AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5lgk2-WmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Hướng dẫn viết một CV cho ngành kỹ thuật

Answer1 hZWZl5VmlHGdlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmpyYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trung Phan's picture
1472705169

Các nhà phát triển, lập trình viên, các nhà phân tích hay bất cứ chuyên gia IT nào đang tìm kiếm việc làm đều cần viết 1 CV kỹ thuật. Viết một CV để apply vào các vị trí liên quan đến kỹ thuật sẽ hơi khác một chút so với mẫu CV chuẩn. Tuy nhiên nếu bạn đã biết format chuẩn rồi, bạn sẽ dễ dàng viết được CV tốt.

CV dành cho ngành kỹ thuật

CV dành cho ngành kỹ thuật

Hướng dẫn

  1. Mở đầu với tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của bạn. Những thông tin này cần phải chính xác vì nó là phương tiện duy nhất để nhà tuyển dụng liên lạc với bạn.

  2. Nêu một mục tiêu thật rõ ràng trong phần “Mục tiêu”. Phần này cần hướng tới vị trí mà bạn đang ứng tuyển và không nên dài quá hai hoặc ba câu.

  3. Tiếp theo tạo một phần với tiêu đề: “Tóm tắt kỹ năng” với một vài tiểu mục như “Kỹ năng sử dụng máy tính”, “Networking” hay “Lập trình”.

  4. Hãy tạo một danh sách trong mỗi tiểu mục, liệt kê các phần mềm và ứng dụng cụ thể. Nếu bạn cảm thấy phần “Tóm tắt kỹ năng” của mình quá dài hay dành hẳn một trang riêng trong CV để viết.

  5. Hãy liệt kê lịch sử công việc của bạn theo thứ tự từ công việc gần nhất trở đi. Kèm với đó là ngày tháng cụ thể, tên công ty cũng như chức danh công việc. Phía bên dưới hay viết thêm những chi tiết nổi bật về trách nhiệm cũng như nhiệm vụ của bạn.

  6. Thêm một phần để viết về bằng cấp và các khóa học đã tham dự của bạn. Phần này nên bao gồm tất cả các chứng nhận của các khóa đào tạo, chứng chỉ, hay bằng cấp mà bạn có. Không giống như các CV khác khi liệt kê bằng đại học, CV kỹ thuật cần bao gồm những thông tin bổ sung này. Bởi vì, nhà tuyển dụng thường sẽ tìm kiếm các ứng viên được chứng nhận hay đào tạo để sử dụng một ứng dụng hay chương trình cụ thể.

  7. Kết thúc CV là một list khoảng ba người giới thiệu. Đừng quên đính kèm số điện thoại hay địa chỉ e-mail của bạn để thuận tiện hơn cho nhà tuyển dụng nếu họ muốn liên lạc với họ.

Chú ý:

  • Kiểm tra lỗi chính tả trước khi in.

  • Đừng dùng những font chữ thiếu nghiêm túc và giấy màu lòe loẹt.

  • Đừng liệt kê người giới thiệu nào mà không xin phép trước.

Tiến Dũng (dịch)

Nguồn: http://www.ehow.com

Answer1 hZWZl5VmlHGdlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmpyYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Hung An Nguyen's picture
    Hung An Nguyen
    1473309276

    Mọi người hay nói CV nên ngắn gọn trong 1 trang như Resume tuy nhiên đối với các ngành kỹ thuật đòi hỏi nhiều thông tin từ ứng viên hơn các ngành khác nên CV cũng sẽ không giới hạn ở 1 trang nữa vì nhiều khi chỉ 1 trang thì chưa đủ thông tin để recruiter có thể đánh giá ứng viên một cách chính xác, chính các recruiter chuyên ngành đã tiết lộ như vậy. Hơn nữa hiện tại các công ty về kỹ thuật cũng nhiều, ứng viên có nhiều lựa chọn, tỷ lệ chọi không quá cao (trừ các công ty lớn, vị trí tốt), do đó phần đông recruiter cũng không phải tiếp nhận quá nhiều hồ sơ nên họ sẽ có phần nào thời gian để đọc kỹ hơn CV dù là 2 hay 3 trang. Tuy nhiên cũng phải cân nhắc khi viết CV dài trên 2 trang.

    Nên trình bày CV theo các mục:

    Thông tin cá nhân: Họ tên, ngày sinh, điện thoại, email, địa chỉ hiện tại. Có thể thêm một số chi tiết khác nếu cảm thấy cần thiết nhưng phải ngắn gọn vì recruiter chỉ cần biết bạn là ai và thông tin liên lạc của bạn là đủ. Những thông tin khác nếu cần recruiter sẽ hỏi khi phỏng vấn.
    Tóm tắt kinh nghiệm: Tóm tắt toàn bộ kinh nghiệm qua các gạch đầu dòng. Việc liệt kê theo từng mục sẽ giúp recruiter dễ đọc và nắm bắt ý hơn là viết dàn trải thành một đoạn văn, đoạn văn chỉ thích hợp hơn khi mô tả về bản thân. Đây là phần quan trọng nhất, nó gần như mang tính quyết định cho việc recruiter có tiếp tục đọc CV của bạn hay không.
    Kỹ năng: Liệt kê các kỹ năng cá nhân, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng làm việc trên các ứng dụng..., hoặc có thể trình bày theo kiểu rating (đánh giá theo thang điểm hoặc %).
    Học vấn: Liệt kê bằng cấp cao nhất và các bằng cấp, chứng chỉ có liên quan đến công việc mình ứng tuyển.
    Quá trình làm việc: Liệt kê tóm tắt các công việc, công ty, vị trí, không quá chi tiết nhưng nhấn mạnh tầm quan trọng của công việc mình làm, thành quả đạt được. Có thể kiệt kê các dự án tham gia và khách hàng (nên liệt kê nếu khách hàng là công ty lớn hoặc có uy tín) nếu không thuộc diện bảo mật của công ty. Điều quan trọng là luôn liệt kê công việc theo thứ tự gần nhất đến xa nhất. Các công việc, dự án không liên quan hoặc ít quan trọng không nên đưa vào vì số lượng không bằng chất lượng.
    Người tham khảo: Liệt kê từ 1 đến 3 người tham khảo. Đôi khi chỉ cần một người cũng đủ nhưng nếu chỉ chọn một nên chọn người quản lý trực tiếp vì đây là người nắm rõ bản thân mình nhất.
    Sở thích: Phần này có thể quan trọng đối với sinh viên mới ra trường khi chưa có kinh nghiệm, recruiter sẽ dựa trên những thông tin này để đánh giá năng lực và tính cách của ứng viên, nếu liệt kê thì chỉ đưa vào những sở thích thật sự có liên quan đến công việc, không phải là liệt kê tất cả sở thích. Đối với những người đã có kinh nghiệm phần này không quan trọng và không nên đưa vào CV nếu không cần thiết.

    Ở đây em đưa phần Quá trình làm việc xuống dưới vì đã có phần tóm tắt kinh nghiệm ở đầu rồi, trường hợp muốn gom chung phần kinh nghiệm vào quá trình làm việc thì phải đẩy phần này lên đầu (dưới thông tin cá nhân).

      hZWZl5VmlHGdlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZiUmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlHGdlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiVbJmFneDh
    hZWZl5VmlHGdlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmYl5eIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5vbJxmVm6xtg..
hZWZl5lgk2-WmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...