AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5lllG2dm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

9 thói quen cần bỏ để tăng năng suất làm việc

Answer hZWZl5holGyblZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmZaZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Huong Bui's picture
1471501287


Những thói quen xấu có khả năng bào mòn năng suất làm việc, gây tác động xấu đến chất lượng công việc một cách ngấm ngầm và lâu dài

1. Thường xuyên lướt internet

Bạn phải mất 15 phút tập trung liên tục trước khi có thể hoàn toàn dồn hết tâm sức cho một phần việc. Khi bạn đọc tin tức, lướt Facebook, xem kết quả một trận đấu thể thao…, bạn sẽ phải tốn thêm 15 phút tập trung liên tục nữa mới có thể quay trở lại trạng thái làm việc với năng suất đó và dẫn đến giảm năng suất làm việc.

2. Cầu toàn

Chúng ta có xu hướng bỏ cuộc ngay từ lúc bắt đầu vì nghĩ rằng những ý tưởng của mình không hoàn hảo. Nhưng làm sao bạn có thể làm ra một sản phẩm tốt nếu bạn không bắt đầu và cho ý tưởng có thời gian để phát triển?

3. Họp hành

Những cuộc họp thường tiêu tốn nhiều thời gian. Những người làm việc hiệu quả tránh họp hành nhiều nhất có thể. Khi buộc phải họp, họ sẽ cho mọi người biết ngay từ đầu rằng mình chỉ tham gia được trong một khoảng thời gian nhất định. Việc này đặt ra một giới hạn rõ ràng, giúp mọi người tập trung hơn và cuộc họp sẽ diễn ra hiệu quả hơn.

4. Lập tức phản hồi khi nhận được email

Người làm việc có năng suất cao không cho phép email làm gián đoạn công việc. Ngoài việc kiểm tra theo những khung giờ nhất định, họ còn đánh dấu ưu tiên cho những email được gửi từ các đối tác hoặc khách hàng quan trọng nhất để trả lời trước. 

5. Không thức dậy đúng giờ

Sau một giấc ngủ dài, bộ não sẽ có một sự chuẩn bị để giúp bạn tỉnh táo vào đúng thời điểm cần phải thức dậy mỗi ngày. Khi tắt báo thức và hoãn lại đến 10, 15 phút sau đó để ngủ tiếp, bạn sẽ đánh mất sự tỉnh táo này để rồi thức dậy một lần nữa trong trạng thái mệt mỏi. Vì vậy, hãy buộc bản thân thức dậy vào đúng giờ đã đặt báo thức.

6. Đa nhiệm

Đa nhiệm là “sát thủ” giết chết năng suất làm việc. Nghiên cứu của ĐH Stanford cho thấy, làm nhiều việc cùng lúc sẽ cho ra năng suất kém hơn làm chỉ một việc vào một thời điểm.

7. Trì hoãn những phần việc khó

Năng lượng tinh thần của mỗi người có hạn, và khi năng lượng này bị cạn kiệt, việc ra quyết định sẽ kém hiệu quả hơn. Vì vậy, việc “để dành” những nhiệm vụ khó khăn nhất để xử lý vào cuối ngày là một hành động thiếu khôn ngoan. 

8. Sử dụng điện thoại, máy tính bảng, laptop trên giường

Vào buổi tối, khi tiếp xúc trực tiếp với mắt, ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử như laptop, máy tính bảng, tivi, điện thoại di động… sẽ khiến não ngừng sản xuất melatonin khiến bạn tỉnh táo hơn, từ đó, chất lượng giấc ngủ sẽ bị giảm sút.

9. Ăn quá nhiều đường

Ăn quá nhiều glucose trong cơ thể cũng gây ra trạng thái bồn chồn và kém tập trung. Tuy nhiên, nguồn cung cấp glucose cũng dẫn đến sự khác biệt trong việc kéo dài năng suất làm việc. Bột yến mạch, gạo lứt và các loại thực phẩm chứa carbohydrates tổng hợp thì giải phóng năng lượng từ từ, cho phép chúng ta duy trì sự tập trung hiệu quả hơn.

Theo Bích Trâm/Doanh nhân Sài gòn

Answer hZWZl5holGyblZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmZaZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5lllG2dm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...