tiêu chuẩn cao sẽ cảm thấy nhàm chán và rời đi sớm? Tuy nhiên, có một "ngôi sao" trong một khoảng thời gian ngắn có thể mang lại doanh nghiệp tỉ lệ ROI cao. Ngay cả khi họ ở lại trong một thời gian ngắn hơn, họ vẫn cho tổ chức một cơ hội để tận dụng các kỹ năng và kinh nghiệm của họ trong thời gian đó. Tổ chức của bạn có thể học hỏi từ họ, rút cạn ý tưởng của họ và điều chỉnh các phương pháp hay nhất của họ trong toàn tổ chức. Bạn hãy tự hỏi chính mình xem, bạn muốn có một người xuất sắc chỉ vỏn vẹn trong sáu tháng hay một người thuê tầm thường trong 5 năm?

Họ có thể có thời gian làm việc nhanh hơn - trình độ chuyên môn vượt trội của họ có thể có nghĩa là họ sẽ đạt được mức năng suất mong đợi nhanh hơn nhiều so với việc thuê trung bình.

Đào tạo họ ít hơn: Vì trình độ và kỹ năng bổ sung của họ, họ có thể sẽ yêu cầu đào tạo ít tốn kém hơn và thời gian nghỉ việc để được đào tạo.

Những người vượt trội có thể cố vấn cho người khác: Những nhân viên mới có kinh nghiệm quá mức thường tìm cách chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm đó với các nhân viên khác. Sự hiện diện đơn thuần của họ thậm chí có thể truyền cảm hứng hoặc thách thức nhân viên hiện tại cải thiện. Nhưng đây sẽ là con dao hai lưỡi vì nếu làm vậy có thể họ sẽ bị cho "ra rìa" khi các thành viên trong nhóm cảm thấy mình bị đánh giá thấp, điều này có thể ảnh hưởng đến tinh thần và sự hợp tác. Vấn đề sẽ lớn hơn nếu họ vô tình thể hiện “bản năng” quản lý trong hành động hoặc lời nói, điều này có thể gây ra sự không hài lòng và dẫn đến xung đột trong môi trường làm việc.

Họ có thể dễ quản lý hơn:  Kinh nghiệm và sự tự tin bổ sung mà họ mang lại cho công việc có nghĩa là họ có thể sẽ dễ quản lý hơn. Nếu trình độ chuyên môn vượt quá của họ bao gồm kinh nghiệm và kỹ năng lãnh đạo, họ có thể giúp người quản lý đạt được mục tiêu doanh nghiệp.

Xem tiếp phần 2: Tại đây

Answer hZWZl5Vll3Gbm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmpSSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hhmnKZnJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...