AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok2udm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Thế tóm lại, Linkedin có dịch vụ gì hữu ích cho Nhân sự?

Answer hZWZlp1glm2ampOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTmpmSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Sử dụng mạng xã hội, trong đó có LinkedIn để hỗ trợ tìm nhân tài hiện là xu hướng toàn cầu. Xem ngay các lợi ích của LinkedIn cho nhân sự trong công tác tuyển dụng!

Những lợi ích của LinkedIn cho nhân sự trong hoạt động tuyển dụng

Bài viết phân tích rõ những lợi ích của LinkedIn cho nhân sự. Qua đó, bạn có thể hiểu hơn về cách mạng xã hội này vận hành và hỗ trợ quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp.

LinkedIn là công cụ đắc lực giúp kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên từ khắp mọi nơi

Điểm mạnh lớn nhất của LinkedIn là khả năng kết nối, “mai mối” giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. LinkedIn không phải là một trang mạng xã hội thông thường, người dùng có thể lên các trang mạng xã hội để đăng trạng thái, follow các fanpage hài hước để giải trí sau cả ngày làm việc mệt mỏi.

Nhưng riêng với LinkedIn, từ khi thành lập nền tảng này đã được định vị là mạng xã hội nghề nghiệp. Chính vì thế, những bài đăng, tin tức trên nền LinkedIn phần lớn có liên quan đến việc làm, chia sẻ về công việc,... LinkedIn có hơn 800 triệu thành viên rộng khắp thế giới. LinkedIn đang được đánh giá là công cụ đắc lực kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên từ khắp mọi nơi.

Người dùng trên LinkedIn cũng không có áp lực rằng update Profile lên để tìm việc và phải đóng Profile khi đã nhận việc. Bởi LinkedIn cũng là một mạng xã hội, nên việc update Profile rất bình thường. Người dùng có thể tự tin Show những kỹ năng, kinh nghiệm, mục tiêu của mình để định vị thương hiệu cá nhân cũng như tìm kiếm những cơ hội khác, mở rộng Network,... Có thể nói, trên LinkedIn sẽ có cả các đối tượng đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới và các ứng viên bị động.

Thêm vào đó, lợi ích của LinkedIn cho nhân sự còn đến từ các tính năng rất tuyệt vời nữa dành cho việc tuyển dụng. Các tính năng của LinkedIn hỗ trợ hành trình chinh phục ứng viên tiềm năng của doanh nghiệp với ba giai đoạn chính: Lên kế hoạch, giai đoạn Tuyển dụng và giai đoạn Phát triển nhân tài.

1. Giai đoạn lên kế hoạch

Với tính năng LinkedIn Talent Insights, bạn có thể thu thập thông tin, lên kế hoạch tuyển dụng tốt hơn

Trong giai đoạn lên kế hoạch, LinkedIn Talent Insights là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn trả lời các câu hỏi liên quan đến tuyển dụng, việc làm dựa trên cơ sở dữ liệu thực tế. Nhờ đó, bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về nhu cầu, Insights của người lao động để có những quyết định sáng suốt hơn, chiến lược phù hợp thu hút họ.

Đồng thời, LinkedIn Talent Insights cho phép bạn truy cập vào nguồn dữ liệu theo nhu cầu và nắm bắt thông tin theo thời gian thực. Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng thấy được xu hướng và chuyển động trên thị trường nhân tài.

Nắm bắt thông tin chính là một trong những bí quyết giúp bạn giành lấy lợi thế cạnh tranh, biết tìm nhân tài ở đâu và nhân tài có thể thất thoát về tay ai. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chia sẻ những thông tin quan trọng giữa các thành viên để cùng nhau bàn bạc chiến lược nhân sự lâu dài.

