AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5llmHGWlJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Vấn đề về truyền thông nội bộ cho công ty khoảng 450 nhân viên.

Answer2 hZWZl5VmmGqXl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWmpaViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Quynh Nguyen's picture
1481085296

Xin chào mọi người, em hiện là HR executive của một công ty chuyên về truyền thông, giải trí, quảng cáo, PR,... với quy mô khoảng 450 nhân viên, 4 office ở TpHCM, 1 office ở ĐN và 1 office ở HN. Hôm nay em muốn xin ý kiến của mọi người về một số khó khăn tụi em đang gặp về internal communication như sau:

1. Công ty của em đã hoạt động được 22 năm, nên nhân viên có đủ các lứa tuổi, range từ 20 tới 60. Vì vậy, sở thích, cách suy nghĩ,... của các thế hệ rất khác nhau, tụi em không thể tìm ra được một chiến thuật internal communication nào hiệu quả và phù hợp cho toàn bộ công ty.

2. Do công ty em offer rất nhiều dịch vụ khác nhau nên nhân viên đến từ rất nhiều background, họ có chuyên môn và phong cách khác nhau nhiều. Do vậy nên họ thường chơi thành nhóm nhỏ chứ không thích socialize với các nhân viên khác chuyên ngành.

3. Do thời gian làm việc rất kín và khối lượng công việc lớn nên các bạn cty em không dành thời gian đọc bản tin nội bộ này kia.

Hiện tại cty em sử dụng rất nhiều kênh truyền thông nội bộ như sau:

- FB page

- Internal Website

- Social Intranet

- TV screen để thông báo

- Weekly e news letter

Nhưng các hoạt động đều không mấy hiệu quả, mức độ tương tác rất thấp.

Em muốn hỏi mọi người có kinh nghiệm hay ý tưởng nào đã từng thực hiện có thể giúp cty em giải quyết những vấn đề trên không ạ? Em cảm ơn mọi người nhiều :)

Answer2 hZWZl5VmmGqXl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWmpaViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Lan Lê's picture
    Lan Lê
    1481258169

    Chào bạn, hiện nay truyền thông nội bộ đang được những công ty hàng đầu quan tâm. Tuy nhiên, đa phần chỉ những công ty tầm cỡ quốc tế, có kinh nghiệm lâu năm làm công việc này mới mang lại nhiều hiệu quả lớn. Tôi nghĩ là công ty bạn phải học hỏi thêm kinh nghiệm từ họ. Và một điểm mà tôi thấy bạn nêu ra ở trên là, liệu dùng những phương thức truyền thông thông qua mạng xã hội như vậy có tốt không? 

    Thật ra thì hiện nay chúng ta cũng thấy rất rõ tình trạng mọi người nói về việc mạng xã hội ảnh hưởng lớn như thế nào tới hiệu quả công việc. Vậy tại sao mọi người lại quá lạm dụng chúng vào làm truyền thông nội bộ. Tôi thấy hoạt động mà có thể giúp gắn kết mọi người tốt nhất vẫn là các hoạt động tập thể, gặp mặt trực tiếp tuy mất nhiều thời gian nhưng mang lại hiệu quả sâu rộng nhất.

      hZWZl5VmmGqXl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZyUl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmmGqXl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiZbJeFneDh
    hZWZl5VmmGqXl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmcl5WIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmdoaJpnZVVvtrI.
  • Binh Phan's picture
    Binh Phan
    1481511010

    Tương tự cách làm IMC trong brand communication, internal communication cũng cần khai thác đa kênh và có sự chọn lọc để:

    • Thông tin đến nhanh với đối tượng. Có khả năng lưu trữ, tìm kiếm nhanh chóng.
    • Tiện lợi, không thay đổi quá nhiều thói quen sinh hoạt, làm việc hàng ngày
    • Đồng nhất trong thông điệp và cách thực hiện.

    rules of thumbs trong truyền thông nội bộ: Lợi ích của người nhận được thông điệp là gì? nếu họ nhận được lợi ích, họ sẽ tự động làm và tự động "engage" với thông điệp bạn cần truyền tải.

    Hạn chế dùng các kênh "lai", hoặc "mở" như Facebook... Vì bạn sẽ phải hạn chế những vụ lộ thông tin không đáng có.

    Với những nguyên tắc đó, có vẻ như vấn đề của bạn nằm ở Nội Dung, và cách thể hiện thông điệp hơn là ở Kênh. Bạn thử cân nhắc lại nhé.



      hZWZl5VmmGqXl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZyUmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmmGqXl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiZbJmFneDh
    hZWZl5VmmGqXl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmcl5eIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdobZZlVm6xtg..
hZWZl5llmHGWlJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...