AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hkmXKXmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Học trực tuyến tác động như thế nào đến tuổi học của sinh viên

Answer hZWZl5VplW6Xk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aUl5ibiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
quan duong's picture
1544601299

Nếu trước đây người ta nghĩ đi học là việc dành cho độ tuổi thanh niên, thì giờ độ tuổi ấy đã bị xóa bỏ. Trước đây độ tuổi 20 mới nghĩ việc học đại học, dưới 36 tuổi mới nghĩ việc đi làm nghiên cứu sinh. Bây giờ có những sinh viên tuổi thậm chí 70, họ học hoàn toàn vì sở thích của bản thân và muốn làm cho con cháu hiểu nhu cầu tri thức trong xã hội là rất cao.

Xem thêm:

Những sự thật thú vị về học đại học trực tuyến tại Việt Nam

Những tiêu chí lựa chọn hình thức học đại học trực tuyến

Chúng tôi rất vui vì có những sinh viên ở nhiều lứa tuổi. Hơn nữa khi đầu tư ban đầu dù có tốn nhưng nếu như có một cộng đồng khai thác, đồng thời với việc Viện Đại học Mở Hà Nội đầu tư hạ tầng và công nghệ, các trường khác cùng tham gia nội dung nội dung thì sẽ đạt hiệu quả rất tốt.

Ngoài ra còn có sự tham gia đóng góp nội dung từ các cơ quan muốn bồi dưỡng cho cán bộ của mình. Như trường hợp chúng tôi đã làm việc với UNESCO để cung cấp hạ tầng cơ sở cho cán bộ UNESCO để họ tuyên truyền về thảm họa thiên nhiên, dạy cho các giáo viên và học sinh tiểu học các kỹ năng ứng phó khi gặp thảm họa thiên nhiên như lụt…UNESCO đã sử dụng công nghệ của chúng tôi để thiết lập các bài giảng, sau đó, ai cũng có thể vào học được.

Hay Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng đang dự kiến cùng chúng tôi xây dựng hệ thống dành cho công nhân nâng cao kỹ năng an toàn lao động do có thực trạng là các khu công nghiệp tuyển lao động phổ thông không qua đào tạo, không có kỹ năng tự bảo vệ mình.

Vai trò của Đào tạo trực tuyến trong giai đoạn hiện nay

Hiện nay Có một lực lượng lao động không ít ở các khu công nghiệp được tuyển dụng là lao động phổ thông vậy 10 đến 15 năm nữa, khi mà sức lao động phổ thông bị vắt kiệt, đồng lương thì không thể tăng mãi, gia đình con cái làm cho năng suất lao động kém đi…thì họ sẽ bị đẩy ra khỏi thị trường lao động. Khi đó cuộc sống của họ sẽ rất bấp bênh bởi xuất phát của họ là không được đào tạo, trong tay họ không có nghề gì cả, đã thoát ly khỏi nông thôn giờ quay về làm nông dân cũng gặp khó khi công cụ, đất đai không có. Nông nghiệp bây giờ cũng là nông nghiệp hữu cơ, đòi hỏi có tri thức.

Chỉ có giáo dục hiện đại, thông qua giáo dục trực tuyến mới giúp họ được đào tạo lại. Và giáo dục phổ cập muốn rẻ nhất, nhanh nhấ thì phải sử dụng công nghệ. Chúng tôi đầu tư cho cái này và nghĩ rằng sẽ lôi kéo được cộng đồng ủng hộ tham gia, với ý nghĩa là làm lợi cho xã hội.

Gần đây chúng ta hay nói đến Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 – Công nghiệp thế hệ 4.0; Cách mạng trí tuệ; Nền kinh tế tri thức…Với nền kinh tế tri thức thì gắn liền với Xây dựng xã hội học tập – Đào tạo học tập suốt đời. Nếu trong thời kỳ hội nhập hiện nay không có một sự gợi mở, gắn kết để tạo nên xã hội học tập thì công tác phát triển của mỗi địa phương, mỗi đất nước đều gặp khó khăn. Bởi cuộc cách mạng trí tuệ làm thay đổi cơ bản nền kinh tế chúng ta đang có, đó là nền kinh tế tri thức - gắn liền với đào tạo và học tập suốt đời.

23 năm qua với triết lý là mang cơ hội học tập đến cho mọi người, Viện Đại học Mở Hà Nội đã làm được một số vấn đề liên quan đến xây dựng xã hội học tập và liên quan đến sử dụng công cụ đào tạo từ xa. Trong thời kỳ đổi mới còn có một nhiệm vụ quan trọng nữa đó là đẩy mạnh công nghệ hóa trong giáo dục, mang lại nguồn thông tin về giáo dục đến mọi người, ở mọi miền khác nhau khi có nhu cầu học tập.

Answer hZWZl5VplW6Xk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aUl5ibiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hkmXKXmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...