AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hhknGblZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Dấu hiệu khả quan của một buổi phỏng vấn

Answer hZWZl5hhknGblZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlpqTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Huong Bui's picture
1469696996


Sau buổi phỏng vấn, chắc hẳn bạn đều nghe được câu nói: "Chúng tôi sẽ liên lạc với bạn sau" khiến bạn càng thêm lo lắng về kết quả. Vậy một cuộc phỏng vấn như nào sẽ là khả quan? Hãy tham khảo những dấu hiệu sau:
1. Lọt vào vòng hai của cuộc phỏng vấn
Cách dễ nhất để đánh giá sự thành công bước đầu của một cuộc phỏng vấn là bạn nhận được lời hẹn phỏng vấn lần 2 từ họ. Nhà tuyển dụng sẽ không muốn mất thêm bất cứ một phút thời gian nào đối với những ứng viên không phù hợp với mục đích tuyển dụng của họ. Lời mời vào vòng 2 của cuộc phỏng vấn là một tín hiệu đáng mừng đầu tiên".

2. Nhà tuyển dụng tìm hiểu và xác minh thông tin về bạn
Các công ty chỉ xác minh thông tin về ứng viên (reference checking) khi thấy người này có triển vọng. Vì thế, để tiện cho việc xác minh của NTD, bạn nên cung cấp họ tên và thông tin liên lạc của tối thiểu 3 người.

3. Giới thiệu bạn với đồng nghiệp tương lai
Các nhà quản lý rất cẩn trọng. Họ sẽ không mạo hiểm giới thiệu ứng viên mới với nhóm làm việc của họ nếu người này không có nhiều triển vọng trở thành nhân viên của công ty. Cần lưu ý là NTD có thể yêu cầu các thành viên trong nhóm làm việc đưa ra nhận xét về bạn, vì thế hãy tỏ ra thân thiện và tạo ấn tượng tốt với tất cả những người bạn gặp.

4. Quan tâm đến quá trình chuyển đổi công việc
Khi bạn có khả năng lọt vào tầm ngắm của NTD, bạn sẽ được hỏi những điều như: khi nào bạn có thể bắt đầu làm công việc mới? Những điều khoản nào trong hợp đồng lao động liên quan đến cạnh tranh trong cùng ngành nghề...

5. "Bạn muốn mức lương bao nhiêu"
Tùy thuộc vào giai đoạn của quy trình tuyển dụng, nếu NTD hỏi mức lương mong muốn của bạn là bao nhiêu, đây có thể là một dấu hiệu tốt vì điều đó thể hiện họ quan tâm đến năng lực của bạn. Việc bạn có được tuyển dụng hay không phụ thuộc khá nhiều vào cách bạn trả lời câu hỏi này.

6. Thời gian phỏng vấn kéo dài hơn
Nếu NTD không "chấm" bạn, họ sẽ tìm cách kết thúc sớm buổi phỏng vấn. Theo ý kiến của một số chuyên gia nhân sự: "Đôi lúc, thời gian buổi phỏng vấn sẽ kéo dài hơn dự tính vì NTD muốn biết thêm thông tin về bạn hoặc muốn chia sẻ thêm với bạn nhiều điều về công ty và công việc bạn dự tuyển". (Trithucsong.com)

Answer hZWZl5hhknGblZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlpqTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hhknGblZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...