Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5lgknKdmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Sướng Quá Hóa Khổ

comment(s) hZWZl5VmlGqcm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVmZWTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

MONDAY MOTIVATION #98 – Let’s start a beautiful week!

Một thỏi son đỏ nhưng có đến hàng chục sắc độ khiến các cô gái luôn đau đầu mỗi khi lựa chọn (hoặc là phải bấm bụng mua hết), các bạn sinh viên mới ra trường bị choáng ngợp, tới mức mất luôn định hướng trước vô vàn cơ hội nghề nghiệp nên cứ liên tục nhảy việc mà mãi chưa tìm nổi công việc lý tưởng.

Tại sao như vậy? Hãy để MM chia sẻ với bạn về nghịch lý “Càng sung sướng thì càng dễ đau khổ”

NGHỊCH LÝ SƯỚNG QUÁ HÓA KHỔ

Càng giàu càng khó sướng
Bạn thử ngẫm mà xem. Với người nghèo, thì một bữa cơm no đã là quá quý. Còn với người giàu, sơn hào hải vị ê hề chưa chắc đã thấy ngon. Đó cũng là lý do tại sao người đi làm chúng ta cứ mãi phải chạy trong cái vòng “chuột chạy” rat race: Cuộc sống càng lên cao, chúng ta càng đòi hỏi và càng khó thỏa mãn. Trước đây, được đi máy bay là niềm mơ ước không nguôi, bây giờ đi máy bay hạng thường, có khi còn là ngọn nguồn của sự đau khổ. Nên trong nhiều trường hợp Bạn giàu hơn về tiền bạc, nhưng nghèo hơn trong cảm giác

Chúng ta cũng dễ rơi vào cái bẫy của

Càng nhiều lựa chọn càng không hạnh phúc 
Ví dụ điển hình là các cô gái thời @, đứng hàng hàng giờ trước tủ đồ hàng trăm bộ vẫn không ngừng than vãn “Mình chả có gì để mặc cả”.

Việc có quá nhiều lựa chọn khiến chúng ta dễ có 2 trạng thái tiêu cực:

>> Quá nhiều lựa chọn nên việc quyết định trở thành 1 gánh nặng: Thay vì vui sướng, bạn lại thấy áp lực và stress.
>> Càng nhiều lựa chọn, càng hay tiếc nuối và kém hài lòng: Bởi vì chọn cái này nhưng đầu óc bạn cứ mãi phân vân không biết cái kia có tốt hơn.

Trong một kỉ nguyên đòi hỏi sự thích nghi và thay đổi nhanh chóng của con người, chính những tiện nghi và thừa thải về lựa chọn đã tạo nên sức ỳ cả thể chất, tinh thần lẫn thời gian. 

Để có thể hạnh phúc hơn, chúng ta cần biết cách 

Sống đơn giản cho đời thanh thản 
Sư đơn giản với mỗi người là khác nhau, nên tốt nhất là hãy cố gắng trở nên đơn giản hơn so với chính mình bằng cách
  • Tìm kiếm thứ mình CẦN chứ không phải thứ mình MUỐN. Vì ước muốn thì vô chừng và luôn gia tăng không có điểm dừng, còn cái bạn thực sự cần tuy đơn giản nhưng sẽ thực sự có khả năng mang lại cho bạn hạnh phúc và sự hài lòng đó.
  • Học cách BIẾT ĐỦ. Khi ngưng tìm kiếm những thứ “tốt nhất” và chọn hài lòng với những gì “phù hợp”, bạn sẽ không còn bị rơi vào những cái bẫy “sướng quá hóa khổ” mà chúng ta vừa liệt kê
  • Và đặt ràng buộc tự nguyện. Hãy tự đề ra những nguyên tắc riêng của mình để nói KHÔNG với quá nhiều lựa chọn. Chẳng hạn như không được nhảy việc khi chưa làm đủ 2 năm, hay không mua quá 2 bộ đồ trong vòng 1 tháng…
Đối mặt với nghịch lý “Sướng quá hóa khổ”, tôi chọn cách CHO ĐI dưới nhiều hình thức để nuôi dưỡng cảm giác mình “có ích” và “đủ đầy” trong mọi hoàn cảnh. Còn bạn thì sao?  Hãy chia sẻ ở phần comment bên dưới nhé và đừng quên like Anphabe Fanpage để được theo dõi Monday Motivation mỗi sáng thứ hai hàng tuần nha! #Monday_Motivation; #Start_a_beautiful_week

#Anphabe; #Happiness_at_Work

1551064745
comment(s) hZWZl5VmlGqcm5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVmZWTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Comments

    There are no comments to this talk show yet.
hZWZl5lgknKdmZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...