Trâu chậm uống nước đục có đúng trong Marketing?
Từ xưa đến nay, dù trong bất cứ lĩnh vực
nào thì kẻ đến sau luôn bị cho rằng là kẻ thiệt thòi hơn. Tuy nhiên, trong cuộc
chiến thương hiệu hiện nay, xuất hiện muộn nhưng vẫn có 1 vài thương hiệu tạo
được chỗ đứng cho riêng mình và thâm chí họ còn vượt mặt người đi trước để thành công Liệu câu tục ngữ “Trâu chậm uống nước đục” có đúng trong Marketing ?
Pages
- Dung Thieu1365668893
Nếu là người đến sau, cần nhấn mạnh đến sự KHÁC BIỆT với người đến trước và quan trọng nhất vẫn là CHẤT LƯỢNG + DỊCH VỤ
-
hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpqRl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWXaZeFneDh
-
More
hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaalJWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhxa5prVm6xtg.. - Ly Nguyen1438920111
Tục ngữ thì đa dạng lắm, nên nhớ các cụ còn nói "Ăn cỗ đi trước lội nước theo sau". Vì vậy ứng dụng cũng nên tùy trường hợp :)
-
hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5SVload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaRbZaFneDh
hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeUmJSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmZsb5xXb7Cx - Tai Nguyen1481617315
Chào Bạn!
Nếu xét về "cơ hội" câu tục ngữ mình chho là "đúng". Tuy nhiên trong thực tế trải nghiệm mình thấy rằng câu nói chưa đúng. Kẻ thiệt thòi đi sau nắm bắt được ưu nhược điểm kẻ đi đầu. Biết phân tích đánh giá đối thủ, biết cải tiến sản phẩm dịch vụ mình hơn hẳn đối thủ. Năm bắt khách hàng và nhu cầu thị hiểu khách hàng của kẻ đi trước. Chắc hẳn bạn sẽ làm tốt hơn họ
-
hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZyVmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiZbZqFneDh
hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmcmJiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5ra5lrVm6xtg.. - Thanh Le Huy1487317960
Với mình là không đúng.
Trong một lĩnh vực bất kì, thì dưới góc độ Marketing/Brand người tiên phong luôn là người nắm lợi thế và dễ dành thành công hơn. Là một người đi sau chen chân vào lĩnh vực, để thành công và tránh những con cá lớn đã có thì người đi sau luôn có những lợi thế nhất định.
Nếu người đi sau là người chịu khó tìm hiểu kĩ thị trường và lĩnh vực mình theo đuổi năm rõ lợi thế cạnh tranh của mình trong lĩnh vực dấn thân vào thì không khó để tạo dựng chỗ đứng riêng cho minh.
Là người đi sau muốn được uống nước trong, hái trái ngọt với một tiềm lực tài chính vừa phải thì cách tốt nhất là biến manh tiên phong trong một phân khúc của thị trường đó.
Trong một vài trường hợp cụ thể, bạn đi sau và muốn đi theo với cách làm giống hệt thì bạn vẫn có thê thành công nếu bạn ó tiềm lực tài chính thật sự. Tức là làm giống theo một cách tốt hơn.
Thân,
-
hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpqXmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWXb5iFneDh
hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaampaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZwcJprVm6xtg.. - Bùi Ngọc Minh1488356713
Trong Marketing, có nhiều chiến lược khác nhau để các công ty đến sau tiếp cận như "Núp bóng thị trường", "tấn công vào cánh"... và thực tế, rất nhiều doanh nghiệp đã thành công vượt lên trên.
Việc đi sau, cũng có nhiều lợi thế khi được đón đầu, được tiếp nhận những cái mới làm cơ sở đi tiếp.
Hãy tận dụng lợi thế của người đến sau, để hoạch định, lên kế hoạch, vượt lên trên
-
hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnpSUmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmmRbJiFneDh
hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpqUl5aIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZxcZ5nVm6xtg.. - Kiet Han Ly1494920266
Chậm có thể chia làm 2 thể loại chậm.
Chậm trong hoạch định và chậm trong hành động.
Nếu chậm cả 2 thì tôi tin chắc là không còn nước đục để uống.
-
hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnpWZmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmmScZqFneDh
hZWZl5VnkW-WmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpqVnJiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdqappnVm6xtg..