2. Giai đoạn tuyển dụng

Lợi ích của LinkedIn cho nhân sự trong giai đoạn tuyển dụng khá rõ ràng. Nền tảng cung cấp tính năng LinkedIn Recruiters giúp nhà tuyển dụng tìm ra và xây dựng mối liên hệ với ứng viên tiềm năng, có khả năng ứng tuyển cao nhất. Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp tăng tỷ lệ phản hồi hiệu quả bằng cách xác định ứng viên nào đang sẵn sàng với cơ hội nghề nghiệp mới.

Bạn có thể lọc ứng viên phù hợp dễ dàng trên LinkedIn

Ngoài ra, LinkedIn còn cung cấp tính năng Spotlight cho bạn biết ứng viên nào phù hợp nhất và có khả năng sẽ phản hồi bạn. Đây được xem là bộ lọc để bạn xác định và kết nối với nhân tài.

Nhà tuyển dụng có thể tích hợp các sản phẩm, nhiều tính năng của LinkedIn cùng lúc để dễ quản lý và tiết kiệm thời gian.

Bạn có thể vừa tìm kiếm, vừa xây dựng phễu nhân tài cho doanh nghiệp với giải pháp LinkedIn Jobs. Nhà tuyển dụng cần đảm bảo tin tuyển dụng được phân phối đến những ứng viên phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đầu vào. LinkedIn Jobs sẽ giúp bạn thực hiện việc này tự động.

LinkedIn cũng cung cấp tính năng Easy Apply giúp tăng trải nghiệm ứng viên. Nhờ nó, họ có thể Apply nhanh chóng, dễ dàng ngay cả trên thiết bị di động. Bên cạnh đó, LinkedIn cũng hỗ trợ xây dựng Thương hiệu nhà tuyển dụng thông qua Career Pages. Bạn có thể giới thiệu văn hóa và giá trị cốt lõi, chia sẻ thông điệp của doanh nghiệp,... trên trang này.

3. LinkedIn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển nhân tài

LinkedIn Learning giúp tăng kỹ năng của nhân viên

LinkedIn Learning có hơn 14,500 khóa học trực tuyến có sẵn, được đúc kết từ các chuyên gia. Những khóa học này sẽ giúp phát triển kỹ năng và thu hẹp khoảng cách năng lực giữa các nhân viên. Các khóa học này có lộ trình rõ ràng cho từng cá nhân với 60 khóa học mới mỗi tuần.

Ngoài ra LinkedIn còn cung cấp công cụ Glint cho phép doanh nghiệp tăng gắn kết với nhân viên. Đồng thời, nó còn hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp đào tạo nhân tài và cải thiện kết quả kinh doanh thông qua các cuộc khảo sát chuyên nghiệp để tìm ra động lực đi làm của người lao động.

LinkedIn là trang mạng xã hội được thiết kế cho cả cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp với mục đích tuyển dụng nhân sự, tìm kiếm việc làm hay mở rộng cơ hội kinh doanh. Tùy vào mục tiêu riêng, bạn có thể tận dụng nền tảng này một cách thích hợp. Nhưng rõ ràng, lợi ích của LinkedIn cho nhân sự trong quá trình tuyển dụng là không thể chối bỏ. Nó sẽ giúp bạn tìm thấy ứng viên phù hợp nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn. Chính vì thế, đừng bỏ qua kênh tuyển dụng, tìm việc làm hữu hiệu này các bạn nhé!

Anphabe hiện đang là Đối tác chiến lược phát triển thị trường của LinkedIn Talent Solutions

ĐẶC BIỆT, Anphabe đang phối hợp cùng LinkedIn tuyển chọn ra 50 Doanh nghiệp đủ điều kiện nhận gói ưu đãi hỗ trợ 50% chi phí tuyển dụng - chỉ áp dụng riêng tại thị trường Việt Nam khi liên hệ qua Anphabe!!! 

LIÊN HỆ NGAY để được tư vấn về điều kiện tham gia chương trình hỗ trợ tại link https://anpha.be/3CPz8ww 

Answer hZWZlp1glm2ampOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTmpmSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rok2udm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...