AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RoknGUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

8 Kỹ năng giúp bạn đổi đời chỉ cần học trong 6 tháng

Answer1 hZWZlp1gmWuUlpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlJuaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Mỹ Ngọc's picture
1602485836

Bảo sao cuộc sống ngày nào cũng chán chả có việc gì làm, hay việc bạn làm quần quật cả ngày nhưng lương chẳng bao giờ tăng. Cùng thực hiện 8 kỹ năng sau để thay đổi cuộc sống ngay hôm nay. 

1. Tốc độ đọc

Bill Gates đã chia sẻ rằng nếu được chọn một siêu năng lực, ông sẽ muốn có được khả năng đọc nhanh hơn. Một trong những yếu tố mạnh mẽ làm nên các thành công vượt bậc của Bill chính là sự hiểu biết.Khả năng xử lý thông tin nhanh hơn từ sách, báo, và các báo cáo sẽ giúp chúng ta học nhanh hơn, từ đó cải thiện từng khía cạnh trong cuộc sống giúp mọi việc được thuận lợi hơn.

Bắt đầu học từ đâu: Ngày càng có nhiều người nhận ra tầm quan trọng của việc đọc nhanh nên những khóa học giúp cải thiện tốc độ đọc cũng đang dần trở nên phổ biến hơn. Với quỹ thời gian hạn hẹp, khi bạn có thể đọc nhanh nghĩa là bạn sẽ học được nhiều hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Một vài khóa học miễn phí như #ReadSpeeder hoặc ứng dụng #Spritzlet sẽ hỗ trợ bạn. 

2. Nói chuyện trước công chúng

Nghiên cứu cho thấy rằng có những người cực kỳ sợ phải nói trước đám đông. Thật đáng sợ khi đứng trước hàng trăm người và “phơi bày” hoàn toàn bản thân mình. Đó là khi bạn dễ bị tổn thương nhất và việc học cách làm thế nào để nói chuyện trước đám đông thực sự là một cuộc cách mạng.Warren Buffett đã đưa ra lời khuyên cho những sinh viên mới tốt nghiệp rằng một trong số các kỹ năng bạn cần có để thành công chính là nói trước công chúng. Tất cả mọi thứ từ giao tiếp, sự tự tin và khả năng thuyết phục được nâng cao khi bạn phát triển kỹ năng nói trước đám đông.

Bắt đầu học từ đâu: Có những cộng đồng lớn như #Toastmasters đã tổ chức các cuộc gặp gỡ trên toàn thế giới. Bạn sẽ tìm thấy những diễn giả tuyệt vời giúp cho những người mới bắt đầu hoặc đang mong muốn nâng cao khả năng của bản thân có một môi trường để học hỏi và trải nghiệm.

3. Tiếng Anh và Tiếng Trung

Nếu thông thạo tiếng Anh và tiếng Trung, bạn sẽ có cơ hội giao tiếp được với tới 2 tỷ người trên thế giới! Một trong những lý do lớn nhất mà mọi người không bao giờ có thể nói lưu loát ngôn ngữ nước ngoài nào là bởi 2 yếu tố: sử dụng sai phương pháp và không dành đủ thời gian.

Con người chỉ giữ lại 5% những gì chúng ta học được từ các bài giảng, 20% những gì học được từ các ứng dụng (tín hiệu thị giác), nhưng đến 90% những gì chúng ta học được từ việc sử dụng thành thạo một ngôn ngữ ngoài tiếng mẹ đẻ. Điều đó có nghĩa là để thành thạo một ngoại ngữ đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều hơn, tạo nhiều điều kiện, môi trường sử dụng thực tế để não học nhanh hơn.

4. Khả năng tính toán

Nếu bạn đang muốn kinh doanh, khả năng tính toán là một trong những điều cốt lõi giúp bạn thành công. Bạn không cần phải là một chuyên gia, nhưng cần thiết phải nắm chắc những điều cơ bản.

Kỹ năng này cũng có thể được sử dụng để quản lý tài chính cá nhân của bạn, đáp ứng các mục tiêu tài chính và giúp kiểm soát cuộc sống tốt hơn.

Bắt đầu học từ đâu: Nếu bạn không được học kế toán ở trường cũng không cần phải lo lắng. Bạn có thể có thể tự học qua sách vở hoặc tìm hiểu các khóa học kế toán miễn phí trực tuyến.

