AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hhmXGXmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Không tiền, không kinh nghiệm làm sao để khởi nghiệp?

Answer hZWZl5VolnCZmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWmZaXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lê Khải's picture
1480413286

Khởi nghiệp là một con đường đầy gian nan. Nhưng bạn biết không, khi bạn đã thành công trên con đường này thì chắc chắn đam mê của bạn thật sự rất hoàn hảo đấy. Chỉ cần bạn có đủ kiên trì với lựa chọn của mình mà thôi.

Bạn cần nên có những hiểu biết về hỗ trợ khởi nghiệp sau đây các bạn nhé:

1. Hỗ trợ khởi nghiệp người không có tiền

Chúng tôi định nghĩa người không có tiền để khởi nghiệp là người không có tiền thật hoặc có rất ít (cũng có ngoại lệ đó là 1 số người có rất nhiều tiền nhưng lại không dám bỏ tiền để khởi nghiệp – trường hợp này chúng tôi bỏ qua).

Hầu hết người khởi nghiệp ở Việt Nam lại không có tiền, thường rơi vào học sinh, sinh viên, người thất nghiệp, người nợ nần, người làm ăn thất bại nhiều lần,…

Nhưng một điều bắt buộc khi khởi nghiệp ở Việt nam là phải có tiền, dù ít hay nhiều, vì vậy, nếu bạn là 1 người không có tiền, bạn hãy cố gắng tiết kiệm hay xoay sở để có tiền, đừng tin vào các câu chuyện “khởi nghiệp với 0 đồng‘, “ làm giàu không vốn“, đó là phi thực tế, vì vậy hãy:

-  Kiếm 1 công việc tạm thời để làm ra tiền, sau 1 vài tháng bạn sẽ có 1 khoản nhỏ ban đầu.

-  Hạn chế tối đa chi phí, tiết kiệm mức cao nhất có thể.

-  Thử suy nghĩ xem có thể vay mượn được ai đó không (bạn bè, người thân)

-  Thử xem có thể bán được cái gì đó ra tiền không

-  Một số cách kiếm tiền khác tùy theo hoàn cảnh

Theo chúng tôi, bạn nên có ít nhất khoảng 10 triệu để bắt đầu (càng nhiều càng tốt). Và khi bạn đã có tiền, bước tiếp theo là lựa chọn 1 ý tưởng kinh doanh phù hợp. Ý tưởng kinh doanh này bạn nên chọn sao có thể làm được và ít rủi ro, thu hồi vốn nhanh.

2. Hỗ trợ khởi nghiệp người chưa có kinh nghiệm

Người không có kinh nghiệm kinh doanh chúng tôi phân ra làm 2 nhóm chính:

Nhóm 1: Không có kinh nghiệm do chưa bao giờ kinh doanh, mọi thứ “kinh nghiệm” là do từ sách vở, nghe người này người kia có được, nhóm người này thường là người làm công ăn lương, sinh viên, công chức, nông dân,.. và có tâm lý khá rụt rè, sợ hãi, sợ rủi ro, sợ đủ thứ khi làm kinh doanh, khởi nghiệp, kiểu như “nói thì rất máu, nhưng làm thì sợ”.

Nhóm 2: Có kinh nghiệm nhưng toàn kinh nghiệm... lạc hậu, nhóm này có rất đông và cũng rất bảo thủ. Bạn nên nhớ rằng cuộc sống thay đổi từng ngày, kinh doanh cũng thay đổi từng giây, từng phút, nhất là vào thời đại công nghệ thông tin như bây giờ, kinh nghiệm ngày hôm qua không còn đúng vào ngày hôm nay nữa nên phải học hỏi mọi thứ không ngừng.

Answer hZWZl5VolnCZmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWmZaXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hhmXGXmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...