AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5lglW6WlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Gợi ý cho câu hỏi đầu năm "làm thế nào để kiếm vốn đầu tư" - ban có ý tưởng mới, sáng tạo và có khả năng xuất khẩu ý tưởng không

Answer1 hZWZl5lglW6WlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRl5yWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Thuong Vu's picture
1420107426

Chiến lược của Việt Nam đến năm 2020, nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Theo báo cáo chỉ số cạnh tranh toàn cầu 2014-2015, Việt Nam xếp hạng 68/144 quốc gia (Singapore - đứng thứ 2, Malaysia - đứng thứ 20; Thái Lan - đứng thứ 31, Indonesia - đứng thứ 34, Philipin - đứng thứ 52). Năm 2013-2014, Việt Nam xếp hạng 74/152 quốc gia theo báo cáo chỉ số cạnh tranh toàn cầu 2013-2014.

Chúng ta đều biết từ "Đổi mới" thậm chí đã trở thành thuật ngữ không cần dịch trong những báo cáo quốc tế về phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Vậy sau gần 30 năm thực hiện chính sách "đổi mới" (từ năm 1986), và 7 năm thực sự tham gia vào thời kỳ hội nhập, toàn cầu hóa (gia nhập WTO năm 2007), cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã tạo ra những lợi thế cạnh tranh nổi bật gì. 

Trong thị trường "đại dương đỏ" đã quá chật chội, làm thế nào để các doanh nghiệp Việt Nam tạo ra "đại dương xanh" dồi dào cho mình khi chính thị trường Việt Nam cũng sẽ trở thành sân chơi bình đẳng của Doanh nghiệp Quốc tế. 

Theo các Anh/Chị, sau xu thế đã được phần lớn doanh nghiệp đồng ý là điều thiết yếu vài năm qua: xác lập lại giá trị cốt lõi, chuyển đổi cơ cấu doanh nghiệp, tái cấu trúc doanh nghiệp, chuyên nghiệp hóa bộ máy quản trị..Doanh nghiệp cần làm gì tiếp trong năm 2015 để tạo "đại dương xanh" cho mình trong môi trường kinh doanh luôn nhiều biến động ngày nay?

Đổi mới - Sáng tạo với tư duy đột phá có là gợi ý đối với Anh/Chị để thực hiện cho doanh nghiệp của mình không? Và khi đã có ý tưởng hoặc một dự án mới về sản phẩm hoàn toàn mới, dịch vụ mới hoặc tạo ra chuỗi phát triển hỗ trợ cho giá trị sáng tạo rồi, năng  lực nào và nguồn lực nào trong doanh nghiệp của Anh/Chị hiện thực hóa được ý tưởng đó?

Xin giới thiệu với Anh/Chị Chương trình Đổi Mới Sáng tạo - Innovation Partnership Program kêt nối ý tưởng về sản phẩm và dịch vụ sáng tạo thành hiện thực kinh doanh. Đây như một gợi ý và cũng là lời mời Anh/Chị tham gia để tìm cơ hội phát triển thị trường "đại dương xanh" cho những dự án mới của Doanh nghiệp của Anh/Chị. Xin liên hệ Thương - 0902 157 955 hoặc email vhthuong@tc-consulting.com.vn (dự án Innovation Partnership Program - IPP)


Answer1 hZWZl5lglW6WlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRl5yWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Nguyen Hong Minh's picture

    Tôi thích cách bạn đặt vấn đề như đoạn này:

    'Theo các Anh/Chị, sau xu thế đã được phần lớn doanh nghiệp đồng
    ý là điều thiết yếu vài năm qua: xác lập lại giá trị cốt lõi, chuyển
    đổi cơ cấu doanh nghiệp, tái cấu trúc doanh nghiệp, chuyên nghiệp hóa bộ
    máy quản trị..Doanh nghiệp cần làm gì tiếp trong năm 2015để tạo "đại dương xanh" cho mình trong môi trường kinh doanh luôn nhiều biến động ngày nay?'

    Đoàn kết-hiểu nhau-và gắn bó có phải là ngược với điều bạn đã trả lời cho vấn đề bạn nêu ra ('Đổi mới - Sáng tạo với tư duy đột phá có là gợi ý ...để thực hiện') hay không?

    Dự án không nói rõ nhắm tới loại hình doanh nghiệm nào, mà chỉ tiếp nhận những ý tưởng về sản phẩm và dịch vụ sáng tạo của các doanh nghiệp, không có thông tin cho đối tượng là cá nhân, người tự do. Phải chăng dự án chỉ nhắm tới đối tác là các doanh nghiệp? nếu như vậy tính thuyết phục của bài viết theo tôi là chưa cao.

      hZWZl5lglW6WlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZqRl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5lglW6WlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSXaZeFneDh
    hZWZl5lglW6WlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWalJWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhsaJdmVm6xtg..
hZWZl5lglW6WlZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...