5. Microsoft Excel

Hầu hết mọi người đều có hiểu biết cơ bản về #MicrosoftExcel. Đây là một khởi đầu tốt bởi có rất nhiều chức năng hữu ích còn chưa được sử dụng hết có thể giúp cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.Bất cứ khi nào bạn đang tìm kiếm một công việc thì khả năng sử dụng thành thạo Excel sẽ rất hữu dụng. Nhiều tập đoàn dựa trên Excel để tổ chức và quản lý nhiều bộ phận của doanh nghiệp.Bắt đầu học từ đâu: Bạn có thể tìm thấy rất nhiều nguồn, video trực tuyến miễn phí để tìm hiểu. Hãy thử với các ứng dụng #ExcelExposure, #Lynda, và #ExcelwithBusiness.

6. Viết Blog / Vlog

Viết blog là một công cụ mạnh mẽ nếu bạn muốn truyền tải ý tưởng, xây dựng thương hiệu hoặc phát triển kinh doanh. Kể từ khi ra đời, blog đã trở thành một phần riêng tư của mỗi người và quan trọng trong đời sống.Bắt đầu học từ đâu: Bất cứ ai cũng có thể bắt đầu viết blog ngay hôm nay. Tất cả bạn cần là một hệ thống quản lý nội dung hoàn toàn miễn phí như #WordPress. Cách tốt nhất để bắt đầu học viết blog là chỉ cần bắt đầu viết.

Có những kỹ thuật giúp bạn quảng bá blog của mình, nhưng cách tốt nhất để phát triển blog là viết những nội dung có sức ảnh hưởng lớn.

7. Tập thể hình

May mắn là nó không đòi hỏi bạn phải mất nhiều chất xám hay stress như khi viết code, không mất thời gian như học một ngôn ngữ mới.

Tập thể hình không có nghĩa là nhất định bạn sẽ có một vóc dáng đẹp như #Arnold Schwarzenegger, nhưng bạn sẽ nhanh chóng thấy kết quả hơn bất cứ mục tiêu nào trong đời bạn. Việc bạn cần làm chỉ là bắt đầu tập luyện và tập đúng phương pháp.

Bắt đầu học từ đâu: Bạn có thể tìm hiểu cách luyện tập để có một cơ thể tuyệt vời và tất cả những bí quyết miễn phí được chia sẻ trên YouTube.

8. Chỉnh sửa hình ảnh và video

Chúng ta đang sống trong một thế giới kỹ thuật số với các kênh như Youtube, Instagram, Facebook… Tất cả đều sử dụng chủ yếu hình ảnh và video.

Trong thực tế, phương tiện truyền thông xã hội đã ngày càng không còn chuộng hình thức chia sẻ văn bản và hầu như tất cả mọi thứ đều hướng đến hình ảnh và video.Bắt đầu học từ đâu: Để chỉnh sửa ảnh, bạn có thể sử dụng #Photoshop. Để chỉnh sửa video, bạn có thể sử dụng #iMovie hoặc #FinalCutPro. Hãy nhớ, có hàng chục các công cụ phần mềm chỉnh sửa video và chỉnh sửa ảnh, nhưng điều quan trọng không phải ở công cụ nào mà là kỹ năng của bạn.

Hãy thử tìm hiểu các trang web giáo dục như #CreativeLIVE hoặc #Skillshare, nơi bạn có thể học hỏi từ các chuyên gia cách tốt nhất để sử dụng các phần mềm thiết kế.

Theo: Phan Ninh / Doanh nhân Sài gòn  

Answer1 hZWZlp1gmWuUlpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlJuaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Nguyen Hong Minh's picture

    Không biết có bạn nào áp dụng không? Và cho ra con số là bao nhiêu % thành công sau 6 tháng nếu không có nền tảng cơ sở của trí tuệ trước đó. Khi thành công rồi chúng ta nói cái gì cũng dễ ràng nhưng thực tế từ suy nghĩ đến hiện tại thì chúng khác nhau không phải là một con vực mà là nhiều vực và núi cao. Tất nhiên chúng ta cứ đi và cứ vượt qua như thường bởi chúng ta sinh ra để vượt qua và thành công mà.

      hZWZlp1gmWuUlpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVl5eUlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZlp1gmWuUlpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2KUbJWFneDh
    hZWZlp1gmWuUlpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5OXl5OIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhsaJdmVm6xtg..
hZWZl5RoknGUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...