AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5llk2yak5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

20 Nguy hại thầm lặng từ Pokemin Go mà bạn không hề biết

Answer1 hZWZl5Vpk2mYlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVnZqTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Tran Phuong's picture
1475226130

Thời gian gần đây, game Pokemon Go đã nhanh chóng trở thành “cơn sốt”  trong cộng đồng giới trẻ thế giới. Câu cửa miệng “ bắt Pokemon” đã quá quen thuộc với các bạn trẻ. Chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp hàng tá các bạn trẻ “bắt Pokemon” ngoài công viên, ở Phố đi bộ, hồ Gươm, hay ngay cả trên đường cũng không thiếu! Thu hút quá nhiều người tham gia bởi vậy nhà sản xuất thu về một lợi nhuận khủng lồ, người chơi cảm thấy hứng thú nhưng í tai biết đến những nguy hại mà chúng đang đem đến với người chơi:

1. Tổn thương mắt

Việc tiếp xúc với máy tính bảng, điện thoại nhiều giờ nói chúng và việc chơi Pokemon Go hàng giờ nói riêng đều gây ra những tác hại cho mắt người sử dụng. Ai cũng biết việt tiếp xúc quá lâu với các loiaj thiết bị điện tử quá lâu sẽ ảnh hưởng đến thị giác của mình, nhưng Pokemon Go có 1 sức hút  không cưỡng được. Việc chơi Pokemon Go sẽ làm giảm thị lực của bạn nhanh chóng, có thể sẽ dẫn đến tăng độ một cách đột ngột với những bạn đã bị cận. Hay tệ hơn là hủy hoại thị lực.Khô mắt, mờ mắt hoặc chứng song thị (nhìn thấy 2 hình ảnh của 1 sự vật) có thể xảy ra. Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại thông minh thâm nhập trực tiếp vào mắt, gây thiệt hại cho tế bào cảm quang của mắt.

2. Cảm giác nhức đầu chóng mặt

Não của bạn sẽ luôn hoạt động khi bạn chơi game. Nếu chơi quá lâu tức não bạn cũng đang hoạt động quá lâu. Không có một máy móc nào chạy với động cơ vĩnh viễn cả, não cũng giống vậy. Vì vậy, khi bạn chơi Pokemon Go quá nhiều sẽ gây ra tình trạng nhức đầu, chóng mặt là điều dễ hiểu. Đó là bằng chứng cho việc não bạn đã hoạt động quá công suất! Nếu có những dấu hiệu này có nghĩa cơ thể đang cảnh báo với bạn về tình trạng không ổn định về sức khỏe của bạn.

pokemon2.jpg

3. Cháy nắng

Theo kinh nghiệm của các bạn trẻ, chơi Pokemon Go phải ra ngoài trời. Chính vì lí do đó mà da bạn dễ dàng bắt nắng. Trong ánh nắng mặt trời có rất nhiều yếu tố độc hại sẽ ảnh hưởng đến da của mình. Điều này có thể khiến bạn bị cháy nắng, tổn thương da lâu dài, dễ gây ung thư da.

4. Gây tổn thương da

Các tia bức xạ phát ra từ màn hình điện thoại có thể gây hại đến khuôn mặt của người chơi, lâu dần dẫn đến nhiều bệnh về da. Tác hại do ánh sang bức xạ từ điện thoại gây ra là vô cùng độc hại, vì vậy nên hạn chế chơi Pokemon Go.

pokemon3.jpg

5. Rối loạn tâm thần và gây nghiện

Mục đích ban đầu của nhà sản xuất Pokemon Go là khuyến khích người chơi vận động ngoài trời và tăng sự tương tác nên được các chuyên gia tâm lý đánh giá cao. Tuy nhiên người chơi không biết tiết chế đã biến rủi ro trong thế giới ảo thành những tai họa của đời sống thường nhật. Mới đây các bác sĩ Mỹ đã phát đi cảnh báo rằng Pokemon Go có thể gây nghiện và tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe tâm thần.

6. Đi lạc

Khi chơi Pokemon Go để bắt được Pokemon thì chúng ta cần phải di chuyển theo hình ảnh trong điện thoái. Rất nhiều người hóa mình vào trò chơi, mà bỏ quên những mối nguy hiểm xung quanh. Đặc biệt tác hại của Pokemon Go với trẻ em, việc quá chú tâm vào việc tìm kiếm Pokemon tại những vùng vắng vẻ, lạ lẫm khiến chúng vô tình đi lạc lúc nào không hay. Và mọi chuyện sẽ trở nên rắc rối nếu chẳng may chúng đi lạc vào ban đêm, điện thoại hết pin hoặc đi vào những vùng địa hình nguy hiểm. Đây là điều đáng báo động cho các bậc phụ huynh.

