AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok26XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tan sở – “Giờ vàng” để thành công

Answer hZWZlpxolnCdm5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWlZSUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Vũ Lâm's picture
1476701543

Cuối ngày làm việc dài và mệt mỏi, bạn gần như cạn kiệt năng lượng. Bạn lười nấu bữa tối, mở tivi nhưng không thực sự muốn xem gì, chỉ muốn quên đi tất cả những thứ thuộc về công việc, lướt Facebook cho đến khi chìm vào giấc ngủ… Cú thế, những ngày tháng của bạn trôi qua một cạch ảm đạm, không có gì đổi mới và chán chường.

tan-so-gio-vang-de-thanh-cong

Với cách sử dụng thời gian như vậy, bạn sẽ không tái tạo được năng lượng, niềm hứng khởi cho ngày mới. Và nếu sự mệt mỏi, uể oải kéo dài thì cuộc sống lẫn sự nghiệp của bạn sẽ không đạt được thành tựu nào cả. Bạn cần thay đổi thói quen và sử dụng thời gian sau khi tan sở hiệu quả hơn. Dưới đây là những lời khuyên của Dean Vaksman – một nhà văn nổi tiếng của Israel – chia sẻ trên trang Lifehack:

Tác hại của nhàn rỗi sau giờ làm

Nếu bạn quá nhàn rỗi sau giờ làm, đó là mối nguy hại cho sự thành công của bạn. Người lười biếng sẽ không thể thay đổi vận mệnh của mình. Bạn không nỗ lực, nghĩa là không có chiến thắng, không tiến bộ và dẫn đến một tương lai không có gì sáng sủa. Nếu không có một mục tiêu hay mong muốn nào, bạn sẽ rơi dần vào trạng thái không còn cảm hứng theo đuổi hay cố gắng cho việc gì nữa.

Trong những tính cách mạnh mẽ, ổn định và lười biếng, loại thứ ba lại có tác động sâu sắc đến việc hình thành thói quen, gây ảnh hưởng đến tinh thần và thậm chí có thể khiến bạn bị trầm cảm khiến năng suất làm việc giảm sút lẫn các mối quan hệ của bạn đều bị tổn hại.

nghi ngoi.jpg

Vì sao 1 giờ sau khi tan sở là “giờ vàng”

Ngay khi rời văn phòng là lúc bạn được tự do, bạn sở hữu hoàn toàn thời gian, suy nghĩ để làm một việc gì đó cho riêng mình. Trong một giờ đầu tiên ấy, khi bạn chưa quá mệt mỏi và bận bịu với những công việc khác, hãy tham gia một lớp kỹ năng hay ngoại ngữ. Những kiến thức đó sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú, hơn, và giúp bạn trở nên khác biệt.

Bạn cũng có thể xem bộ phim yêu thích, nấu món ăn bạn luôn muốn thử, hoặc bất cứ kế hoạch nào bạn yêu thích. Hãy sử dụng thời gian này để làm hài lòng bản thân, thực hiện những mục tiêu, mong ước của mình.

Triết lý bạn cần nhớ là: “tích tiểu thành đại” để kiên trì với lịch học tập và những kế hoạch của bản thân. Một giờ mỗi ngày đủ để bạn biết thêm một ngoại ngữ mới mỗi năm, đọc xong một quyển sách mỗi tuần.

Công ty sẽ sớm nhận ra sự vượt trội của bạn nhờ vào việc bạn kiên trì theo đuổi kế hoạch học tập chỉ trong một giờ sau khi tan sở. Bạn không chỉ thăng tiến tại nơi làm việc mà còn tự mở ra nhiều cơ hội khác để làm giàu và thành công.

Những việc hữu ích sau giờ làm

1. Đọc sách

Bạn có thể đọc bất cứ thể loại sách nào từ kinh dị, tiểu thuyết, đến lịch sử. Duy trì thói quen này, bạn sẽ đọc được nhiều sách hơn, nâng cao hiểu biết, giúp bạn có thêm những chủ đề để trò chuyện, thúc đẩy mối quan hệ, kỹ năng làm việc cũng như sự nghiệp của bạn.

2. Bắt đầu những dự án cá nhân

Điều này cực kỳ có lợi và cần thiết, đặc biệt là khi nơi làm việc không cung cấp cho bạn một cơ hội được làm gì đó cho riêng mình. Dự án cá nhân có thể là xây dựng một website, làm tình nguyện viên để gia tăng giá trị bản thân, học những kỹ năng để nâng cao bản thân như: làm việc nhóm, tìm hiểu cách làm việc đúng thời hạn, xử lý các thông tin phản hồi… Tất cả những kỹ năng này đều đóng góp trực tiếp cho thành công của bạn.

3. Kết nối

Gia tăng các mối quan hệ là điều kiện cần để bạn đạt được thành công trong nghề nghiệp, phát triển cá nhân. Tất cả những gì bạn cần làm là đi ra ngoài, gặp gỡ ai đó, hay đi ăn cùng đồng nghiệp.

Và cuối cùng, đây chỉ là những gợi ý và bạn cần lắng nghe niềm đam mê của mình, tận dụng thời gian bên ngoài văn phòng, xây dựng và phát triển một điều gì đó của riêng bạn như là một hành trang để tiến đến thành công.

QTNS sưu tầm nguồn từ DNSG

Answer hZWZlpxolnCdm5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWlZSUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rok26XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...