AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Người Việt thích tiết kiệm, ngại đầu tư.

Answer5 hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRmZSWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phuong Doan's picture
1422420815

Trong số 6 nước Đông Nam Á, tỷ lệ người Việt thích sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm cao nhất, trong khi mong muốn đầu tư lại thấp nhất.

Kết quả theo dõi hành vi người tiêu dùng vừa được hãng nghiên cứu
Nielsen công bố cho thấy trong số 6 quốc gia châu Á được khảo sát, Việt
Nam là nước người tiêu dùng thích tiết kiệm nhất. Có tới 77% người Việt
dùng tiền nhàn rỗi của mình để tiết kiệm, cao hơn nhiều so với các quốc
gia lân cận như Singapore (62%) hay Thái Lan (63%).

Trong khi đó, nhu cầu đầu tư chứng khoán, đầu tư vào các quỹ tại Việt
Nam lại ở mức thấp. Chỉ có 18% người Việt được Nielsen khảo sát cho biết
họ dùng tiền dư thừa để mua cổ phiếu hay rót vào các quỹ. Người dân 5
quốc gia Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan đều thích
đầu tư hơn, với tỷ lệ từ 21% đến 33%.

tien-du-thua-2-6583-1422414353.jpg

Báo cáo của Nielsen cũng cho thấy, 86% người Việt đã thay đổi thói quen
tiêu dùng trong 12 tháng qua theo hướng giảm chi tiêu trong gia đình vì
lo ngại tình hình kinh tế chưa tốt lên. Để giảm chi tiêu, 60% người
Việt cũng cắt chi phí giải trí bên ngoài gia đình.

Mặc dù vậy, niềm tin người tiêu dùng Việt vừa có quý tăng thứ ba liên
tiếp. Trong quý cuối cùng của năm 2014, chỉ số này tăng 4 điểm trong
nghiên cứu được Nielsen thực hiện ở 60 quốc gia. Với điểm số trên 100
thể hiện sự tự tin của người tiêu dùng, Việt Nam được đánh giá 106 điểm.
Chỉ có 16 trên 60 quốc gia được khảo sát có mức điểm trên 100.

niem-tin-2564-1422414830.jpg

Trong số 10 nước nhận điểm niềm tin tiêu dùng cao nhất có tới 4 quốc
gia Đông Nam Á gồm Indonesia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam. Còn người
tiêu dùng Malaysia vẫn tỏ ra kém tự tin về triển vọng kinh tế, giảm 10
điểm so với quý trước xuống 89 điểm.

Khảo sát của Nielsen về hành vi người tiêu dùng Việt Kết quả quý IV/2014 Thay đổi so với quý trước
Lòng tin người tiêu dùng 106 điểm Tăng 4 điểm
Tỷ lệ người tin rằng kinh tế đang suy thoái 58% Giảm 19%
Tỷ lệ người Việt dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm 77%  Không đổi
Tỷ lệ người dùng tiền thừa mua quần áo 35% Không đổi

Một khảo sát khác của Nielsen cũng cho thấy, người Việt hiện nay yên
tâm hơn về tình hình kinh tế. Có 58% người được hỏi cho rằng kinh tế
đang trong suy thoái, giảm 19% so với kết quả quý trước.

Mặc dù vậy, tỷ lệ này vẫn cao hơn trung bình khu vực. Tính chung toàn
châu Á Thái Bình Dương, tỷ lệ người dân vẫn còn nỗi lo suy thoái là 41%.
Còn ở Trung Quốc, tỷ lệ này là 22% và Singapore là 27%. Khảo sát của
Nielsen được thực hiện từ ngày 10 đến 28/11, phỏng vấn hơn 30.000 người
tại 60 quốc gia ở tất cả các châu lục.

Khi được đề nghị chọn 3 nỗi lo lắng lớn nhất trong 6 tháng tới, đa số
người Việt cho biết họ lo nhất về vấn đề sức khỏe, sau đó đến kinh tế và
việc làm.

Trích nguồn: vnexpress.net

Answer5 hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRmZSWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • trang hoàng's picture
    trang hoàng
    1422428204

     Ở VN mình đầu tư cái gì cũng nhiều rủi ro, lợi nhuận thấp. Thôi thì cứ năng nhặt chặt bị.

      hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZqSload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSXapaFneDh
    hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWalZSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhobJtlVm6xtg..
  • Hưng Nguyễn's picture
    Hưng Nguyễn
    1422431561

    Mình thì nghĩ kiến thức về các kênh đầu tư của người Việt mình nhìn chung còn hạn chế. Mà ai biết rồi cũng thấy rủi ro nhiều do đầu tư thì phải có thông tin, mà thông tin ở mình cũng ko minh bạch cho lắm nên thành ra ai cũng ngại đầu tư, cứ gởi ngân hàng cho lành cho dù có năm lạm phát còn cao hơn mức lãi suất huy động của ngân hàng.

      hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZqSmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSXapiFneDh
    hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWalZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdvbp1uVm6xtg..
  • Xuan Bach's picture
    Xuan Bach
    1422518912

     Thường thì người ta chỉ đầu tư khi có niềm tin. Trong khi đó người Việt ngày càng ít tin tưởng vào cái gì! ;) 

      hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZqTmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSXa5qFneDh
    hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWalpiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmtraJxqVm6xtg..
  • Trang Nguyen's picture
    Trang Nguyen
    1425893829

    Vẫn biết “No pain no gain” ! Vẫn biết nếu thị trường thuận lợi,
    lựa chọn được dự án tốt thì đầu tư vào bất động sản  hay chứng khoán  sẽ sinh lời gấp … nhiều lần so với gửi tiết kiệm!

     Thế nhưng, thị trường
    bất động sản Việt Nam đã “méo mó” quá nặng trong thời gian dài, bong bóng nhà đất
    phình to khi giá bất động sản được đẩy lên khá cao trong nhiều năm! Thị trường
    bất động sản khó có thể tan băng trong thời gian ngắn. Còn về kênh chứng khoán,
    sẽ mạo hiểm cho nhà đầu tư , nhất là nhà đầu tư nhỏ lẻ trước tình hình hiện
    nay!

    Vì thế, gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn là kênh được nhiều người
    lựa chọn!

      hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZyVmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSZbZiFneDh
    hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWcmJaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmltbJ1Xb7Cx
  • Lan kem's picture
    Lan kem
    1487234025

    NƯớc ngoài họ sáng suốt và nhạy bén trong việc tiết kiệm hay đầu tư vào đâu phù hợp + có lợi nhất cho họ, và tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ là có lợi nhất, một sản phẩm mang lại cả 3 lợi ích: bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư .

      hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnpSSl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmmRapeFneDh
    hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpqUlZWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZqap5lZVVvtrI.

Pages

hZWZmZhikXCYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...