7. Gây tai nạn nguy hiểm

Rất nhiều người cho Pokemon khi tham gia giao thông, điều này gây ra những va chạm, tai nạn đáng tiếc. Rất nhiều tin tức gần đây đã cho chúng ta thấy những minh chứng cho sự việc này. Không khó để chúng ta bắt gặp nhiều người chơi Pokemon trên vỉa hè hay trên đường quốc lộ. Điều này gây ra sự rối loạn cho hệ thông giao thông, hơn thế gây ra vô vàng tai nạn giao thông, gây nguy hiểm cho bản thân cũng như những người xung quanh. Không chỉ gây tai nạn cho những người không liên quan, Pokemon Go còn gây tác hại cho nhiểu trẻ nhỏ vì mải mê chơi mà tung xe gây chấn thương, gãy tay, chân hoặc hơn thế là mất mạng.

pokemon4.jpg

8. Cướp giật điện thoại

Việc cứ mải mê dơ chiếc smartphone ra để tìm kiếm và bắt Pokemon chẳng khác nào bạn đang “mời” những tên cướp đến giật điện thoại của mình cả. Đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ em những kẻ xấu sẽ dễ dàng ra tay hơn nữa.

9. Pin tổn thọ nhanh chóng

Tuy Pokemon Go không phải là một ứng dụng nặng vậy tại sao chúng lại gây tốn pin và tổn hại pin “dế yêu”  bạn? Lí do dễ ai thấy đó chính là game này sử dụng khá nhiều tín năng của smartphone : GPS, camera, ánh sang…Điều nay sẽ dẫn đến tổn hại đến pin của chiếc điện thoại bạn. Sẽ thật rắc rối nếu điện thoại của bạn hết pin phải không nào?

10. Bị hack tài khoản cá nhân

Nhiều game thủ vì sự ham muốn nhất thời chưa lường được hậu quả sau nay đã tải Pokemon Go phiên bản lậu để chơi. Nhưng họ không biết những mối nguy hại mà việc này sẽ đem lại. Khi sử dụng Pokemon bản lậu nhiều hacker với ý muốn xấu sẽ tận dụng cơ hội này lấy đi tài khoản của người chơi và nhiều thông tin quan trọng. Do đó, đừng nên quá nóng vội muốn thưởng thức Pokemon Go mà tao cơ hội cho bọn xấu nhé.

11. Tổn hại chân

Để săn Pokemon Go, bạn phải đi bộ nhiều và không đúng cách. Điều  này có thể gây sưng chân và đau đầu gối. Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Mỹ cho biết có rất nhiều người còn bị bong gân, gãy xương và chấn thương nghiêm trọng.

12. Đau lưng, đau các cơ

Việc đi lại qua nhiều khiến các cơ của bạn sẽ hoạt động quá mức, không ngồi nhiều giờ sẽ khiến lưng bạn đau nhứt. Đó sẽ là nguyên nhân gây ra cơn đau lưng khó chịu cho những bạn nghiện chơi games nói chúng và các bạn chơi Pokemon Go nói riêng.

pokemon5.jpg

13. Hội chứng trầm cảm

Không chỉ có game Pokemon Go mà kể các game khác cũng có thể gây ra triệu chứng trầm cảm cho người chơi. Bởi người chơi cứ “đắm mình” trong thế giới ảo, xem mọi thứ trên điện thoại hay máy tính bảng là đời thật, vì vậy dễ gây ra cảm giác thật cho người chơi. Làm họ hưng phấn không kém gì nghiện rượu bia hay thuốc lá

14. Không kiểm soát được hành vi của bản thân

Để bắt được các con thú Pokémon, nhiều người chơi sẵn sàng bất chấp tất cả để ra đường hay vào các khu vực cấm để tìm chúng. Có tình huống cảnh sát ở Darwin (Úc) phải đứng túc trực thường xuyên tại trạm để ngăn chặn nhiều người đột nhập vào nơi làm việc của họ chỉ để bắt Pokémon. Thậm chí, nhiều người vì quá mải mê tìm Pokémon đánh liều đi vào nhà người khác, bỏ bê gia đình, không để ý thời gian mà đi tìm Pokémon đến khuya mịt vẫn chưa về nhà. Điều này thực sự làm đảo lộn đến lịch sinh hoạt và lịch làm việc của chính họ.

