AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Khả năng trao quyền có phải là một đặc điểm chính phân biệt nhà quản lý giỏi hay không?

Answer4 hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5yXlZqEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Tien Doan's picture
1396925678

 Khả năng trao quyền có phải là một đặc điểm chính phân biệt nhà quản lý giỏi hay không? Làm gì để nâng cao kỹ năng trao quyền hiệu quả?

Answer4 hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5yXlZqEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Khuê Minh's picture
    Khuê Minh
    1397057595

    Một trong những bí quyết trở thành nhà quản lý giỏi là phải biết trao quyền cho nhân viên. Hãy để tất cả các nhân viên của bạn hoạt động trí óc để đưa ra những sáng kiến thay vì bạn là người đưa ra mệnh lệnh và họ phải làm theo. Không để nhân viên làm việc như một cái máy, trao quyền cho nhân viên để khi có tình huống xảy ra họ sẽ tự giải quyết được bằng những phương án khả thi. 

      hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpSal4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGRcpeFneDh
    hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKUnZWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1wb5hoVm6xtg..
  • Khuyến Lê Minh's picture

    Hi anh, theo mình thì muốn trao quyền thì trước tiên mình phải có quyền và có đủ việc để trao cái đã. Chứ trao hết cho nhân viên rồi thì mình ngồi không làm gì. :D

    Thứ 2 là để trao quyền hiệu quả, mình nghĩ người quản lý cần có kỹ năng quản lý công việc và thời gian, để có thể sắp xếp và giao công việc cho nhân viên hợp lý và đảm bảo tiến độ. Song song việc giao task, giao quyền thì người quản lý cũng cần phải có thêm kỹ năng giám sát để bắt lỗi kịp thời và quan trọng hơn nữa là kỹ năng coaching/training cho cấp dưới.

    Vụ training với coaching này rất tốn thời gian nếu người nhân viên chưa có kinh nghiệm nên nhiều người (trong đó có mình) thà tự làm luôn chứ ngồi chỉ mất thời gian quá.

    Và một số quản lý thì thích giao tasks giao việc giao quyền nhưng không biết hoặc lười giám sát, nên dẫn đến việc sai tùm lum, nhân viên quyết định lung tung và hiệu quả công việc không có.

    Còn 1 điều nữa mà ít thấy ai làm, là chia sẽ tầm nhìn cho cấp dưới, nếu tầm nhìn lớn lao quá thì ít nhất cũng chia sẽ để người nhân viên đó hiểu và thấm được goal/core value của phòng ban, công việc của họ.

      hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpSamoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGRcpqFneDh
    hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKUnZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZxb59mVm6xtg..
  • Pham Anh's picture
    Pham Anh
    1397194647

    Trao quyền thì dễ mà. Cứ giao việc cho nhân viên làm rồi mình đi chơi thôi. Nói đùa chứ trao quyền dù có tin tưởng hay không thì vẫn phải túc trực ở đó mà lo giải quyết hậu quả mấy lần đầu. Vì nếu nhân viên mình nó giỏi sẵn như mình thì thành sếp như mình mất tiêu rồi.  

    Ngoài ra cũng phải canh là trong lúc nhân viên làm việc thì mình làm gì. Chứ nếu hệ thống mình quản tự chạy tốt quá, mình lại rảnh không thì bản thân mình sẽ bị "cut" đầu tiên khi cần tiết kiệm tiền lương cho công ty đó. Cái này là mình thực sự chứng kiến rồi nhé.   

      hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpWSmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGSapqFneDh
    hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKVlZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1ta51sVm6xtg..
  • Chào các bạn
    Quan điểm của Tôi về việc Trao quyền hay Ủy thác cho cấp dưới
    Mấu chốt nhất nằm ở chỗ "Có thành công hay không, được bao nhiêu và mình có thỏa mãn không" và bước tiếp theo nên làm cái gì
    Trọng tâm (Key point)
    1. Loại hình công việc có thể Trao quyền, Ủy thác cho cấp dưới (mức độ ảnh hưởng) và Bản thân mình quản lý hay quản trị cài gì ở đó (Key factor)
    2. Năng lực xử lý, cách xử lý và thực thi công việc (Phỏng đoán khả năng thành công) của từng đối tượng (Capability)
    3. Mức độ Trung Thành (Honesty)
    4. Phương án khác phục các rủi do phát sinh như thế nào (Risk managements)
    5. Phạm vi công việc cho phép (Scope)
    Các bạn đóng góp thêm nhiều ý kiến cho Chủ đề này nhé
    Cảm ơn nhiều

      hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpWTlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGSa5WFneDh
    hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKVlpOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhrcZ5pVm6xtg..
hZWZl5llmG-XmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...