Khách hàng bị ngộ độc, giải quyết làm sao?
Xin chào, tôi có người bạn đang gặp tình huống thế này, tôi muốn chia sẻ để cho anh ấy vài lời góp ý. Công ty bạn tôi làm về du lịch. Có làm ăn hợp tác với nhà hàng quen. Tôi từng ăn ở đấy nên tôi khá hài lòng về cách phục vụ lẫn thức ăn. Tuy nhiên mới đây, 5 người trong đoàn khách du lịch của bạn tôi bị dính ngộ độc thức ăn. Một số hành khách đòi làm việc này cho ra nhẽ, lại còn bồi thường này nọ. Có người còn chụp hình, quay phim để tung làm bằng chứng. Bạn tôi đã nhận trách nhiệm thiếu sót công ty và đống ý bồi thường.
Tuy nhiên có 2 vấn đề phát sinh: Thứ nhất, nhà hàng là bạn làm ăn lâu năm, liệu anh bạn tôi có nên cân nhắc làm việc tiếp tục sau cú phốt này không? Thứ 2 là một số hình ảnh và clip mà khách hàng chụp đã rò rỉ trên mạng, ảnh hưởng đến uy tín công ty? Liệu có cách nào để khắc phục, giảm thiểu những ảnh hưởng đến hình ảnh công ty?
Cảm ơn chia sẻ của mọi người.
Pages
- Khánh Nguyễn Trương Kim1483498098
Cái vấn đề thứ 2 chắc nhờ bác nào dân chuyên marketing trả lời rồi. chứ tôi thấy cộng đồng mạng giờ share mạnh tay lắm. chưa kể giờ họ đang lên án thực phẩm bẩn nên vấn đề bạn muốn giải quyết khá nhạy cảm. Còn vấn đề thứ 1 thì tôi nghĩ không nên làm ăn với đối tác bên nhà hàng nữa. Tôi nghĩ một phần bạn của bạn ngại không dám từ chối một phần vì lợi nhuận hoa hồng. Tuy nhiên dính một lần là đủ hủy uy tín rồi. Vụ việc chặt chém khách du lịch bánh căn 120k ở nha trang người ta còn không kinh doanh được nữa huống chi ngộ độc thức ăn.
-
hZWZmZdpk2qWm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZyZmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZmZdpk2qWm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiZcZmFneDh
-
More
hZWZmZdpk2qWm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmcnJeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZxa51nbVVvtrI. - Trần Ngọc Luận1483603120
Thôi dính phốt khách hàng bị ngộ độc rồi mà hình ảnh giờ đã lan truyền trên mạng là khó khắc phục uy tín lắm. Nhưng tôi cho rằng khi clip mà lên người ta đa số tập trung nhiều về nhà hàng ở đâu, tên gì hơn là công ty du lịch. Nên tùy cách ứng biến. Chúc bạn của bạn thoát cơn khủng hoảng này.
-
hZWZmZdpk2qWm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZyaload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZmZdpk2qWm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiZcpaFneDh
hZWZmZdpk2qWm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmcnZSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtaZtsZ1VvtrI. - Anh Pha Dinh1484192487
Chào Nguyen Tung!
Theo mình, việc đầu tiên là ''làm lành hết mức có thể'' với những khách hàng của bạn. Tất nhiên là phải cử người trong Cty có uy tín, đủ kinh nghiệm thương thuyết để thuyết phục những khách hàng này 'bỏ qua' cho Cty bạn. Trước nhất, những thông tin không tốt sẽ không được tiếp tục share rộng rãi, mà việc này đúng ra phải xử ngay tại chỗ, kế tiếp là giữ uy tin, chất lượng phục vụ của Cty bạn. Lập danh sách chăm sóc đặc biệt (ưu đãi) cho những khách hàng này trong những dịp kế tiếp (để tiếp tục là khách hàng của mình)=> thông báo rõ ưu đãi đến khách hàng, hết sức cầu thị. (Việc xẩy ra không phải lỗi nội bộ Cty bạn nên mình nghĩ khách hàng cũng sẽ thông cảm).
Phải thuyết phục cho được để những khách hàng này delete các đường link, hình ảnh đã gửi.
Quá trình thuyết phục khách hàng thì phía (đối tác) nhà hàng phải chịu trách nhiệm đồng hành cùng xử lý, cũng như chịu chi phí. Qua đây đánh giá được mức độ hợp tác của nhà hàng => tiếp tục hay không.
Thân chào.
-
hZWZmZdpk2qWm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZ2VlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZmZdpk2qWm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiabZSFneDh
hZWZmZdpk2qWm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmdmJKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtcJdna1VvtrI.