15. Lãng phí thời gian và tuổi trẻ

Nhiều người đâm đầu vào chiếc smartphone suốt ngày chỉ để bắt Pokemon, họ không biết thời gian đó họ có thể làm rất rất nhiều việc có ích. Thời gian với một số người rất cần thiết, vậy mà có những người lại lãng phí chúng đến thế. Thay vì cứ đi đi lại lại bắt Pokemon vô ích, bạn có thể giúp thêm một việc gì đó kiếm thêm thu nhập, tham gia các hoạt động có ích cho xã hội hay phụ giúp gia đình của mình có lẽ sẽ có ích hơn là việc ra đường bắt Pokemon vô bổ này.

16. Ảnh hưởng đến công việc hiện tại

Công việc của bạn chắc chắn không rảnh rang đến mức bạn sẽ có thời gian để vùi đầu vùi tay vào việc bắt Pokemon đâu nhỉ. Bắt Pokemon đâu có đem lại thu nhập để bạn nuôi bản thân, nuôi gia đình đâu. Vậy tại sao bạn lại cứ chơi trò chơi vô bổ này! Đông ý là khả năng giải trí cao của nó nhưng thời gian dành cho nó bạn nên chăm sóc cho công việc của mình thì hơn.

17. Xao nhãng học hành

Trẻ em chơi quá nhiều Pokemon sẽ dẫn đến nghiện game, việc tập trung học tập là hoàn toàn không thể, vì game sẽ gây ra cảm giác hưng phấn cho chúng khi bắt được 1 con Pokemon. Điều này rất nguy hiểm cho trẻ em, chúng sẽ gây ra tình trạng rối loạn hành vi, rối loạn tâm lí một cách trầm trọng.

18. Suy nhược thần kinh, giảm trí nhớ

Do các tính năng mà game sử dụng trên smartphone nên độ thật quá cao, làm người chơi sẽ ảo theo game. Chính vì vậy họ sẽ hòa mình một cách kinh khủng vào trò chơi. Chơi Game này quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng suy nhược thần kinh, ngoài việc nghĩ đến bắt Pokemon ra dường như họ sẽ không nghĩ gì đến các việc sung quanh dẫn đến giảm trí nhớ nhanh chóng.

19. Hại các khớp tay

Tay hay bất cứ bộ phận nào trên cơ thể khi hoạt đọng quá lâu sẽ gây ra sự mệt mỏi. Vì vậy, việc chúng ta dùng tay chơi Pokemon quá lâu sẽ làm tay mỏi, đau rất hại đến các khớp tay, gây ra nhiều bệnh sau này.

20. Tình bạn dễ rạng nứt, mất người yêu trong gan tất

Rất nhiều nhóm bạn rủ nhau ra nơi công cộng chơi Pokemon Go. Người nào bắt được nhiều hơn thì tất nhiên bị bạn bè nhìn ngó, rồi cố gắng phải bắt được nhiều hơn bạn mình. Cứ thế nó sẽ gây ra sự đố kị giữa tình bạn vốn rất trong sáng.

Điểu dễ hiểu nếu bạn có một người yêu suốt ngày chơi Pokemon Go thì bạn sẽ chia tay ngay lập tức nhỉ? Không ai thấy thoải mái nếu đi cùng người yêu  mà người đó đi ăn, đi uống nước, đi dạo, xem phim đều chăm chú vào màn hình điện thoại. Hành động đó là minh chứng cho việc không tôn trọng đối phương. Và tất nhiên việc chia tay là sớm muộn mà thôi!

Các bạn thấy đấy, chơi game hay gần nhất là chơi Pokemon Go ngoài một xíu lợi ích là giải trí, giảm stress ra. Chúng chỉ toàn những tác hại cho chúng ta mà thôi. Trào lưu gì cũng có những mặt trái của nó, không phải cái nào cũng tốt, cũng hoàn hảo như chúng ta nhìn thấy. Chơi game giải trí là một việc tốt nhưng làm dụng chơi game gây ảnh hưởng đến bản thân và mọi người là điều không nên có.  Các chuyên gia khuyên để tránh nghiện Pokemone Go, người chơi cần thiết lập một chế độ hẹn giờ, dành nhiều thời gian cho các tương tác xã hội hơn là chỉ chăm chăm vào chiếc điện thoại. Ở Việt Nam, cần phải có những cảnh báo kịp thời về sức khoẻ để tránh hậu quả đáng tiếc mà trò chơi này mang lại.  

- Tổng hợp

Answer1 hZWZl5Vpk2mYlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVnZqTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Hà Minh Thảo's picture
    Hà Minh Thảo
    1475313419

    Tính ra thì "hiện tượng" Pokemon đang làm cho nhiều người vướng vào những vấn đề đáng lo ngại nhỉ? Cảm ơn về bài viết nhé!

      hZWZl5Vpk2mYlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZmTmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vpk2mYlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiWa5iFneDh
    hZWZl5Vpk2mYlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmZlpaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1vcZhmVm6xtg..
hZWZl5llk2yak5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...