AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hklm-amZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Kinh nghiệm đi phỏng vấn] Không có kinh nghiệm? Không vấn đề gì!

Answer hZWZl5Zjk3GampOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5WaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Nguyên Nguyễn's picture
1462355390

Ngày nay, số lao động mới không có hoặc có ít kinh nghiệm rất nhiều và áp đảo số người có kinh nghiệm lâu năm, đây cũng là vấn đề khiến những ngườiviệc làm nhân sự đau đầu vì không thể tuyển dụng được nhân viên đúng với yêu cầu. Tuy nhiên đây cũng không hẳn hoàn toàn là một bất lợi, một số người trẻ luôn có ý chí dám thể hiện bản thân, dám bươn trải, chấp nhận khó khăn, thử thách mà điều này lại khó tìm được ở những người đã có kinh nghiệm đi làm. Dù công ty tuyển dụng có đăng tin tuyển dụng và yêu cầu người có kinh nghiệm, điều này không có nghĩa là họ chỉ muốn những người như vậy. Vì thế, bạn đừng vội từ bỏ dự định mình chỉ vì không tự tin là bản thân chưa có kinh nghiệm. Đây sẽ là một vài kinh nghiệm đi phỏng vấn để giúp bạn chuẩn bị cũng như đủ tự tin để đối diện với nhà tuyển dụng.

6359126982873392351024345685_interviewanxiety.jpg

1.Liệt kê ra danh sách những điểm mạnh và chứng minh bản thân

Với kinh nghiệm đi phỏng vấn, bạn nên tạo một danh sách chi tiết của tất cả các tài năng, kỹ năng, kiến thức của bạn và phẩm chất cá nhân. Bởi vì bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm chuyên môn, bạn sẽ cần phải tập trung tập trung vào những thế mạnh có sẵn. Erik Episcopo-cố vấn nghề nghiệp và tuyển dụng quản lý tại Resume Genius khuyên bạn nên trả lời phỏng vấn sao cho nổi bật ba khả năng chính: kỹ năng giao tiếp hiệu quả, làm việc theo nhóm và thành tích học tập.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm vào các hoạt động xã hội, câu lạc bộ… bạn từng tham gia. Nhiều nhà tuyển dụng hiện nay săn lùng những ứng viên năng động, nhiệt tình như vậy cho dù họ không có kinh nghiệm làm việc. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, hãy nói về các dự án bạn đã hoàn thành cho các lớp đại học, những buổi thảo luận đã từng tham gia…

2.  Lợi thế kỹ năng mềm

Đây là những kỹ năng đặc biệt của bản thân mình, như khả năng lắng nghe, tập trung tốt, kỹ năng giao tiếp… Những kỹ năng này không phải chỉ người có kinh nghiệm đi phỏng vấn mới có, cũng phải do môi trường đi làm đào tạo được, nếu bạn có những kỹ năng mềm này thì cần phải phát triển nó như một thế mạnh khi phỏng vấn.

Tính cách cũng có thể hỗ trợ nhiều cho bạn trong kinh nghiệm đi phỏng vấn, mỗi công việc luôn cần những tính cách riêng phù hợp, ví dụ, việc làm nhân sự, cần một người tính cẩn thận, biết quan sát, biết nhìn người. Hãy nhấn mạnh những tính cách nổi trội của bạn có liên quan tới công việc bạn đang ứng tuyển để thuyết phục nhà tuyển dụng.

job-interview.jpg

3. Cho thấy sự chủ động và sẵn sàng cho công việc

Đối với mỗi trả lời cho những câu hỏi của nhà tuyển dụng, bạn phải cho thấy được sự nhiệt huyết và trách nhiệm của bản thân đối với công việc. Bạn nên tìm hiểu rõ ràng những việc mình sẽ làm khi ứng tuyển vào vị trí, chủ động đưa ra những kế hoạch, ý tưởng cá nhân cũng như những vấn đề có thể xảy ra và phương pháp phòng ngừa. Bạn đừng lo lắng khi những ý kiến của mình vẫn chưa có tính chuyên môn cao vì khi xem xét, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến bạn.

4. Vũ khí bí mật

Theo kinh nghiệm đi phỏng vấn, bạn nên chủ động tìm hiểu và học hỏi những người giàu kinh nghiệm về công việc bạn đang muốn làm, bạn có thể tìm hiểu những người thành công, lý do vì sao họ lại có nhiều thành tựu như vậy, họ làm bằng cách nào?... Khi đi phỏng vấn, bạn không nhất thiết phải bưng hết những điều họ nói để tự làm kinh nghiệm cho bản thân, đó là điều không hay. Thay vì vậy, bạn nên cho thấy bản thân là một người ham học hỏi và từ những kinh nghiệm của người đi trước bạn có thể đưa ra những kế hoạch riêng giúp phát triển công ty.

Điều bạn cần không phải là tự ti vì bản thân chưa có kinh nghiệm đi phỏng vấn, bạn nên tự tin rằng bạn thực sự là ứng viên lý tưởng có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng những tài năng, khả năng, kiến thức, thái độ làm việc, đạo đức mà họ cần. Tất cả những gì bạn cần phải làm là thuyết phục họ về điều đó và bạn có thể làm điều đó.

(Nguồn tham khảo từ best-interview-strategies.com và huongnghiep24h.com)

Answer hZWZl5Zjk3GampOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5WaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hklm-amZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...